‘Nha sĩ kinh dị’ khiến hơn 120 bệnh nhân vỡ xương hàm, nhiễm trùng máu

“Nha sĩ kinh dị” người Hà Lan vừa bị tòa án Pháp tuyên án 8 năm tù và nộp khoản tiền 10.500 euro vì khiến hơn 120 bệnh nhân vỡ xương hàm, nhiễm trùng máu.

“Nha sĩ kinh dị” người Hà Lan vừa bị tòa án Pháp tuyên án 8 năm tù và nộp khoản tiền 10.500 euro vì khiến hơn 120 bệnh nhân vỡ xương hàm, nhiễm trùng máu.

Jacobus van Nierop.
Jacobus van Nierop
.
Ngày 26/4, công tố viên cho biết, tòa án ở tỉnh Nevers (Pháp) đã kết án Jacobus van Nierop (51 tuổi) 8 năm tù vì “sở thích” hành hạ bệnh nhân. Người này còn bị phạt 10.500 euro (khoảng 263 triệu đồng) và tước giấy phép hành nghề.

Cáo trạng cho hay, trong thời gian hành nghề tại thị trấn Chateau-Chinon (Nevers) từ 2009 - 2012, “nha sĩ kinh dị” này cố tình gây mê rồi “cắt xẻo” các bộ phận trong khoang miệng của hơn 120 bệnh nhân khiến những người này vỡ xương hàm, nhiễm trùng máu.

Sylviane Boulesteix, một nạn nhân 65 tuổi, cho biết bị nhổ mất 8 chiếc răng khiến chảy máu nướu suốt 3 ngày khi đến khám tại phòng khám của Nierop năm 2012.

Tháng 6/2013, gã “đồ tể” bị bắt. Tuy nhiên, Nierop bỏ trốn sang Canada trước thềm phiên tòa kết tội vào tháng 12 năm đó. Năm 2014, cảnh sát Pháp có lệnh dẫn độ Nierop về pháp nhưng đối tượng cương quyết chống trả.

Tại phiên tòa mới đây, công tố viên cáo buộc Nierop muốn kiếm lợi từ chương trình bảo hiểm của bệnh nhân, đồng thời để thỏa mãn thú vui bệnh hoạn.

Tờ NBC cho biết, Nierop thừa nhận toàn bộ tội trạng mà không tỏ thái độ gì. Khi được yêu cầu xin lỗi các nạn nhân, Nierop thản nhiên trả lời: “Tôi không còn cảm giác nữa, vì vậy nếu xin lỗi cũng chỉ là lời nói dối”.

Kết thúc phiên xét xử, tòa án cho biết Nierop có 10 ngày để kháng cáo. Riêng về tiền bồi thường cho 62 nguyên đơn, tòa án sẽ giải quyết trong tháng sáu tới.

Theo Người Lao Động

Nha sĩ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.