Những hình ảnh "kỳ lạ" của thai nhi

Khi một thiên thần bé nhỏ đang dần hình thành, các cặp vợ chồng luôn tỏ ra háo hức muốn biết trước giới tính của em bé đang nằm trong bụng.

Khi một thiên thần bé nhỏ đang dần hình thành, các cặp vợ chồng luôn tỏ ra háo hức muốn biết trước giới tính của em bé đang nằm trong bụng. Tuy nhiên, có những hình ảnh thai nhi lại vượt quá cả điều mong đợi của các cặp phụ huynh.

Ngỡ ngàng thai nhi biết giơ ngón tay hình chữ V

Trong lần siêu âm ở tuần thứ 20 thai kỳ, cặp đôi Ed và Dee Parsons đã vô cùng bất ngờ khi trên màn hình siêu âm có hiện lên hình ảnh thai nhi giơ ngón tay hình chữ V. Đây là biểu tượng gắng với chiến thắng của Winston Churchill và cũng là biểu tượng cho sự hòa bình của thế giới.

Ngỡ ngàng thai nhi biết giơ ngón tay hình chữ V - 1

Hình ảnh siêu âm thai 20 tuần của em bé.
Đây có lẽ là món quà tuyệt vời nhất mà bà mẹ 35 tuổi nhận được từ đứa con chưa lọt lòng của mình. “Tôi đã không thể tin vào mắt mình. Tôi chưa bao giờ bắt gặp hình ảnh này trước đó. Hành động của em bé quá tuyệt vời bởi nó mang tính biểu tượng cho hòa bình thế giới, trong khi cuộc sống có quá nhiều bất ổn xung quanh chúng ta.”, mẹ Dee Parsons nói.

Ngỡ ngàng thai nhi biết giơ ngón tay hình chữ V - 2

Đây là món quà vô cùng bất ngờ với cặp vợ chồng Ed và Dee Parsons.

Sốc với khuôn mặt thai nhi có mẹ hút thuốc lá

Theo kết quả ghi nhận được của các chuyên gia thuộc Đại học Durham, rõ ràng là thai nhi có những biểu hiện rất khác thường khi bà bầu hút thuốc lá, cụ thể là em bé thường xuyên đưa tay lên che mặt và khuôn mặt thì rất căng thẳng và nhăn nhó.

Kết quả nghiên cứu thông qua việc siêu âm thai cũng cho hay, phụ nữ hút thuốc lá trong thai kỳ có thể ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung ương, và làm trì hoãn sự phát triển của bộ phận này.

Sốc với khuôn mặt thai nhi có mẹ hút thuốc lá - 1

Khuôn mặt thai nhi nhăn nhó ở những người mẹ thường xuyên hút thuốc lá.

Đã từ lâu các bác sĩ luôn kêu gọi phụ nữ mang thai từ bỏ thuốc lá bởi những tác hại mà nó mang đến cho thai kỳ như tăng nguy cơ sinh non, trẻ ra đời gặp vấn đề về đường hô hấp, thậm chí là thai nhi chết lưu. Thông qua nghiên cứu này, thêm một lần nữa các chuyên gia khẳng định về những tác hại khôn lường của thuốc lá đến thai nhi và họ cũng hy vọng những hình ảnh này sẽ tiếp thêm động lực cho các mẹ từ bỏ thuốc lá.

Hình ảnh thai nhi có đầu hình trái tim gây sốc

Bố mẹ của bé trai Logan đã rất hoảng hốt khi nhìn thấy trên hình ảnh siêu âm, đứa con trai sắp chào đời của mình lại có đầu hình trái tim khác thường.

Hình ảnh thai nhi có đầu hình trái tim gây sốc 1
Hình ảnh thai nhi đầu hình trái tim.

Sau đó các nhân viên y tế đã nhanh chóng trấn an tinh thần cho đôi vợ chồng trẻ rằng ở tuần thai 20, đầu của thai nhi vẫn chưa phát triển hoàn thiện. Cũng có thể do góc chụp hoặc do nước ối che phủ nên đầu của Logan mới có hình dáng bất thường đến như vậy.

Tuy nhiên, rất may là bé Logan cũng chào đời khỏe mạnh vào hồi tháng 9 vừa qua. Ngoài một số rắc rối nhỏ về nhiễm trùng, bé vẫn khỏe mạnh cho tới thời điểm hiện tại.

Hình ảnh thai nhi có đầu hình trái tim gây sốc 2
Bé Logan bên bố và mẹ.

Chị Beverley cho biết, bức ảnh siêu âm đầu hình trái tim của bé Logan quả là điều cực hiếm. Vì vậy, chị vẫn giữ tấm ảnh coi như kỉ niệm quý sau này cho Logan xem lại.

Bất ngờ với hình ảnh thai nhi suy tư trong bụng mẹ

Trong một dự án nghiên cứu về hành vi của thai nhi trong bụng mẹ, nhóm các nhà khoa học đến từ trường Đại học Durham, Anh Quốc đã tình cờ ghi lại được hình ảnh một em bé đang đặt tay lên cằm với bộ mặt đầy suy tư

Hình ảnh thai nhi đặt tay lên cằm suy tư.

Bằng công nghệ scan 4D đặc biệt, các nhà khoa học đã chụp lại hình ảnh siêu âm 3 chiều của em bé này ở các góc độ khác nhau. Theo nhà nghiên cứu Nadja Reissland, thai nhi có xu hướng chạm tay vào mặt thường xuyên cũng đồng nghĩa với việc mẹ của chúng đang chịu áp lực tâm lý, lo lắng hoặc bất lực.

Người lớn khi bị stress thường lấy hai tay ôm đầu nhưng với thai nhi đang nằm trong bụng mẹ bị stress, chúng lại biểu hiện chỉ bằng một cánh tay.  

Theo Hiếu Nguyễn (Tổng hợp)
VietNamNet



Bình luận