Hết hồn trước những pha người chết sống lại "thật như ban ngày"

Một người có thể cải tử hoàn sinh, mở nắp quan tài sống lại ngay trong tang lễ, đó là niềm vui lớn đối với thân nhân nhưng cũng khiến không ít người “rụng rời”.

Một người có thể cải tử hoàn sinh, mở nắp quan tài sống lại ngay trong tang lễ, đó là niềm vui lớn đối với thân nhân nhưng cũng khiến không ít người “rụng rời”.

Bé gái 3 tuổi đột ngột sống lại trong tang lễ

Hồi tháng 7/2014, một bé gái 3 tuổi ở Aurora, Zamboanga del Sur, Philippines đã chết vì bệnh cúm bỗng dưng sống lại trong đám tang của mình, khiến nhiều người hoảng hốt.

Heidil Teelan – cảnh sát địa phương từ chối cho biết tên bé gái và gia đình em khi trả lời phỏng vấn báo chí về trường hợp hy hữu này. Theo đó, bé gái bị bệnh cúm nặng và được đưa đến bệnh viện tỉnh để chữa trị.

Tại đây, cha mẹ của bé gái được thông báo là bé không qua khỏi vì tim đã ngừng đập. Họ đưa bé về và tổ chức đám tang cho em trong 1 nhà thờ.


Hình ảnh bé gái được bố mẹ đưa ra khỏi quan tài.
Hình ảnh bé gái được bố mẹ đưa ra khỏi quan tài.

Tuy nhiên khi một người hàng xóm đến viếng đám tang và mở nắp hòm để nhìn mặt bé gái lần cuối, đột nhiên bà nhìn thấy cô bé cựa quậy trong hòm, liền gọi cha mẹ cô bé và đưa em đến bệnh viện.

Sống dậy sau 45 phút ngừng thở

Vào tháng 4/1014, khi các bác sĩ thông báobà Lorna Baillie (người Anh) đã chết do cơn nhồi máu cơ tim, gia đình bà đã vô cùng đau buồn.

Tuy nhiên, 45 phút sau đó, khi người chồng tật nguyền- ông Baillie, 58 tuổi - đến bên giường bệnh nói với vợ rằng "anh yêu em" thì bỗng dưng da dẻ của bà dần hồng hào trở lại. Thậm chí mắt bà Lorna Baillie còn nhấp nháy và nắm chặt tay cô con gái út.


Ảnh bà Bailie chụp cùng gia đình sau khi trải qua 45 phút được cho là đã chết.
Ảnh bà Bailie chụp cùng gia đình sau khi trải qua 45 phút được cho là đã chết.

Khi kiểm tra, bác sĩ nhận thấy tim bệnh nhân đã đập trở lại.

Bé sơ sinh sống lại sau 12h bị để trong nhà xác

Chị Analia Bouter (Argentina) sinh non đứa con thứ năm ở tuần 26 thai kỳ tại một bệnh viện ở quận Resistencia, tỉnh Chaco vào tháng 6/2013. Nhưng ngay sau khi sinh con, gia đình chị Anlia được bác sỹ thông báo, con của họ đã chết.

Khoảng 12 giờ đồng hồ sau, vợ chồng chị Bouter đã quyết định tới nhà xác của bệnh viện Perrando để nhìn mặt đứa con lần cuối. Nhưng khi chiếc hộp được mở ra, họ đã nghe thấy một tiếng khóc khe khẽ và nhìn thấy đứa bé duỗi chân và cử động.


Chị Analia Bouter và cậu con trai nhỏ sống sót một cách thần kỳ sau 12 tiếng nằm lạnh lẽo trong nhà xác.
Chị Analia Bouter và cậu con trai nhỏ sống sót một cách thần kỳ sau 12 tiếng nằm lạnh lẽo trong nhà xác.

Người mẹ bàng hoàng đến nỗi không đứng nổi và ngã quỵ xuống. Con gái bé bỏng của chị đã phải nằm trong cái ngăn tủ lạnh cóng đó suốt 12 tiếng đồng hồ mà vẫn sống sót.

Bật lắp quan tài dậy quát người

Hồi tháng 3/2013, cô gái mại dâm MaNdlo đang phục vụ cho một người đàn ông ở Bulowayo, Zimbabwe thì bỗng nhiên đột tử.

Dù rất sợ hãi, người khách vẫn gọi điện cho cảnh sát đến hiện trường xem xét vụ việc. Giới chức sau đó xác nhận cô gái bán hoa đã chết và bỏ vào trong quan tài để đưa đi mai táng.


Quan tài chứa xác cô MaNdlo.
Quan tài chứa xác cô MaNdlo.

Tuy nhiên, MaNdlo bỗng dưng bật dậy trong quan tài và quát lớn: "Các người muốn giết tôi à?"

Sự hồi sinh của cô gái khiến những người hộ tống sợ hãi. Sau một hồi định thần, họ mới xác nhận cô còn sống và để một người bạn đưa về nhà.

