Hình ảnh tại giải đua chó lạp xưởng siêu cute ở Úc

Được tổ chức vào ngày 18/09 vừa qua, cuộc đua chó lạp xưởng nằm trong sự kiện chào mừng Lễ hội tháng Mười của cộng đồng người Đức.

Được tổ chức vào ngày 18/09 vừa qua ở thành phố Melbourne, cuộc đua chó lạp xưởng này nằm trong sự kiện chào mừng Lễ hội tháng Mười của cộng đồng người Đức đang sống tại Úc.

Với mục đích chào mừng Lễ hội tháng Mười sắp diễn ra, một quán ăn Đức tại Southbank, bang Victoria, Úc đã hợp tác với cửa hàng bán đồ dùng thú cưng tổ chức cuộc đua dành riêng cho chó Dachshund ở thành phố Melbourne. Hơn 50 chú chó lạp xưởng chân ngắn lon ton chạy trên đường đua 15m đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm người.

Cuộc đua đặc biệt này có tên Hophaus Inaugural Race dành riêng cho giống chó lạp xưởng Dachshund. Các "thí sinh" dự thi sẽ được chủ nhân cho mặc trang phục đẹp nhất, ngộ nghĩnh nhất và cùng nhau đua bằng 4 chiếc chân ngắn tũn. Người dân đem chó của mình đến tham gia hay tham quan đều được miễn phí vé vào cửa, tất cả tiền thu được trong lễ hội sẽ được gây quỹ quyên góp cho tổ chức giải cứu chó Dachshund của Úc.

1-0fad6
Một chú chó lạp xưởng mini có tên Chilli được nữ chủ nhân cho ăn mặc như một tay đua mô-tô chuyên nghiệp. Chú chó cùng gần 50 đồng loại cùng tham gia cuộc thi Thời trang chó lạp xưởng, cố gắng đạt được ngôi vị quán quân.

2-0fad6
Đừng tưởng chân ngắn mà chó lạp xưởng chạy chậm. Theo những người chứng kiến, những con Dachshund mini thậm chí còn có phần chạy nhanh hơn cả Dachshund tiêu chuẩn, vốn được ban tặng 4 chiếc chân dài hơn.

3-0fad6
Willy và Mia, hai thí sinh "đáng gờm" trong cuộc thi thời trang chó lạp xưởng.

4-0fad6
Thể thao mang tính cạnh tranh rất cao, vì vậy không thể tránh khỏi việc các thí sinh ngứa mắt nhau, cay cú dẫn đến gây gổ ngay trên đường đua.

5-0fad6
Một em lạp xưởng mini "cosplay" chú ngựa của anh cao bồi đang thong dong rảo những bước catwalk điêu luyện trong cuộc thi thời trang.

6-0fad6
Thêm một thí sinh "khoe dáng ngọc" trong trang phục tay đua công thức 1.

7-0fad6
Thậm chí còn có cả một nàng công chúa đang tự ngậm vương miện của mình.

8-0fad6
Người đẹp hoa hòe hoa sói bên cạnh anh cứu hộ và tay đua F-1.

9-0fad6
Các chủ nhân cổ vũ thú cưng của mình trên đường đua 15m.

10-0fad6
Chó Dachshund còn có tên gọi là chó lạp xưởng hay chó xúc xích. Chúng có đặc điểm thân dài, nở nang và 4 chân rất ngắn. Nguồn gốc của giống chó tinh nghịch này chính là từ nước Đức.

11-0fad6
Một anh Dachshund đang "thị uy" trước 2 thí sinh hung hãn.

12-0fad6
Chú chó lạp xưởng nâu đen này lại được chủ nhân hóa trang thành xe phóng tên lửa.

13-23176
Chân ngắn thế thôi nhưng Dachshund chính là một giống chó săn cỡ nhỏ, vì vậy chúng chạy khá nhanh. Tính cách của giống chó lạp xưởng được miêu tả là nghịch ngợm, kiêu căng, thông minh và cũng rất tình cảm.

14-23176
Chó lạp xưởng xuất hiện từ thế kỷ 15, phát triển mạnh nhấttại Đứcvào thế kỷ 17. Đến đầu thế kỷ 19, giống chó này được đưa đến Hoa Kỳ và trở thành thú nuôi trong nhà phổ biển trên khắp thế giới đến tận bây giờ.

Theo Lương Hồng Phúc / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.