Bí ẩn vẹt “say” xuất hiện ở thị trấn Australia

Hàng trăm con vẹt sặc sỡ như bị “say rượu” đã rơi từ cành cây hoặc loạng choạng lao từ trên không trung xuống một thị trấn ở miền bắc Australia – một hiện tượng lạ mà cho tới nay các bác sỹ thú y vẫn chưa có lời giải đáp.

Hàng trăm con vẹtsặc sỡ như bị “say rượu” đã rơi từ cành cây hoặc loạng choạng lao từ trênkhông trung xuống một thị trấn ở miền bắc Australia – một hiện tượng lạ màcho tới nay các bác sỹ thú y vẫn chưa có lời giải đáp.

Những con vẹt có màu sắc sặc sỡcó những biểu hiện “cơ bản nhất” của người say rượu, như mất khả năng điềukhiển, bay loạng choạng và co rúm người khi được đưa vào lồng để chờ “bìnhphục”.

Bí ẩn vẹt “say” xuất hiện ở thị trấn Australia

“Chúng rõ ràng là như bịsay rượu”, Lisa Hansen, một bác sỹ thú y tại Bệnh viện thú y Ark ởPalmerston, gần Darwin, cho hay.

“Chúng ngã từ trên cây xuống...vàchúng bay loạng choạng”.

Hansen cho biết không ai biếtchắc nguyên nhân của hiện tượng này mặc dù có thể là do chúng ăn phải một loạilá cây nào đó. Ngoài ra, còn có giả thuyết các con vẹt bị nhiễm một loại virutchưa được biết đến.

Theo Hansen, bệnh viện hiện đangchăm sóc khoảng 30 con vẹt.

Theo Phan Anh
        (Dân Trí)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.