Ngư dân Mỹ mổ bụng cá mập mẹ để lấy 34 cá mập con ra ngoài

Nhiều người dân tại Florida (Mỹ) đã vô cùng sợ hãi khi chứng kiến cảnh tượng 1 ngư dân xẻ bụng cá mập mẹ để lấy 34 cá mập con đã chết ra ngoài.

Nhiều người dân tại Florida (Mỹ) đã vô cùng sợ hãi khi chứng kiến cảnh tượng 1 ngư dân xẻ bụng cá mập mẹ để lấy 34 cá mập con đã chết ra ngoài.

Sự việc mới xảy ra vào đầu tháng 6 tại vùng biển Harborwalk, Destin khi 1 con cá mập đầu búa nặng gần 380kg bị mắc vào lưới đánh cá của ngư dân trên biển. Các nhân chứng cho biết trên cơ thể cá mập mẹ có vẻ như xuất hiện nhiều vết đạn hoặc vết đâm xiên, trong khi đó, vây của nó đã bị cắt bỏ.

Jeff Bratcher, người quay lại toàn bộ quá trình mổ bụng cá đầu búa, cho biết "Con trai tôi hét lên "Cha ơi, việc này là không đúng". Thế nhưng quả thực tôi cũng không biết điều gì là nguy hiểm, điều gì không. Chúng tôi đến từ Oklahoma, và toàn bộ những gì chúng tôi biết đó là hoạt động đánh bắt cá".

Trong khi đó, 1 người phụ nữ cũng chứng kiến sự việc, đã liên tục đếm số lượng cá mập con được đưa ra từ bụng cá mập mẹ. Tổng số cá mập con lên tới 34. Tất cả chúng đều đã chết và được ngư dân ném vào thùng.

Ngư dân mổ bụng xác cá mập mẹ để lấy 34 cá mập con ra ngoài.

Nhiều người không khỏi sợ hãi khi chứng kiến cảnh tượng này.

Toàn bộ cá mập con đã chết.

Cá mập đầu búa được Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế liệt vào danh sách những loài động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng. Tuy nhiên, theo trang AL.com, loài động vật này vẫn chưa nhận được sự quan tâm và bảo vệ đúng mực từ chính phủ Mỹ. Tại Mỹ, 8 bang đã cấm việc sở hữu hay buôn bán cá mập đầu búa, nhưng tại Florida, hoạt động này là hợp pháp.

Hình ảnh 1 con cá mập đầu búa khi còn sống.Mặc dù người ta thường không ăn thịt cá mập đầu búa nhưng vây của loại cá này được sử dụng để chế biến các loại súp hảo hạng.

Theo Tri Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.