Người mẫu tự tin khoe cơ thể có 97% là vảy nến

Lanuzza mặc bikini chụp ảnh, mặc những bộ quần áo thiếu vải để phô ra phần cơ thể đầy vảy nến của mình.

Lanuzza mặc bikini chụp ảnh, mặc những bộ quần áo thiếu vải để phô ra phần cơ thể đầy vảy nến của mình.

Lanuzza đã phải đối mặt với những lời chê bai, đe dọa, bắt nạt từ bạn bè. Cô bị mọi người coi là “quái vật”. Lanuzza đã từng rất sợ hãi mỗi khi nhìn thấy mình trong gương.

Cô gái trẻ 24 tuổi đã có làn da xấu xí từ năm 13 tuổi, khi cô phát hiện ra mình bị vảy nến.

Trong khi những người mắc bệnh chỉ bị mảng đỏ nhỏ trên một vài bộ phận của cơ thể thì Lanuzza bị vảy nến phủ 97% cơ thể.

Cuối cùng, cô gái trẻ đã vượt qua mặc cảm, tự tin khoe cơ thể của mình và kêu gọi những phụ nữ khác đừng sợ bệnh vảy nến.

Giorgia Lanuzza, bị vảy nến bao phủ 97% cơ thể.

“Mọi người dừng lại, nhìn chằm chăm tôi khi đi đường. Bệnh vảy nến khiến da tôi xuất hiện nhiều mảng màu đỏ. Họ nhìn tôi với ánh mắt kinh tởm. Tôi đã rất tự tin về điều đó và nghĩ rằng nó hủy hoại cuộc sống của tôi.” – Cô Lanuzza, đến từ Basingstoke, Hampshire cho biết.

Nhưng cuối cùng, tôi đã suy nghĩ tích cực hơn, tự tin vào làn da của mình hơn nhiều.”

Trong những năm trước, Lanuzza phải mặc áo thun dài tay cả ngày. Những người bạn tránh né cô vì sợ truyền nhiễm. Đến khi 24 tuổi, Lanuzza chỉ được phép tiếp xúc mới ánh nắng mặt trời 10 phút mỗi ngày. Cô đã phải hủy chuyến du lịch Thái Lan vì điều đó.

Cô gái bị vảy nến từ năm 13 tuổi và rất tự ti vào cơ thể mình.

Chỉ bốn tháng sau sinh nhật, Lanuzza nhận ra bệnh vảy nến không làm cô xấu xí. Cô thay đổi và tự tin khoe cơ thể mình ra ngoài.

Lanuzza mắc chứng vảy nến lần đầu tiên vào năm 13 tuổi, khi cha cô vừa qua đời. Lúc đầu, vết đỏ xuất hiện trên cánh tay, trên da đầu. Dần dần, nó lan toàn cơ thể, cả khuôn mặt và bàn tay của Lanuzza. Cô hoảng sợ. Lúc đó cô chỉ là một thiếu niên, như bao bạn nữ khác, cô thích make-up, thích quần áo đẹp, thích nói chuyện với mọi người. Lanuzza cảm thấy mình thật quái dị và cô làm mọi thứ để che đậy.

Suốt thời thanh niên, Lanuzza không dám khoe cơ thể. Cô bị mọi người trêu chọc, bắt nật.

Trong suốt 10 năm, Lanuzza sử dụng các loại loại kem dưỡng để chữa vảy nến nhưng không thành công. Những lúc căng thẳng, kiệt sức, thời tiết nóng, căn bệnh vảy nến lại phát triển mạnh hơn.

Trong khi nhiều bạn gái tự tin khoe cơ thể thì tôi phải mặc áo thun dài tay che kín người.” – Lanuzza nhớ lại.

Nhưng giờ đây, Lanuzza đã tự tin hơn để óc thể khoe cơ thể đầy vết vảy nến.

Giờ đây, ở tuổi 24, Lanuzza muốn vận động những người phụ nữ khác nên tự tin về cơ thể. Cô gái trẻ chụp ảnh mặc bikini, mặc những bộ quần áo thiếu vải để chứng minh cô không tự ti về bệnh vảy nến nữa.

“Tôi không bao giờ chỉnh sửa ảnh chụp với các vết vảy nến nữa. Tôi tự hào về chúng. Chúng nhắc tôi luôn luôn phải mạnh mẽ.” – Lanuzza nói.

Lanuzza nói rằng những vết vảy nến đã giúp cô mạnh mẽ hơn và cô tự hào về chúng.

Theo Vân Anh / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.