Nhiều nhà ngoại giao sập bẫy ảnh nude Carla Bruni

Máy tính của hàng chục nhà ngoại giao G20 đã bị đánh cắp dữ liệu sau khi họ mở một file đính kèm có tên "Xem ảnh khỏa thân của Carla Bruni tại đây".

Máy tính của hàng chục nhà ngoại giao G20 đã bị đánh cắp dữ liệu sau khi họ mở một file đính kèm có tên "Xem ảnh khỏa thân của Carla Bruni tại đây".

Lỗ hổng an ninh gây sốc từ ảnh khỏa thân của cựu đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni được phát hiện lần đầu tiên tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Paris hồi tháng 2/2011 và có thể còn chưa chấm dứt.
 

"Xem ảnh khỏa thân của Carla Bruni, ấn vào đây" là tin nhắn được gửi cho những người tham gia hội nghị, gồm cả các bộ trưởng tài chính và đại diện ngân hàng trung ương.

Bruni, cựu siêu mẫu sau này trở thành vợ thứ ba của Tổng thống Pháp Sarkozy vào 2008, nổi tiếng vì cởi bỏ quần áo trong những ngày đầu khởi nghiệp.

Tin nhắn trên khiến một số người mở tập tin đính kèm, có gắn virus trojan, dù tất cả đều có thể xem những bức ảnh nóng của Carla. Một khi mở tập tin có virus, virus sẽ lây khắp máy tính của các quan chức cấp cao và gửi các thư tấn công cho những người khác.
 

"Gần như tất cả những người nhận được thư trên đều cắn câu", một nguồn tin chính phủ ở Paris cho biết. Theo đó, trong số những người sập bẫy có cả đại diện của Cộng hòa Séc, Bồ Đào Nha, Bulgaria, Hungaria và Latvia.

Vụ tấn công trên được cho là bắt nguồn từ Trung Quốc và nhằm đánh cắp thông tin. Hiện vụ việc đang được điều tra và không ai dám chắc, thông tin nào đã bị đánh cắp. Mỹ được cho là mục tiêu chính của vụ tấn công này.

Vụ tấn công mạng nhằm vào hội nghị G20 ở Paris diễn ra trước khi nó diễn ra ở Cannes, có sự tham gia của các nguyên thủ hàng đầu thế giới.
 
Theo Hoài Linh (VietNamNet)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.