Đổ xô săn con hổ xé xác 2 người ở Nepal

Cảnh sát và nhân viên kiểm lâm đang rầm rộ truy bắt một con hổ dữ, bị cáo buộc giết chết hai người ở Nepal.

Cảnh sát và nhân viên kiểm lâm đang rầm rộ truy bắt một con hổ dữ, bị cáo buộc giết chết hai người ở Nepal.

Cảnh sát cho biết, nạn nhân đầu tiên của con hổ là một người đàn ông 75 tuổi, bị kéo lê khỏi một túp lều nằm bên rìa Rừng quốc gia Chitwan ở miền Trung Nepal.


Một cá thể hổ Nepal.

Người giám sát cho biết: “Ông lão bị giết khi đang ở cùng với người con dâu. Tuy nhiên, người phụ nữ này kể lại, cô không nghe thấy bất cứ âm thanh nào từ vụ tấn công. Sáng hôm sau, mọi người nhìn thấy vết máu và bắt đầu lần theo vào tận rừng sâu. Tại đây, họ tìm thấy thi thể không còn nguyên vẹn của ông lão xấu số”.

Nạn nhân tiếp theo của con hổ là một người đàn ông 31 tuổi, bị giết chết khi nỗ lực cùng dân làng vào rừng săn mãnh thú. Tuy nhiên, vết tích của con hổ vẫn bặt tăm, trong khi thợ săn bị nó giết chết khiến cuộc truy quét của người dân bị gián đoạn.

Nhận được tin báo về sự nguy hiểm của con mãnh thú, hàng chục cảnh sát và kiểm lâm đã được huy động tới khu vực, nhằm bắt sống con vật. Tuy nhiên, trước sự hung dữ và tàn ác của con vật, khả năng bắt sống nó không thực sự được đánh giá cao.

Trên thực tế, theo Quỹ bảo tồn thiên nhiên quốc tế (WWF), hiện chỉ còn khoảng 150 cá thể hổ hoang dã còn tồn tại ở Nepal. Đa phần những cá thể này đang sống tại những khu bảo tồn quốc gia ở khu vực đồng bằng phía Nam đất nước. Việc bảo vệ loài động vật này đang là vấn đề khá cấp thiết, nên con hổ giết chết 2 người vẫn sẽ được ưu tiên bắt sống.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.