Hình ảnh "te tua" đáng sợ của loài vẹt khi bị con người bỏ rơi

Bộ ảnh giúp người xem hiểu hơn về một số phân loài vẹt không những đẹp mà còn cực thông minh nữa.

Bộ ảnh giúp người xem hiểu hơn về một số phân loài vẹt không những đẹp mà còn cực thông minh nữa.

Ít ai biết rằng, vẹt thuộc nhóm loài sống thọ trong giới động vật. Trung bình, một chú vẹt sống trong tự nhiên có tuổi thọ trung bình là khoảng 70 tuổi, nhưng vẹt có thể "thọ" hơn thế nếu được những người chủ của mình chăm sóc mỗi ngày.

Oliver Regueiro lớn lên tại Venezuela và có sở thích đặc biệt là chụp hình những loài chim kỳ lạ. Ông đã khá vất vả để được phép vào khu bảo tồn ở bang Washington và ghi lại những khoảnh khắc về các loài vẹt này. Những chú vẹt dưới đây đều giống nhau khi không may bị bỏ rơi hay không nhận được sự chăm sóc tận tình từ người chủ. 

Regueiro mất vài tuần để chuẩn bị cho những cảnh quay, làm quen với nhân vật. Sau đó, ông đã bỏ ra 2 ngày để có được bộ sưu tập này. Kết quả là, một loạt những bức chân dung về những chú chim cùng tiểu sử ngắn gọn của chúng được Regueiro "bắt" một cách chuẩn xác. 

Regueiro chia sẻ: "Khi làm quen với những chú chim tôi đã cố gắng hiểu được phần nào tâm tư của chúng. Ánh mắt những chú chim, vẹt nhìn bạn đó thực sự ẩn chứa nhiều điều thú vị". 

Moluccan sở hữu bộ lông màu trắng, phần lông mặt dưới đuôi có màu đào và phần mào đỏ cam như màu cá hồi. Mang đặc tính chung của vẹt Cockatoo, Moluccan thích được chú ý, quan tâm nhiều, vui tính và khá quảng giao. 

Chính bởi phải rời xa người chủ của mình mãi mãi mà cô nàng vẹt Moluccan tên Chicky (36 tuổi) này vô cùng buồn rầu và mắc bệnh nặng hai tháng sau khi được đưa vào khu bảo tồn vào năm 2009. Bức hình này được chụp 4 ngày trước khi Chicky trút hơi thở cuối cùng.

Không giống với Chicky - cô nàng vẹt Moluccan có tên Buddha (21 tuổi) này mang trong mình nỗi buồn khi người chủ của cô không hiểu rõ nhu cầu, sở thích được đặt lên vai chủ của Buddha mà luôn nhốt cô trong lồng.


"Ông" vẹt Moluccan Cockatoo tên Regueiro này năm nay đã 72 tuổi và là loài chim cổ nhất được chụp ảnh trong bộ sưu tập này. 

Được biết, Regueiro đã sống 20 năm trong một công viên động vật hoang dã trước khi "chuyển nhà" đến khu bảo tồn này. Dù tuổi đã cao nhưng Regueiro vẫn có bạn gái và tỏ ra lo lắng mỗi khi nhiếp ảnh gia giơ máy chụp hình. 

Không giống như các loài vẹt khác, vẹt xám hoang dã châu Phi đã được ghi nhận là bắt chước tiếng hót của một số loài khác rất giỏi. 

Bằng những thử nghiệm khoa học nghiêm ngặt, các chuyên gia kết luận, loài vẹt này cũng được xếp cùng với các loài động vật thông minh nhất. Trên hình là anh chàng vẹt xám châu Phi 35 tuổi có tên là Bubba. 


Vẹt đuôi dài Hyacinth Macaw là một trong những loài vẹt lớn nhất thế giới - dài 95cm, nặng khoảng 1,7kg. Vẹt đuôi dài khá thuần và trầm tính, và là vật nuôi tuyệt vời. 

Chúng ngọt ngào, dịu dàng, không thích làm ồn cũng như rất thích vui đùa và gắn bó với gia đình, đặc biệt là chúng rất thân thiện với trẻ con. Tuổi thọ trung bình của loài vẹt đuôi dài này là khoảng 60 tuổi.


Vẹt Umbrella Cockatoo sở hữu bộ lông trắng muốt toàn thân, phần lông dưới cánh sẽ có màu hơi vàng nhạt. Vẹt Umbrella dịu dàng, trầm tính, dễ dàng làm bạn với các loại chim khác và rất ít khi nổi nóng. 

Loài vẹt này cực kỳ quấn chủ và mong muốn chủ dành thời gian để vuốt ve, chăm sóc chúng. Bức hình trên ghi lại hình ảnh cô nàng vẹt 20 tuổi có tên là Gandy Roo.



Được biết đến là một loài vẹt thông minh, nhiều năng lượng, không bao giờ chịu gò bó, đứng yên, anh chàng vẹt Yellow Crown Amazon 40 tuổi này luôn leo trèo, chơi đùa hay cắn gặm mọi thứ có ở xung quanh mình.   


Green-winged thuộc trong top những loài vẹt Nam Mỹ có kích thước lớn nhất, đứng sau Vẹt Hyacinth. Green-winged tuy lớn con nhưng lại nổi tiếng là loài vẹt hiền hoà, được ví von như gã khổng lồ dịu dàng. 

Loài vẹt này được yêu thích không phải chỉ bởi bộ lông xinh đẹp với ba màu đỏ, xanh lá và xanh dương mà còn bởi tính dịu dàng, trầm tính hơn những loài vẹt Macaw khác. 

Do đó, Green-winged được chọn là người bạn đồng hành hoặc vật nuôi gia đình rất tốt. Bạn có nhận thấy sự đáng yêu ẩn hiện trên khuôn mặt chú vẹt 10 tuổi có tên Elizabeth này không?

 Theo VyKa / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.