Đeo kính áp tròng, teen girl bị ký sinh trùng ăn giác mạc

Do đeo kính áp tròng nhưng không biết vệ sinh đúng cách, 1 cô gái 18 tuổi đến từ Mỹ đã bị ký sinh trùng tấn công giác mạc.

Do đeo kính áp tròng nhưng không biết vệ sinh đúng cách, 1 cô gái 18 tuổi đến từ Mỹ đã bị ký sinh trùng tấn công giác mạc.

Jessica Greaney (18 tuổi) hiện đang là sinh viên năm nhất của trường Đại học Nottingham đã phải tra thuốc nhỏ mắt 10 phút một lần trong suốt 7 ngày liền sau khi các bác sĩ phát hiện 1 sinh vật như con giun nhỏ đang nằm trong mắt cô gái trẻ. Sau khi nghiên cứu, các bác sĩ cho biết đó là một loại ký sinh trùng ăn giác mạc trong mắt.

Jessica Greaney đã đeo kính áp tròng 2 năm qua.

Trước đó, Greaney cứ nghĩ rằng cô bị đau mắt khi 1 bên mắt của cô luôn giàn dụa nước mắt và ngứa đỏ. "Nhưng vào cuối tuần, mắt tôi bắt đầu sưng phù như 1 quả bóng chơi golf vậy. Nó sưng đỏ và rất đau. Sau đó, tôi được nhập viện. Cứ 10 phút 1 lần, tôi lại được tra thuốc nhỏ mắt 1 lần bởi con ký sinh trùng đã ăn vào giác mạc", Greaney nói.

Một bên mắt của cô gái bị sưng phù.

Ngoài ra, Greaney còn cho biết "Rõ ràng là các nguồn nước có chứa hàng trăm loại vi khuẩn khác nhau. Và 1 trong những chiếc kính áp tròng của tôi đã bị nhiễm khuẩn, bởi vậy, ký sinh trùng mới tồn tại trong khu vực giữa thấu kính và mắt".

Nếu không phát hiện và được chữa trị kịp thời, ký sinh trùng có thể gây ra các vấn đề về thị giác và thậm chí là tử vong khi nó ăn mòn giác mạc, thông qua mắt và cuối cùng tấn công vào tủy sống.

Greaney chia sẻ câu chuyện của mình để mọi người cẩn thận hơn khi dùng kính áp tròng.

Được biết, Greaney đã đeo kính áp tròng suốt 2 năm qua và cô chưa từng nghĩ mình sẽ bị ký sinh trùng tấn công. "Tôi muốn mọi người hiểu hơn về sự nguy hiểm của ký sinh trùng để họ có thể cẩn thận hơn khi sử dụng các loại kính áp tròng của mình".

Theo Trang Đỗ / Trí Thức Trẻ




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.