Bà già 66 tuổi sinh ba

Một cụ bà 66 tuổi, sống tại Ấn Độ, đã sinh ba (hai bé trai và một bé gái) sau 44 năm lập gia đình mà không có con, có thể lập kỷ lục người phụ nữ cao tuổi nhất trên thế giới sinh ba.

Một cụ bà 66 tuổi, sốngtại Ấn Độ, đã sinh ba (hai bé trai và một bé gái) sau 44 năm lập gia đình màkhông có con, có thể lập kỷ lục người phụ nữ cao tuổi nhất trên thế giớisinh ba. 

Cụ bà Bhateri Devi có thai nhờthụ tinh nhân tạo tại Trung tâm Thụ tinh Quốc Gia ở Hisar ở bang  Haryana và bađứa trẻ sinh ra nhẹ cân, chỉ nặng 1,2 kg, 1,1 kg và 800 gr, nên đang nhận đượcchăm sóc đặc biệt, theo các bác sĩ.

“Trong giấy chứng sinh cấp bởimột bệnh viện lớn thuộc huyện Rohtak thì Bhateri Devi sinh ngày 21/5/1944. Tàiliệu này thì xác thực và vì vậy cho tới bây giờ cụ bà này được biết tới làngười phụ nữ cao tuổi nhất thế giới sinh ba”, bác sĩ Anurag Bishnoi, ngườiđã theo dõi toàn bộ quá trình, nói với báo giới.

Bà già 66 tuổi sinh ba

Cụ bà Bhateri Devi và ba con.

Anurag Bishnoi chobiết thêm Bhateri Devi thụ thai thành công sau ba lần nỗ lực thụ tinhnhân tạo. Trong hai lần đầu, chỉ có hai phôi thai được cấy vào mỗi chukỳ. Nhưng sau nỗ lực lần thứ ba, ba phôi thai đã được cấy vào tử cung vàngười mẹ này đã mang thai.

Đối với chồng bà, ông Deva Singh64 tuổi, thì đây là niềm vui vô bờ bến bởi hạnh phúc bởi được làm cha khi đã ởtuổi gần thất thập. “Bhateri hoàn thành tâm niệm của tôi là có con và cho giađình tôi người thừa kế. Bhateri là người vợ đầu tiên của tôi và sau khi bà ấykhông thể có con, tôi đã lấy thêm người vợ hai nhưng một lần nữa tôi đã không cócon với người vợ sau này,” ông cho biết. “Tôi rất hạnh phúc và sẽ cho các contôi một cuộc sống đầy đủ và sung túc sau này”.

Hồi tháng 11/2008 cũng tạiHaryana, cụ bà Rajo Devi 70 tuổi, đã sinh hạ một bé gái tại trung tâm y tế trênvà cũng nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo. Cụ bà này đã lần đầu tiên được làm mẹsau khi lập gia đình cách đây 54 năm. Cả hai đều khỏe mạnh sau khi sinh. Một phụnữ Ấn Độ khác cùng tuổi với bà Rajo cũng cho ra đời một cặp song sinh bằngphương pháp thụ tinh ống nghiệm hồi tháng 7. Năm 2006, một phụ nữ 66 tuổi ở TâyBan Nha cũng là mẹ của hai đứa trẻ sinh đôi.

Theo Hoàng Thủy
Đất việt

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.