Câu được cá vàng nặng 2,2 kg

N gày 1472010, một cậu học sinh Anh có tên Nick Richards đã may mắn câu được một con cá vàng dài 40 cm (16 inch), nặng 2,2 kg (5 lb). Điều đáng chú ý đây là con cá vàng “xịn” nặng nhất từng được ghi nhận tại Anh.

Ngày14/7/2010, một cậu học sinh Anh có tên Nick Richards đã may mắncâu được một con cá vàng dài 40 cm (16 inch), nặng 2,2 kg (5lb). Điều đáng chú ý đây là con cá vàng “xịn” nặng nhất từngđược ghi nhận tại Anh.

Con cá vàng do cậu học sinh 16 tuổi Nick Richards câu được hoàntoàn không phải loại cá cảnh Koi, có hình dáng và kích thước tonhư cá chép thông thường vốn rất nổi tiếng của Nhật Bản.

Câu được cá vàng nặng 2,2 kg

Sau khi chụp ảnh làm kỷ niệm, Nick Richards đã trả con cá vàng câu được trở lại hồ nước. 

Đâylà loại cá vàng cảnh có nguồn gốc  ở châu Mỹ La tinh có tên khoahọc là Carassius auratus auratus. Loại cá này được du nhập vàthuần hoá để nuôi cảnh từ cách đây hơn 1000 năm.

Theotài liệu chuyên ngành thuỷ sinh, cá vàng Carassius auratusauratus nếu phát triển hết cỡ có thể đạt trọng lượng khoảng gần2,5 kg và chiều dài cơ thể 0,45 mét. Cá vàng Carassius auratusauratus cũng là một trong những loài thuỷ sinh thuộc họ cá chép.

Câu được cá vàng nặng 2,2 kg

Cávàng cảnh Carassius auratus auratus có thể sống thọ tối đa 40năm. Tại Anh trước đây cũng đã từng ghi nhận một con cá vàngCarassius auratus auratus có trọng lượng 0,9 kg (2 lb) với chiềudài cơ thể đạt 0,39 mét.

NickRichards câu được con cá vàng nặng 2,2 kg này sau 2 ngày “nằmphục” câu cá chép ở một hồ nước gần nơi cậu sinh sống tại thịtrấn Camberley,Surrey ở cách thành London khoảng 50 km về phíatây nam.

Nick Richards cho biết khi cậu đang ngâm cần thì đột nhiên xuấthiện một luồng sáng ánh vàng đảo qua khu vực thả mồi câu đơn.Ngay lập tức cậu kéo cần câu và lôi được chú cá vàng “khủng” nàylên bờ. 

Khiđặt “sản phẩm” lên cân Nick Richards ban đầu cũng thấy trọnglượng 2,2 kg của một con cá chép là quá bình thường. Tuy nhiên,khi biết được rằng con cá cậu câu được là cá vàng thì Nick mớithực sự bất ngờ.

Câu được cá vàng nặng 2,2 kg

Con cá vàng 2,2 kg mà Nick Richards câu được không phải loại cá Koi khá phổ biến ở Nhật Bản.

Trước cậu chưa từng có ai ở Anh câu được hoặc thậm chí nuôi đượcmột con cá vàng có trọng lượng “khủng” đến thế. Sau khu chụpảnh, Nick Richards đã quyết định thả con cá vàng câu được về nơinó đã đến, đây là hành động rất văn minh của các cần thủ ở châuÂu.

Tuynhiên, Ruth Lockwood, một chuyên gia của Tổ chức di sản cá chépAnh (English Carp Heritage Organisation) nói rằng rất khó để cóthể khẳng định đây là con cá vàng nặng kỷ lục của nước Anh vìchứng cứ đã được thả đi. Hơn nữa, đây là một con cá cảnh, khôngphải cá chép thông thường nên Uỷ ban kỷ lục cá của Anh (BritishRecords Fish Committee) có thể sẽ không cân nhắc kỷ lục này”.

 

TheoVTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.