Người đàn ông có tay chân như… vỏ cam sành

Yang không thể làm gì bằng bàn tay trái, thậm chí không thể nắm tay bởi lớp da rất dày, sần sùi như vỏ cam sành. Chân ông cũng chỉ đi được loại dép lớn nhất.

Yang không thể làm gì bằng bàn tay trái, thậm chí không thể nắm tay bởi lớpda rất dày, sần sùi như vỏ cam sành. Chân ông cũng chỉ đi được loại dép lớnnhất.

Các bác sĩ tại Trung Quốcđang nỗ lực điều trị cho một bệnh nhân nam 51 tuổi có da bàn tay và chânbị sưng vù, da sần như vỏ cam. Triệu chứng bệnh của Yang Bing rất đặcbiệt, tương tự hiện tượng phù niêm trước xương chầy (myxedemapretibial) hay chính xác hơn là biểu hiện da của bệnh nhân bị bệnh tuyếngiáp.

Người đàn ông có tay chân như… vỏ cam sành

Da bàn tay và chân Yang hình thành lớp vảy cứng


Yang đã được chẩn đoán mắc bệnh Graves (bệnh cường tuyến giáp trạng) 6năm trước đây và được chỉ định dùng thuốc suốt đời. Tuy nhiên, Yang phànnàn, những loại thuốc đó đã không làm thuyên giảm những triệu chứng bệnhlý của ông và ông đã ngừng dùng thuốc sau hai năm sử dụng.

Nhưng cũng kể từ đó bàn bàn tay trái và hai bàn chân bắt đầu sưng vùlên. Ông đã đến một bệnh viện tại Trùng Khánh để được chữa trị.  

Yang nói: "Mới đầu tôi thấy bàn tay và bàn chân xuất hiện những nốtmụn nước nhỏ, sau đó chúng ngày một lớn dần và tạo thành lớp vảy cứng,khiến cho tôi không làm gì được bằng tay trái, thậm chí là nắm tay. Tôiđã phải đi những chiếc dép có kích thước lớn nhất, thậm chí còn phải nớirộng ra mới có thể đi vừa”.

Theo Thiên Nhi
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.