Mắc bệnh phổi vì ăn bỏng ngô

Một người đàn ông Mỹ vừa được bồi thường 7,2 triệu đôla cho những thương tổn của căn bệnh phổi, do hít phải bơ nhân tạo trong các gói bỏng ngô được nổ trong lò vi sóng.

Một người đàn ông Mỹ vừa được bồi thường 7,2 triệu đôla cho những thương tổn của căn bệnh phổi, do hít phải bơ nhân tạo trong các gói bỏng ngô được nổ trong lò vi sóng.

Đại diện tòa án ở Colorado đã đồng ý với ông Wayne Watson rằng nhà sản xuất cần ghi nhãn cảnh báo việc hít phải hơi bốc ra từ các túi bỏng ngô nổ lò vi sóng có thể gây nguy hiểm.


Ông Watson không dám ăn bỏng ngô từ lúc bị chẩn đoán bệnh phổi - Ảnh: BBC.

Trong khi đó, luật sư bào chữa lại cho rằng bệnh của ông Watson là do nhiều năm làm việc với các hóa chất giặt thảm.

Ông Watson đã mắc các vấn đề về hô hấp từ năm 2007, sau khi thường xuyên ăn bỏng ngô. Ông bị chẩn đoán mắc chứng "phổi bỏng ngô" - một dạng bệnh phổi tắc nghẽn không thể đảo ngược được, gây sẹo hóa trong phổi và khiến không khí khó mà lưu thông qua.

Trường hợp của ông là ca mới nhất trong chuỗi các ca khiếu kiện thành công, trong đó có cả các nhân viên của nhà máy bỏng ngô cũng mắc bệnh. Những trường hợp này đều được cho là có liên quan với diacetyl - một hương liệu nhân tạo dùng để tạo ra vị bơ.

Watson thành công trong vụ kiện này là nhờ sự hậu thuẫn của tiến sĩ Cecile Rose - vị bác sĩ đã chẩn đoán bệnh cho ông. Bà từng là cố vấn của ngành công nghiệp hương liệu và từng gặp nhiều công nhân tiếp xúc với hóa chất này bị bệnh tương tự Watson.

Hãng Gilster-Mary Lee, một nhà sản xuất bỏng ngô tư nhân, chịu trách nhiệm 80% vụ đền bù này, Công ty siêu thị Kroger Co chịu trách nhiệm 20% còn lại.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.