Chùm nho đắt nhất thế giới có giá 200 triệu đồng

Một chùm nho nặng 0,7 kg với 26 quả và đã được bán với mức giá 7 triệu đồng một quả khiến nhiều người choáng váng.

Một chùm nho nặng 0,7 kg với 26 quả và đã được bán với mức giá 7 triệu đồng một quả khiến nhiều người choáng váng.

Một chùm nho thuộc giống Ruby Roman vừa được đấu giá thành công tại Nhật Bản, với giá lên tới 1 triệu yen (8.200 USD). Giống nho này nổi tiếng với vị ngọt, ít a-xít và có hình dạng to tròn.

Mô tả ảnh.

Cận cảnh chùm nho đắt nhất thế giới có giá lên tới 200 triệu đồng.

Người giành chiến thắng trong cuộc đấu giá là đầu bếp Masayuki Hirai, đến từ khách sạn Nikko Kanagawa.

Theo Wall Street Journal, chùm nho gồm 26 quả này nặng gần 0,7 kg. Theo tính toán, mỗi quả nho có giá tương đương 315 USD.

Mức giá này chính thức được công nhận là kỷ lục mới khi vượt qua chùm nho cùng loại được bán vào năm ngoái với giá 118 triệu đồng.

Bếp trưởng Hirai tiết lộ, ông sẽ dùng chùm nho này cho món tráng miệng đặc biệt tại nhà hàng của khách sạn trong vài ngày tới.

Mô tả ảnh.

Ruby Roman là loại nho của quận Ishikawa. Quận Ishikawa (Nhật Bản) cũng là nơi duy nhất nhân giống và phát triển thành công loại nho này. Ruby Roman nổi tiếng với vỏ màu đỏ anh đào, kích cỡ như trái bóng ping-pong (bóng bàn) và vị ngọt rất đậm. Đường kính trung bình của một quả nho Ruby là hơn 3cm. Và để đạt chuẩn, mỗi trái nho này phải nặng trên 30g và đạt 18% đường trở lên.

Nguyên nhân khiến gíá của loại nho này tăng vọt qua từng năm không chỉ vì yếu tố chất lượng mà còn nằm ở khâu quảng bá. Sự nổi tiếng của Ruby Roman đã khiến loại nho này trở thành món quà sang trọng, quý giá.

Loại trái cây này liên tiếp phá kỷ lục tại các cuộc đấu giá nhiều năm gần đây.

Theo Khỏe & Đẹp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.