"Nghiền" Facebook, cô gái trẻ rơi vào tình trạng biếng ăn

Cô đã dành quá nhiều thời gian cho việc chụp ảnh "tự sướng" và ăn uống rất ít.

Cô đã dành quá nhiều thời gian cho việc chụp ảnh "tự sướng" và ăn uống rất ít.

Kerry Hooton, 22 tuổi đến từ nước Anh nói rằng, số cân nặng của cô đã rơi xuống ngưỡng 35kg và sức khỏe bị suy nhược nghiêm trọng.

"Nghiền" Facebook, cô gái trẻ rơi vào tình trạng biếng ăn - 1

Cô chia sẻ: "Những gì tôi nhớ là việc tôi luôn cảm thấy không được ưng ý mỗi khi đăng ảnh lên mạng xã hội, tôi luôn đắn đo không biết mọi người nghĩ gì khi xem ảnh tôi. Chỉ khi sang tuổi 20, tôi mới bắt đầu so sánh về bề ngoài của tôi với người khác. Tôi không dám so sánh với người nổi tiếng, tôi chỉ so sánh mình với người bình thường khác. Và tôi nghĩ rằng, chính mạng xã hội đã khiến tôi làm như thế. Những ứng dụng trực tuyến như Instagram hay Facebook đều chứa rất nhiều ảnh cá nhân, và mọi người có thể đánh giá bức ảnh đó thông qua việc ấn nút like (thích) hay bình luận".

Số cân nặng của cô giảm từ 56kg xuống 35kg vì trong 2 năm liên tiếp, cô luôn bỏ bữa ăn.

Mặc dù bạn bè và gia đình đã nói rõ vấn đề của cô nhưng dường như Kerry không nhận ra điều đó. Ngay cả khi quần áo của cô đã không còn vừa nữa, cô vẫn soi gương và nói rằng mình đang thừa cân.

"Nghiền" Facebook, cô gái trẻ rơi vào tình trạng biếng ăn - 2Việc sút cân của Kerry bắt đầu ảnh hưởng đến sức khỏe, cô cảm thấy mệt mỏi và ốm yếu. Việc cơ thể không có đủ lượng mỡ dẫn đến cơ thể cô luôn cảm thấy lạnh.

Cô chia sẻ: “Tôi đã cố gắng dậy sớm vào mỗi buổi sáng sớm, nhưng mỗi khi bước chân xuống giường, tôi cảm thấy lạnh cóng và cơ thể xanh xao”.

Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của bác sĩ, sự động viên của gia đình và bạn bè, Kerry cuối cùng đã chữa được chứng biếng ăn.

"Nghiền" Facebook, cô gái trẻ rơi vào tình trạng biếng ăn - 3

Sau một vài tháng điều trị, Kerry dần dần lấy lại vóc dáng và hiện tại đã được gần 50kg. Kerry hy vọng rằng, việc chia sẻ câu chuyện của bản thân sẽ là động lực cho mọi người trong việc ăn kiêng là tập thể dục.

Kerry nói rằng, cô không còn liếc đến những bài đăng trên mạng xã hội, mặc dù nó dẫn dễ gây nghiện, tuy nhiên cô chọn tập trung vào việc chăm sóc bản thân.

Cô nói: “Chỉ cần tôi khỏe mạnh, yêu cuộc sống là tôi hạnh phúc.”

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.