Đài Loan: Nữ bác sỹ hiến tạng cứu 6 bệnh nhân

Bác sỹ Tseng đã phải bỏ lại giấc mơ du học nước ngoài và trở thành bác sỹ cứu người tại các nước kém phát triển, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho các giáo viên và đồng nghiệp.

Bác sỹ Tseng đã phải bỏ lại giấc mơ du học nước ngoài và trở thành bác sỹ cứu người tại các nước kém phát triển, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho các giáo viên và đồng nghiệp.

Sáu bệnh nhân đã được nhận tạng do bác sỹ Tseng Yu-tzu tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Đài Loan hiến tặng sau khi bác sỹ này được tuyên bố là chết não vì bị một tài xế say rượu đâm phải hồi tuần trước.

 - 1

Bệnh viện Đại học Quốc gia Đài Loan, nơi bác sỹ Tseng Yu-tzu công tác

Phó giám đốc bệnh viện Chang Shan-chuen cho hay gia đình của bác sỹ Tseng đã tôn trọng nguyện vọng cứu người của cô và quyết định hiến tặng toàn bộ nội tạng và các bộ phận cơ thể của cô bao gồm tim, gan, phổi, thận, da, giác mạc và xương.

Các ca phẫu thuật ghép tạng bắt đầu được thực hiện từ tối Chủ nhật và hoàn thành vào sáng hôm sau.

Theo ông Chang, người phụ trách bác sỹ Tseng trong suốt 2 năm qua, toàn bộ quá trình này khiến cho mọi người thổn thức. Ông nói: “Tôi đã ở bên cạnh cô ấy trong những giờ phút cuối cùng của cuộc đời trước khi cô ấy vào phòng mổ.”

Bác sỹ Tseng năm nay 32 tuổi. Cô bị thương nghiêm trọng khi bị một lái xe say rượu đâm phải trên đường về nhà ở Tucheng, Tân Đài Bắc hôm 28/5.

 - 2

Bác sỹ Tseng đã hiến tặng tim, gan, phổi, thận, da, giác mạc và xương (Ảnh minh họa)

Cô được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Viễn Đông, nhưng đến ngày 31/5, cô được đưa trở lại bệnh viện Đại học Quốc gia Đài Loan, nơi thân thuộc với cô nhất.

Gia đình quyết định hiến tặng nội tạng của cô sau khi em trai cô trở về từ Mỹ để nhìn cô lần cuối.

Bác sỹ Tseng đã phải bỏ lại giấc mơ du học nước ngoài và trở thành bác sỹ cứu người tại các nước kém phát triển, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho các giáo viên và đồng nghiệp, những người đang dự định tổ chức lễ tưởng niệm trên mạng cho cô.

Theo Khám Phá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.