Cho con 12 tuổi lái xe 18 bánh, phụ huynh đang đùa với tử thần

Chỉ vì một phút bốc đồng, nhiều phụ huynh đang đẩy con vào tay tử thần mà không hay biết.

Chỉ vì một phút bốc đồng và tìm chút niềm vui, nhiều phụ huynh đã cho con thử lái xe mà không hay biết mình đang đẩy con vào tay tử thần.

Hẳn nhiều người trong số chúng ta vẫn còn nhớ rất rõ bộ phim 18 bánh xe công lý với anh chàng diễn viên chính điển trai, cao lớn chạy xe khắp nơi làm việc nghĩa. Giờ đây, có một người cũng lái được chiếc xe như vậy, một cậu bé 12 tuổi.

Hai ngày trở lại đây, một đoạn video gây sốt ghi lại hình ảnh cậu nhóc 12 tuổi ở bang Missouri, Mỹ được bố cho lái chiếc xe tải 18 bánh chạy băng băng trên đường cao tốc. Mẹ của cậu bé đã nổi điên khi phát hiện ra điều này bởi rất lo cho tính mạng của bé.

Tôi cũng là lái xe nên tôi biết chiếc xe đó nguy hiểm như thế nào. Nó có thể mất lái bất ngờ và đâm trúng ai đó trên đường. Và nếu nạn nhân là trẻ con hay phụ nữ thì còn nghiêm trọng hơn”, cô Tammy Hauenschild, 46 tuổi cho biết.

“Thằng bé không hề ý thức được nó đang làm gì. Nó thậm chí còn lái xe bằng một tay. Thật là kinh khủng”.

lái xe

Những hình ảnh gây sốc của cậu bé 12 tuổi lái chiếc xe 18 bánh.

lái xe

Cậu chỉ dùng một tay để điều khiển chiếc xe siêu to.

lái xe

Còn đây là sự khổng lồ của chiếc xe khi nhìn từ bên ngoài.

Tuy nhiên, khi đến báo cảnh sát thì cô lại không hề nhận được sự giúp đỡ nào. Họ cho rằng đó là chuyện riêng của gia đình cô và sẽ không can thiệp.

Về phía chồng của cô Tammy, anh Kenny Hauenschild vẫn tiếp tục để lại đoạn video gây sốc trên trang cá nhân của mình. Sau khi bị vợ chỉ trích, Kenny thậm chí còn đăng tải một bức hình khác cho thấy một em bé khoảng hơn 2 tuổi đang cầm vô lăng với dòng caption “học viên nhí tiếp theo”.

Hiện chuyện này đang thu hút rất nhiều sự chú ý của dư luận, đặc biệt là các bậc phụ huynh. Đài truyền hình Fox4 của Mỹ đã tiến hành phỏng vấn mẹ đồng thời đưa ra lời cảnh báo sâu sắc về sự cố xảy ra của phụ huynh trong lúc trông con.

lái xe

Hình ảnh đăng trên facebook của ông bố hé lộ về học viên nhí tiếp theo.

Đây không phả là lần đầu tiên dư luận xôn xao chuyện các ông bố để cho con nhỏ lái xe. Vào năm 2014, một ông bố ở Gielniow, Ba Lan vì say rượu nên đã yêu cầu nhà hàng gọi điện cho cậu con trai 8 tuổi đến để lái xe đưa anh này về nhà.

Trong quá trình di chuyển, chiếc xe lao vào làn đường khác và gây tại nạn khiến 3 xe khác liên đới.

Mikolaj nói với cảnh sát rằng anh ta dạy con lái xe hôm cuối tuần tại một khu đỗ xe ở siêu thị và nghĩ rằng con có thể lái xe vì nhà gần. Sau khi tai nạn xảy ra, cả cha và con đều phải vào bệnh viện.

Cảnh sát bắt Mikolaj vì thực hiện hành vi có thể đe dọa tính mạng trẻ nhỏ và gây tai nạn. Theo luật pháp nước này, những tội danh tương tự có thể phải chịu án phạt 5 năm tù.

tai nạn

Hiện trường vụ tai nạn do tài xế 8 tuổi gây ra.

lái xe

Một hình ảnh khác cắt từ video clip trên youtube khi một cậu bé 7 tuổi lái chiếc xe phân khối lớn ra đường.

Những câu chuyện nói trên là lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh không nên cho trẻ nhỏ tự mình lái xe như vậy. Mặc dù có bố ngồi ở bên cạnh nhưng trong những tình huống cấp bách, nếu không phải là người cầm vô lăng thì sẽ không thể nào kiểm soát được hậu quả gây ra.

Theo Anh Đào / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.