Những đám tang xa xỉ của giới "đại gia" châu Á

Không chỉ mạnh tay vung tiền cho cuộc sống xa hoa mà những người giàu có ở châu Á còn “đổ” hàng triệu USD cho tang lễ của người thân hay thậm chí cho thú cưng của họ.

Không chỉ mạnh tay vungtiền cho cuộc sống xa hoa mà những người giàu có ở châu Á còn “đổ” hàngtriệu USD cho tang lễ của người thân hay thậm chí cho thú cưng của họ.

NV Multi Berha là công ty chuyêncung cấp một loạt dịch vụ tang lễ và nghĩa trang xa xỉ tại 6 quốc gia và vùnglãnh thổ ở Đông Nam Á gồm Việt Nam, Malaysia, Singapore, Indonesia, Campuchia vàĐài Loan.

Đến nay công ty có hơn 100.000khách hàng, trong đó chủ yếu người gốc Trung Quốc. Một nhân viên công ty chobiết, những người Trung Quốc đang sống ở Indonesia và Singapore là nhóm kháchhàng tiềm năng nhất trong dịch vụ tang lễ sang trọng.

Những đám tang xa xỉ của giới "đại gia" châu Á

Đại gia có thể chi tiền tỷ cho một chiếc quan tài được dát vàng.

“Họ hoàn toàn không ngần ngại chikhoản tiền khổng lồ cho những chiếc quan tài dát vàng và những miếng đất đắttiền ở các nghĩa trang”, nhân viên này thốt lên.

Anh dẫn chứng, không ít kháchhàng có thể “rút” tới 700 SGD trong “hầu bao” để mua khumộ quy mô nhỏ và bình thường. “Chịu chơi” hơn, một số khách hàng chấp nhận bỏ ra80.700 SGD (khoảng 1,1 tỷ đồng) để sở hữu bình tro khảm ngọc bích của Canada haythậm chí chi hơn 166.600 SGD (khoảng 2,3 tỷ đồng) cho một chiếc quan tài mạvàng.

Tuy nhiên, “bạo tay” nhất phải kểđến những "đại gia" bỏ ra 687.000 SGD (khoảng 9 tỷ VND) cho một khu mộ trên đỉnhđồi để phù hợp với quan niệm phong thủy Trung Quốc.

Với nhu cầu ngày càng cao này, NVMulti đang hướng đột phá vào thị trường Trung Quốc. Ông Kong Hon Kong, Giám đốcđiều hành NV Multi hy vọng, công ty sẽ gặt hái được nhiều thành công tại TrungQuốc, giống như ở Malaysia.

Công viên nghĩa trang gần KualaLumpur của NV Multi hiện là công viên nghĩa trang lớn nhất ở Đông Nam Á. Tạiđây, cây cảnh được trồng khắp nơi giống như một công viên giải trí, với diệntích 809 ha.

Khu chôn cất không chỉ dành chongười mà còn có khu vực dành riêng cho thú cưng. Nếu sẵn sàng bỏ ra 2.100 SGD(khoảng 29 triệu đồng), những chú chó, mèo của các "đại gia" có thể được yênnghỉ trong một ngôi mộ khang trang.

Theo Bích Diệp
Đất Việt


 
 


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.