Cha, mẹ bán con để mua iPhone tại Trung Quốc

Một cặp vợ chồng trẻ ở Trung Quốc sẽ phải ra tòa vì bán đứa con gái sơ sinh để mua điện thoại thông minh iPhone, giầy thể thao hàng hiệu.

Một cặp vợ chồng trẻ ở Trung Quốc sẽ phải ra tòa vì bán đứa con gái sơ sinh để mua điện thoại thông minh iPhone, giầy thể thao hàng hiệu.

Nhật báo Giải phóng

 đưa tin các kiểm sát viên thành phố Thượng Hải đã khởi tố một cặp vợ chồng sau khi hai người này tìm người nhận đứa con thứ ba của họ, rồi lấy tiền. 

Các nhà điều tra phát hiện người mẹ sử dụng số tiền đó để mua một chiếc điện thoại iPhone, giầy thể thao hàng hiệu và nhiều vật dụng khác.


Ảnh minh họa: libcom.org.

Viện kiểm sát không biết số tiền mà cặp vợ chồng đã nhận, song trong hai lần quảng cáo trên mạng, họ yêu cầu người nhận đứa con trao 4.900 và 8.200 USD, AFP cho hay.

Người dân Trung Quốc rất chuộng sản phẩm điện thoại của hãng Apple. Năm ngoái một thiếu niên Trung Quốc đã bán thận để mua điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad.

Cặp vợ chồng nói với cảnh sát rằng họ đã có hai con nên không đủ nguồn lực tài chính để nuôi dưỡng đứa con thứ ba trong điều kiện tốt. Vì thế họ muốn người khác nuôi để nó tận hưởng cuộc sống tốt hơn.

"Chúng tôi trao con cho người khác không phải để lấy tiền, mà là để bảo đảm tương lai cho con", họ nói.

Cộng đồng mạng lên án hành động của cặp vợ chồng. Một số người dùng chuyện tiếu lâm để mô tả ham muốn vật chất quá mạnh của họ. 

"Đôi này là những kẻ máu lạnh. Chúng không xứng đáng làm cha, mẹ", một người mang tên Wangzhan1969 bình luận.

"Đó là công việc kinh doanh tốt. Họ không cần vốn, không phải bán thận và vẫn hưởng khoản lãi lớn", một người khác viết.

TheoQuỳnh Trang
Tri Thức



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.