Kỳ lạ bé gái nấc cụt suốt 10 tuần

Một bé gái 13 tuổi ở Anh bỗng dưng bị nấc cụt 1 lần/2 giây từ hồi tháng Giêng và không thể ngừng nấc kể từ đó tới nay.

Một bé gái 13 tuổi ở Anh bỗng dưng bị nấc cụt 1 lần/2 giây từ hồi tháng Giêng và không thể ngừng nấc kể từ đó tới nay.

Đó là trường hợp của bé Emily Marsh, 13 tuổi, sống tại Wallington, hạt Surrey, Anh. Emily đã tình cờ bị nấc trên đường tới một lớp học toán hồi tháng 1 năm nay. Kể từ đó, cô bé không thể kiểm soát được những cơn nấc của mình, cứ hai giây cô bé lại  nấc một lần thậm chí ngay cả khi ngủ cũng không hết nấc.

Kỳ lạ bé gái nấc cụt suốt 10 tuần - 1

Emily Marsh, đến từ Wallington, Surrey (Anh quốc) rất khổ sở vì liên tục bị nấc cục.

Quá mệt mỏi vì lúc nào cũng nấc, Emily đã phải xin phép nghỉ học buổi chiều ở trường để ở nhà tĩnh dưỡng và điểu trị.

Theo Daily Mail, các chuyên gia y tế cũng bối rối trước hiện tượng lạ lùng này và vẫn chưa tìm ra phương pháp chữa trị hữu hiệu.

Khi phát hiện ra việc nấc liên tục gây ra rất nhiều trở ngại cho cuộc sống bình thường của Emily, bố mẹ cô đã đưa Emily tới bệnh viện, cô bé đã phải trải qua rất nhiều lần kiểm tra tại Bệnh viện St Helier ở Epsom.

Emily đã được siêu âm, chụp MRI, chụp X-quang, nội soi và xét nghiệm máu để đo độ PH trong máu, thậm chí là cả phương pháp làm sạch dạ dày. Các bác sĩ đã kê đơn nhiều loại thuốc khác nhau nhưng đều không hiệu quả.

Kỳ lạ bé gái nấc cụt suốt 10 tuần - 2

Emily chụp ảnh cùng mẹ và chị em gái của mình.

Cha mẹ của Emily cũng đã thử đủ mọi cách từ hiện đại tới dân gian để chữa cho cô bé. Họ đưa Emily đi nắn xương, thôi miên và sử dụng cả các bài thuốc dân gian nhưng tình hình của Emily vẫn không hề biến chuyển. Thậm chí, kể cả khi đến trường, cô bé cũng bị  mọi người liên tục hù dọa, nhát ma để chữa nấc, nhưng cuối cùng cũng chỉ thu được những tiếc nấc mà thôi. Gần đây nhất, Emily bắt đầu được cho thử uống những muỗng giấm. Cô bé 13 tuổi cho biết: "Cháu đã thử mọi cách, kể cả uống dấm. Thật kinh khủng và cháu không muốn chữa bằng cách đó nữa".

Kỳ lạ bé gái nấc cụt suốt 10 tuần - 3

Hiện tại Emily vẫn được các bác sĩ chăm sóc và theo dõi tại bệnh viện

Bác sĩ Handa, người trực tiếp theo dõi trường hợp của Emily cho biết chứng bệnh cô bé mắc phải là vô cùng hiếm gặp. Ông đang cùng với các cộng sự tiếp tục nghiên cứu để tìm ra nguyên nhân khiến Emily bị nấc liên tục để điều trị giúp cô bé quay trở lại cuộc sống của một nữ sinh khỏe mạnh như trước đây.

Hiện tại Emily vẫn được các bác sĩ chăm sóc và theo dõi tại bệnh viện để tránh tình trạng sức khỏe suy kiệt quá mức có thể nguy hiểm tới tính mạng của cô bé.

Được biết đây không phải là trường hợp đầu tiên bị nấc kéo dài mà không rõ lý do. Trường hợp nổi tiếng nhất là Charles Osborne, người đã được ghi vào sách kỷ lục Guinness vì đã nấc suốt 68 năm trời, từ năm 1922 tới tận năm 1990, thời điểm hiện tượng nấc đột nhiên biến mất một cách bí ẩn.

Theo DM/Eva


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.