Bố mẹ hô hấp nhân tạo 5 lần mỗi ngày để cứu sống con

Do mắc căn bệnh hiếm gặp, cô bé 1 tuổi sống ở Anh đôi khi lại quên thở. Vì vậy, bố mẹ phải hô hấp nhân tạo 5 lần mỗi ngày để cứu sống em.

Do mắc căn bệnh hiếm gặp, cô bé 1 tuổi sống ở Anh đôi khi lại quên thở. Vì vậy, bố mẹ phải hô hấp nhân tạo 5 lần mỗi ngày để cứu sống em.

Bé Jess Kerr 1 tuổi ở Leicester, Anh cần chăm sóc đặc biệt, bố mẹ phải hô hấp nhân tạo cho em 5 lần mỗi ngày. Do mắc hội chứng Patau bẩm sinh (một căn bệnh hiếm gặp ảnh hưởng đến hoảng 200 trẻ sơ sinh ở Anh) nên đôi khi bé Jess Kerr lại quên mất việc phải thở. 

Bố mẹ hô hấp nhân tạo 5 lần mỗi ngày để cứu sống con 1

Anh Simon và chị Melanie phải hô hấp nhân tạo cho con 5 lần mỗi ngày

Bố mẹ hô hấp nhân tạo 5 lần mỗi ngày để cứu sống con 2

Jess mắc hội chứng Patau  

Hội chứng Patau gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng với thai nhi. Jess có 3 bản sao của nhiễm sắc thể 13 trong mỗi tế bào, thay vì 2 như bình thường. Kết quả là đôi khi cô bé có thể quên thở và làn da sẽ tái xanh. Những em bé mắc hội chứng Patau sau khi chào đời thường chỉ sống được vài ngày, mặc dù vậy Jess đã vượt qua sinh nhật đầu tiên của mình.

Bố mẹ hô hấp nhân tạo 5 lần mỗi ngày để cứu sống con 3  

Chị Melanie (38 tuổi), mẹ Jess, kể lại: "Tôi vô cùng đau khổ khi bác sĩ nói về tình trạng sức khỏe của bé. Khi đó chồng tôi, anh Simon, đang làm việc tại Afghanistan vì vậy tôi đã báo tin chồng qua điện thoại rồi một mình chăm sóc con".

Bố mẹ hô hấp nhân tạo 5 lần mỗi ngày để cứu sống con 4

Melanie chia sẻ: "Sinh nhật Jess là một ngày đặc biệt. Chúng tôi đã đưa bé đến khu vui chơi với các bạn và sau đó tổ chức một bữa tiệc gia đình lớn. Gia đình hy vọng sẽ quyên góp được tiền để nghiên cứu chữa trị căn bệnh của bé".

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.