- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Google tung hàng loạt chiêu lừa ngày "Cá"
Bản đồ kho báu theo phong cách cướp biển, đóng cửa YouTube, công cụ tìm kiếm mùi vị... là những "dịch vụ mới" mà Google cho biết "tung ra" vào ngày 1/4 năm nay.
Bản đồ kho báu theo phong cách cướp biển, đóng cửa YouTube, công cụ tìm kiếm mùi vị... là những "dịch vụ mới" mà Google cho biết "tung ra" vào ngày 1/4 năm nay.
Video được đưa lên YouTube nói rằng một nhóm tìm kiếm dưới nước của đội Street View phát hiện chiếc hòm chứa nhiều bản đồ cổ của hải tặc William "Captain" Kidd trong chuyến thám hiểm tới Ấn Độ Dương.
Trên bản đồ có rất nhiều biểu tượng kho báu ẩn nhờ công nghệ quét nano 3D đặc biệt. Để nhìn được các biểu tượng, người sử dụng cần để máy tính hiển thị bản đồ dưới ánh nắng mặt trời, ghép điện thoại và máy tính bảng lại với nhau giống như trò chơi xếp hình, hoặc thậm chí hơ laptop trên ngọn lửa.
“Bản đồ được cho là chứa nhiều manh mối về kho báu bị thất lạc của hải tặc Captain Kidd, nhưng lại chứa nhiều biểu tượng và mã số được mã hóa nên chưa thể dễ dàng đọc ra”, giám đốc marketing Mike Pegg của Google nói.
“Vì thế, chúng tôi đưa ra tính năng kho báu cho Google Maps và mời cả thế giới cùng tìm ra manh mối”.
Tính năng bản đồ kho báu ở ngay trên góc phải của cửa số Google Maps chức năng kính viễn vọng giống Street View, chứa nhiều bức ảnh đường phố nhuốm màu nâu đỏ.
Dẫu vậy, đây chỉ là trò đùa nhân ngày “Cá tháng tư”.
Đóng cửa YouTube
Không chỉ thế, các sếp của YouTube tối 31/3 thông báo trang chia sẻ
video này sắp đóng cửa chính thức sau 8 năm tồn tại, và họ sẽ chọn ra
clip được yêu thích nhất trong lịch sử của dịch vụ này và công bố vào
năm…2023 khi YouTube hoạt động trở lại.
Trong clip “YouTube đã sẵn sàng lựa chọn người chiến thắng” dài 3 phút
do Google đăng tải, Tim Liston, một trong các giám đốc của YouTube tuyên
bố: “Đây là khoảnh khắc cuối cùng để lựa chọn người chiến thắng”.
“Chúng tôi sắp đến lúc đóng cửa. Từ đêm nay, youtube.com sẽ không nhận clip nào nữa. Sau 8 năm tuyệt vời, đây là khoảnh khăc cuối cùng để nhìn lại mọi thứ đã được đưa lên trang và bắt đầu quy trình chọn một người chiến thắng”.
“Chúng tôi bắt đầu từ năm 2005 chỉ để tạo ra một cuộc thi có mục tiêu đơn giản: tìm ra video tuyệt vời nhất thế giới”, Salar Kamangar, CEO của YouTube phát biểu trong clip.
Cứ mỗi phút người sử dụng là tải lên số lượng clip với tổng thời gian hơn 70 giờ đồng hồ. “Tôi khuyến khích mọi người xem càng nhiều video càng tốt trước khi YouTube xóa bỏ mọi thứ từ tối nay”, Antoine Dodson, người nổi như cồn trên internet sau khi clip phỏng vấn trên TV năm 2010 của anh được tải lên YouTube, nói.
Dù đây chỉ là trò lừa “Cá tháng tư”, nhưng nhiều người yêu thích YouTube đã bị sốc thực sự, với nhiều bình luận thể hiện cảm xúc buồn và nuối tiếc.
Không chỉ thế, Google còn tuyên bố thêm tính năng tìm kiếm “Mũi Google”, với kho dữ liệu về mùi vị lớn nhất từ trước đến nay mà người dùng có thể truy cập từ máy tính.
Tìm kiếm trong “Google Aromabase” (kho dữ liệu mùi thơm của Google) sẽ nhận được kết quả như “nhựa đường nóng chảy, hành lý bị thất lạc” cho từ khóa “ga hàng không”.
Tính năng này được giải thích trong một video trên YouTube, trong đó các chuyên gia Google giải thích: “Ma quỷ có mùi như thế nào? Hãy nhờ Google Nose!”.
Nhờ cú chuyển thư vì thiếu tiền
Tại Anh, các chuyên gia huấn luyện động vật tại hạt North Yorkshire (Anh) đang đào tạo cú để chuyển phát thư nội bộ, giống như trong phim Harry Potter.
Khi chuyên gia Amy Smith đưa ra ý tưởng này, mọi người đều nghi ngờ tính khả thi. Nhưng Amy chứng minh được rằng loài chim này có năng lực bẩm sinh để thực hiện nhiệm vụ đưa thư.
8 trong số 45 con cú được huấn luyện tại trung tâm đã bắt đầu “Dự án đưa thư chim cú hoàng gia” từ tuần trước. Những chú chim này được dạy để nhận diện 6 màu sắc cơ bản, mỗi màu được mã hóa bằng chữ cái từ A đến F.
Cú được huấn luyện để biết cách nhặt đúng thư đặt trong 6 khay màu khác nhau và đưa tới khay có màu sắc tương ứng cách đó 3 dặm.
Tuy nhiên, đây cũng chỉ là trò đùa.
Theo Khampha
-
Thế giới30/11/2019Giá thuê một người giúp việc khoả thân lên tới 2,2 triệu đồng/giờ và giá rẻ nhất là 1,6 triệu đồng/giờ với người giúp việc mặc nội y
-
Thế giới30/11/2019Mặc dù hành động này của trung tâm bách hóa xuất phát từ ý nghĩa tốt nhưng có lẽ như đã vấp phải nhiều sự chỉ trích của mọi người