8 thứ miễn phí cho hành khách trên máy bay có thể bạn chưa biết

Chỉ cần để ý một chút là bạn hoàn toàn có thể hưởng những dịch vụ tốt hơn trong mỗi chuyến bay của mình.

Chỉ cần để ý một chút là bạn hoàn toàn có thể hưởng những dịch vụ tốt hơn trong mỗi chuyến bay của mình.

Thông thường, hành khách đi máy bay nghĩ rằng mức giá vé cho mỗi chuyến bay chỉ bao gồm phí vận chuyển. Do vậy, không mấy người biết rằng những dịch vụ và lợi ích mà họ có thể có trong mỗi chuyến bay thường lớn hơn nhiều.

Hãy cùng điểm qua danh sách những thứ miễn phí mà bạn hoàn toàn có thể tận hưởng trên mỗi chuyến bay để xem, bạn đã thực sự là một hành khách thông thái chưa.

1. Lon nước soda

Thông thường, các tiếp viên hàng không chỉ rót một nửa lon soda vào cốc của bạn. Với thể tích có hạn của cốc cùng với lượng đá, lon nước soda của bạn vẫn còn khá đầy. Do đó lần tới, hãy gọi nguyên một lon soda. Các tiếp viên hàng không sẽ rất vui vẻ mang đến cho bạn một lon đầy nguyên.

8 thứ miễn phí cho hành khách trên máy bay có thể bạn chưa biết - Ảnh 1.

2. Các loại thuốc và dụng cụ y tế cơ bản

Trong khi các hãng hàng không có những quy định khác nhau, phần lớn các chuyến bay đều được trang bị với những loại thuốc cần thiết như thuốc giảm đau, thuốc chống say. Bạn hoàn toàn có thể lấy những loại thuốc và đồ y tế trên miễn phí.

8 thứ miễn phí cho hành khách trên máy bay có thể bạn chưa biết - Ảnh 2.

3. Chocolate nóng


Bên cạnh cà phê và trà, phần lớn các hãng hàng không đều có chocolate nóng để thay thế. Các hãng hàng không như Etihad Airways, Virgin Atlantic, Southwest Airlines đều phục vụ chocolate nóng cho hạng ghế phổ thông. Hãng Quantas thậm chí còn mang đến cho du khách loại chocolate nóng được làm từ chocolate Cadbury thượng hạng với hương vị thơm ngon.

8 thứ miễn phí cho hành khách trên máy bay có thể bạn chưa biết - Ảnh 3.

4. Đồ uống có cồn miễn phí


Mặc dù ngày nay, những dịch vụ đi kèm trên máy bay luôn tiêu tốn của hành khách một khoản phí nhỏ, nhiều hãng hàng không vẫn phục vụ rượu miễn phí.

Ví dụ, Alaska Airlines cung cấp bia miễn phí trên một số chặng bay; US Airways cũng tặng kèm rượu với bữa tối trong các chuyến bay quốc tế. Hãng Delta có rượu, bia trong khi hãng hàng không Lufthansa có hẳn một menu đồ uống có cồn cho du khách lựa chọn.

8 thứ miễn phí cho hành khách trên máy bay có thể bạn chưa biết - Ảnh 4.

5. Các đồ dùng cá nhân

Với các chuyến bay dài, nhiều hãng hàng không sẽ chuẩn bị các đồ dùng như nút tai, bút, lược, bài và hành khách có thể lấy chúng thoải mái. Hãng Emirates thậm chí còn chuẩn bị những vật dụng giống trong khách sạn cho hành khách như dao cạo râu, bàn chải, tất, kem đánh răng...

8 thứ miễn phí cho hành khách trên máy bay có thể bạn chưa biết - Ảnh 5.

6. Đồ ăn vặt thêm

Khẩu phần đồ ăn vặt trên máy bay cho mỗi du khách thường ít và khiến bạn nhanh đói. Tuy nhiên, bạn có thể hỏi xin thêm. Nếu sau khi phục vụ hành khách mà vẫn còn thừa, tiếp viên hàng không sẽ không từ chối lời hỏi xin lịch sự của bạn.

8 thứ miễn phí cho hành khách trên máy bay có thể bạn chưa biết - Ảnh 6.

7. Chuyến tham quan khoang lái

Vì những lý do an ninh, các chuyên gia hạn chế để du khách vào khoang lái. Tuy nhiên, nhiều hãng hàng không vẫn cung cấp các tour miễn phí cho du khách tham quan khu vực lái máy bay. Thời điểm thích hợp để thực hiện chuyến tham quan là sau khi máy bay đã hạ cánh và phi công sẽ không bị phân tâm.

8 thứ miễn phí cho hành khách trên máy bay có thể bạn chưa biết - Ảnh 7.

8. Giấy ăn

Máy bay thường rất bẩn và đầy vi khuẩn. Đó là lí do tại sao bạn sẽ muốn lau chùi khu vực mình ngồi như bàn ăn, tay vịn ghế. Nếu bạn quên mang theo giấy ăn, bạn hoàn toàn có thể hỏi các tiếp viên hàng không và họ sẽ mang đến cho bạn một vài chiếc.

8 thứ miễn phí cho hành khách trên máy bay có thể bạn chưa biết - Ảnh 8.

Theo Skye / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.