Chết đi sống lại nhưng không thoát khỏi tử thần

Ngày 1/6/2012, các bác sĩ thông báo cậu bé Kelvin Santos 2 tuổi đã chết khi đang điều trị bệnh viêm phổi tại một bệnh viện ở Belem, phía bắc Brazil. Gia đình sau đó đưa thi thể của bé về nhà và đặt trong quan tài mở nắp để chuẩn bị mai táng.


Người thân tiễn đưa bé Santos sau khi cậu bé tỉnh lại 12 phút trong lần chết đầu tiên.
Người thân tiễn đưa bé Santos sau khi cậu bé tỉnh lại 12 phút trong lần chết đầu tiên.

Khoảng một tiếng trước khi đem chôn, Santos bất ngờ tỉnh dậy trong quan tài và bảo bố: "Bố ơi, cho con uống nước". Tuy nhiên, bé trai sau đó lại nằm xuống và không bao giờ tỉnh lại.

Hai lần giỡn mặt với tử thần

Bà Lyudmila Steblitskaya (62 tuổi) ở Nga là người 2 lần thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Bà đều sống lại sau khi được bác sĩ tuyên bố đã chết vào tháng 11/2011 và tháng 10/2012.

Trong trường hợp thứ nhất, bà Steblitskaya được tuyên bố đã chết sau khi ốm nặng và được con cháu đưa vào viện.

Tuy nhiên, sau 3 ngày nằm trong phòng lạnh và chuẩn bị lên bàn mổ tử thi, các bác sĩ bất ngờ phát hiện bà còn thở và hồi sinh.


Bà Lyudmila Steblitskaya bên con và cháu gái.
Bà Lyudmila Steblitskaya bên con và cháu gái.

Ở trường hợp thứ 2, Lyudmila, người có tiền sử bệnh tim, cũng sống lại sau một vài tiếng bước sang thế giới bên kia khi đang nằm trong viện.

Sống lại sau 6 ngày nằm trong quan tài

Tháng 2/2012, cụ bà Li Xiufeng (95 tuổi) bị ngã và chấn thương ở đầu. Thấy cụ bất tỉnh và không còn thở, gia đình tưởng rằng bà Li đã chết nên quyết định tổ chức tang lễ.

Con cháu đặt bà trong một quan tài 6 ngày nhưng không đóng đinh để người thân đến viếng.


Cụ Li nằm trong quan tài 6 tiếng trước khi tỉnh dậy.
Cụ Li nằm trong quan tài 6 ngày trước khi tỉnh dậy.

Tuy nhiên, trước ngày tổ chức tang lễ, bạn bè và người thân hoảng hốt khi không thấy thi thể bà trong quan tài. Sau một hồi tìm kiếm, dân làng choáng váng khi nhìn thấy cụ Liu đang nấu ăn trong phòng bếp.

Cụ Liu khi đó nói: “Tôi đã ngủ một giấc dài. Khi tỉnh dậy, tôi thấy rất đói nên muốn nấu gì đó để ăn”.

Bật nắp quan tài sống dậy

Tháng 6/2011, bà Fagilyu Mukhametzyanov (49 tuổi) ở thành phố Kazan, Nga được bác sỹ kết luận là đã qua đời sau một cơn đau tim. Tuy nhiên, khi mọi người chuẩn bị hạ huyệt thì Fagilyu bỗng hét lớn và bật nắp quan tài tỉnh dậy.


Trong trường hợp của Fagilyu Mukhametzyanov, người nhà khi đó đã quy trách nhiệm cho các bác sĩ đã kết luận bậy dẫn đến cái chết oan của bà.
Trong trường hợp của Fagilyu Mukhametzyanov, người nhà khi đó đã quy trách nhiệm cho các bác sĩ đã kết luận "bậy" dẫn đến cái chết oan của bà.

Thấy vậy, người nhà Fagilyu đã nhanh chóng đưa bà tới bệnh viện, có điều bà chỉ sống thêm được 12 phút nữa trước khi thực sự qua đời.

Động đậy trước khi bị hỏa táng

Tháng 5/2007, trong lúc nhà tang lễ huyện Lương Bình (Trùng Khánh, Trung Quốc) đang chuẩn bị hỏa táng thi thể cuối cùng thì đột nhiên thấy túi đựng xác màu vàng động đậy.

Các nhân viên bèn mở túi ra xem và phát hiện xác chết của cô gái có tên Tiểu Hương... vẫn còn hô hấp.


Tiểu Hương may mắn thoát chết trước khi bị hỏa táng. Nếu không được phát hiện còn thở, chắc hẳn cô gái này đã phải chịu đựng rất nhiều đau đớn.
Tiểu Hương may mắn thoát chết trước khi bị hỏa táng. Nếu không được phát hiện còn thở, chắc hẳn cô gái này đã phải chịu đựng rất nhiều đau đớn.

Sau đó, họ đã báo lên cấp trên và đưa cô gái đi cấp cứu. Bác sỹ Tạ, người trực tiếp tham gia cấp cứu cho Tiểu Hương cũng cảm thấy hết sức kỳ lạ trước trường hợp "chết đi sống lại" của Tiểu Hương.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.