Chú chó 2 tuổi "nổi như cồn" vì biết phân biệt hình khối và số đếm

Cooper được đánh giá là thông minh ngang với một đứa trẻ 18 tháng tuổi khi có thể phân biệt hình khối và số đếm. Hiện chú chó có cả fanpage riêng và được rất nhiều người yêu thích.

Cooper được đánh giá là thông minh ngang với một đứa trẻ 18 tháng tuổi khi có thể phân biệt hình khối và số đếm. Hiện chú chó có cả fanpage riêng và được rất nhiều người yêu thích.

Cooper là chú chó 2 tuổi siêu dễ thương có đôi mắt màu nâu và bộ lông khá mượt. Nó được đánh giá là thông minh hơn cả một đứa trẻ mới biết đi vì có thể nhận biết hình khối, sắp xếp hình khối và đếm được.

Sau nhiều tháng được cô chủ Kirsty Forrester đào tạo, Cooper có thể biểu diễn 60 hoạt động khác nhau. Trình độ của Cooper được đánh giá là ngang với độ nhận thức của một em bé 18 tháng tuổi.

Những video quay lại cảnh Cooper xếp hình và học số đếm thường thu hút trên triệu lượt xem trên Youtube và chú chó này cũng được xuất hiện trên nhiều chương trình tuyền hình.

Cooper cũng trở nên nổi tiếng khi nhiều người muốn sở hữu nó để kiếm lợi nhuận.

Chú chó 2 tuổi
Một giờ học hình khối của Cooper.

“Chủ sở hữu có thể đem Cooper đi thi Britain’s Got Talent (Tìm kiếm tài năng của Anh). Hoặc chúng ta mang Cooper đi quảng cáo có thể thu được nguồn lợi lớn. Cooper sẽ thích hợp với các chương trình tuyền hình dành cho trẻ em từ 2-5 tuổi vì nó có rất nhiều kỹ năng có thể dạy được cho trẻ trong độ tuổi này”, Layla Flaherty nhân viên làm việc cho cơ quan tài năng của chó ở Anh cho biết.

Kirsty Forrester là nhà thiết kế websites, cô không có con cái và chỉ sống cùng với Cooper. Xung quanh ngôi nhà của cô và Cooper ở Lytham St Anne, Lancashire toàn những chiếc hộp nhựa với đủ hình dạng khác nhau cùng với một bát đựng cuộn bông, các đồ chơi… được dùng để dạy trẻ phân biệt màu sắc, hình dạng, kích cỡ.

“Tôi dành tối thiểu 20 phút mỗi ngày để dạy Cooper học. Giờ học có thể kéo dài 2-3 tiếng nếu Cooper cảm thấy hứng thú". Tôi có thể tinh ý nhận ra khi nào Cooper chán và mất tập trung. Tôi không bao giờ ép Cooper học cả”, cô nói.

Chú chó 2 tuổi
Cooper cùng với cô chủ và những dụng cụ học số đếm và hình khối dễ thương.

Chú chó 2 tuổi
Hiện Cooper trở nên nổi tiếng và có rất nhiều người theo dõi.

"Tôi đã bắt đầu đưa Cooper đến các lớp học rèn luyện cho chó từ khi nó mới được 4 tháng tuổi. Tới đây, Cooper sẽ học ngồi, học cách bắt chân trong vài phút. Ngay cả các giảng viên đều kinh ngạc khi đưa ra yêu cầu Cooper đi một vòng quanh tôi và nó liền làm ngay lập tức”.

“Lúc đó tôi nhận ra nó rất thích các thử thách mới và tôi bắt đầu dạy nó từ đấy”.

"Trò yêu thích nhất của Cooper là nhận biết hình. Nó có thể nhận biết được hình tròn, hình vuông và hình tam giác. Sau đó sẽ nhặt đúng khối hình đó bằng răng và xếp vào đúng ô khi được yêu cầu", cô chủ của Cooper cho biết.

Cooper cũng có thể đếm được một cách rất nhanh. Mỗi khi cô chủ yêu cầu số nào nó cũng có thể nhặt đủ số lượng đồ vật tương ứng.

Kirsty Forrester đã mua Cooper với giá 350 bảng (12 triệu) của một người nuôi chó từ tháng 8/2013

Hiện tài khoản Instagram của Cooper có 12.000 người theo dõi và trang Facebook cũng có hơn 1.000 người yêu thích.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.