Buốt lòng bé gái 9 tuổi bán bỏng ngô co ro trong đêm lạnh

Hình ảnh bé gái 9 tuổi co ro trong tiết trời đêm lạnh giá đứng bán bỏng ngô nuôi em trai 5 tuổi và người mẹ bị bệnh tâm thần đã khiến nhiều người rơi lệ.

Hình ảnh bé gái 9 tuổi co ro trong tiết trời đêm lạnh giá đứng bán bỏng ngô nuôi em trai 5 tuổi và người mẹ bị bệnh tâm thần đã khiến nhiều người rơi lệ.

Bé gái Qi Cong Cong ở Trung Quốc, mặc một bộ đồ cũ kỹ với chiếc áo khoác bên ngoài đã rách nát đứng bán bỏng ngô cùng ông nội trên đường phố trong thời tiết lạnh cóng. Mặc dù các ngón tay của em đã bị phồng rộp vì lạnh, nhưng em vẫn tranh thủ làm bài tập bên ánh đèn đường mỗi khi vắng khách.

Hình ảnh cô bé đứng co ro, mặc áo rách bán hàng nuôi sống gia đình đã khiến những người đi đường rơi lệ. Họ đã quay lại những hình ảnh xúc động và đưa lên mạng internet, lay động trái tim nhiều người. Một đài truyền hình địa phương ở Trung Quốc đã làm phóng sự về em bé.

Được biết, bé sống với ông nội, em trai 5 tuổi và người mẹ bị bệnh tâm thần. Cha cô bé làm việc trong một thị trấn ở tỉnh Hà Nam, nhưng gia đình hiếm khi biết đến tin tức của ông này. Gian hàng bán bỏng ngô được ông nội của bé làm ra và là phương tiện duy nhất nuôi sống cả gia đình.

Khi giới truyền thông tìm đến thăm ngôi nhà của em, họ đã rất ngạc nhiên khi thấy rất nhiều thành tích khen thưởng học tập mà bé Cong Cong đạt được. Sau khi hình ảnh của bé được đăng tải trên mạng, cô bé được mệnh danh là “Cô gái bỏng ngô”.

Cư dân mạng đã xúc động bởi sự kiên trì của một bé gái khi vừa hoàn thành việc học ở trường và lòng hiếu thảo của mình đối với gia đình. Hàng bỏng ngô của ông cháu bé Cong Cong được đặt trước một rạp chiếu phim và hiện nay nhiều người đã tìm đến đây để mua hàng ủng hộ bé Cong Cong.

 
 
 
 
 
 

Theo Dân Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.