77 người chết vì mưa lũ tại thủ đô Bắc Kinh

Số người chết trong trận mưa lũ tồi tệ nhất 60 năm qua tại Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc lên tới 77.

Số người chết trong trận mưa lũ tồi tệ nhất 60 năm qua tại Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc lên tới 77.



Những tuyến đường nội thị ở Thủ đô Bắc Kinh biến thành sông.

Pan Anjun, phát ngôn viên chính quyền Bắc Kinh cho biết, trong số 61 nạn nhân đã được xác định danh tính (trừ 5 người thiệt mạng khi tham gia cứu nạn) có 36 nam giới và 25 nữ giới. 46 người trong số họ thiệt mạng vì bị điện giật, chết đuối hoặc mắc kẹt trong các ngôi nhà sập; 2 nạn nhân chết bởi lở đất, 2 người khác chết vì chấn thương, 2 người tử vongbị ngã và 1 trường hợp bị sét đánh... Bên cạnh đó còn có 1 bé gái 8 tháng tuổi bị lũ cuốn trôi.


Mưa lớn gây thiệt hại hơn 10 tỷ nhân dân tệ (gần 2 tỷ USD) và buộc gần 66.000 người phải sơ tán.

Đáng buồn, đây có thể chưa phải con số thương vong cuối cùng bởi vẫn còn nhiều người mất tích. Hầu hết thi thể được tìm thấy ở các huyện ngoại thành, trong đó có 38 nạn nhân được phát hiện ở quận Phòng Sơn, khu vực khó khăn nhất của Bắc Kinh.


Người dân sống ở khu vực ngoại thành Bắc Kinh vất vả bảo vệ tính mạng và thành quả lao động.

Sở dĩ con số thương vong trong trận lũ lụt tồi tệ nhất 60 năm qua tại Thủ đô Bắc Kinh không được cập nhật cho tới tối qua bởi vì mưa lớn kèm theo lở đất khiến công tác tìm kiếm, cứu nạn bị cản trở nghiêm trọng. Những trận mưa nặng hạt trong suốt các ngày qua với lượng mưa cao nhất lên tới 460mm tiếp tục gây thêm thiệt hại cho người dân.

Theo Infonet.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.