Mỹ: Cán chết con vật nào, được ăn thịt con đó

Dự luật do bang Montana thông qua cho phép lái xe nếu vô tình đâm và cán chết con vật như hươu, nai sừng tấm, linh dương sẽ được ăn thịt chúng.

Dự luật do bang Montana thông qua cho phép lái xe nếu vô tình đâm và cán chết con vật như hươu, nai sừng tấm, linh dương sẽ được ăn thịt chúng.

Ảnh minh họa: Alamy.

Một bang nước Mỹ vừa cho phép người lái xe tiêu thụ động vật nếu chúng bị xe của họ cán chết trên đường.

Dự luật do bang Montana thông qua hôm 19.2 cho phép lái xe nếu vô tình đâm và cán chết con vật như hươu, nai sừng tấm, linh dương sẽ được ăn thịt chúng.

Nghị sỹ bang Montana, Steve Lavin cho biết, trước đó, một số con vật như cừu, gấu, mèo rừng từng liệt kê vào danh sách trên, nhưng chúng bị loại bỏ để tránh việc tài xế lợi dụng luật mà cố tình đâm vào con vật với mục đích thương mại.

"Các bộ phận của cừu, gấu, mèo rừng đều rất có giá trị, nên chúng tôi đưa chúng ra khỏi danh sách, thay vào đó là hươu, nai sừng tấm, linh dương", Huffingtonpost dẫn lời ông Steve Lavin nói với New York Daily News.

Theo nghị sĩ trên, luật ra đời giúp người dân không bỏ lỡ nguồn thực phẩm. "Mọi người đều biết có rất nhiều con vật bị cán chết trên đường, và tôi thấy một nguồn thịt lớn đang bị phí phạm", ông Lavin nói trên tờ FoxNews.

Theo VnExpress


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.