Dân Ấn Độ chê bao cao su miễn phí

Ấn Độ đã thiết kế lại bao bì thương hiệu bao cao su hơn nửa thế kỷ của mình với những bức ảnh về các cặp uyên ương quyến rũ, sau khi nhiều người dân không muốn sử dụng loại bao cao su miễn phí này.

Ấn Độ đã thiết kế lại bao bì thương hiệu bao cao su hơn nửa thế kỷ của mình với những bức ảnh về các cặp uyên ương quyến rũ, sau khi nhiều người dân không muốn sử dụng loại bao cao su miễn phí này.

bao cao su, Ấn Độ
Bao bì của chiếc bao cao su Nirodh quá đơn điệu. (Ảnh: Reuters)

Mỗi năm Ấn Độ phát 650 triệu chiếc bao cao su Nirodh trong chiến dịch tình dục an toàn của mình, nhưng những chiếc bao cao su được đóng gói quá đơn điệu đã không còn hấp dẫn đối với nhiều người.

"Những chiếc bao cao su của chính phủ trông phát ngán", Vinod Poddar, một tài xế taxi tại thủ đô New Delhi nói. Anh đã không sử dụng loại "áo mưa" này trong nhiều năm. "Chúng tôi cần chất lượng và hình thức, và nó thiếu cả hai".

Để thay đổi định kiến này, Bộ Y tế Ấn Độ đã thành lập một hội đồng nghiên cứu các bức ảnh cũng như màu sắc tươi sáng hơn cho bao bì của những chiếc bao cao su, do doanh nghiệp nhà nước HLL Lifecare sản xuất.

Thị trường bao cao su dành cho nam giới tại Ấn Độ, nơi có dân số hơn 1,2 tỷ người, có trị giá 152 triệu USD trong năm 2011 và được kỳ vọng sẽ tăng 18% trong năm nay, cơ quan nghiên cứu thị trường Ken Research cho biết.

Tuy nhiên, Nirodh đã không còn được ưa chuộng trong vài năm trở lại đây, khi phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các thương hiệu như Durex và KamaSutra.

Trong khi Durex sử dụng những màu sắc sặc sỡ trên bao bì của mình, thì KamaSutra và các nhãn hiệu bao cao su khác của Ấn Độ lại thu hút khách hàng với hình ảnh của những người mẫu nóng bỏng.

Mặc dù "hấp dẫn" là từ khóa tại Ấn Độ, nơi nhiều đàn ông vẫn quá xấu hổ để tới cửa hàng mua bao cao su, các quan chức Bộ Y tế tuyên bố họ sẽ không đi quá xa. "Bao bì sẽ có hình ảnh của các đôi uyên ương quyến rũ, nhưng chúng sẽ không gợi tình".

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.