Những lí do đuổi việc ‘trên trời’

Những người bị đuổi việc vô cùng bất ngờ vì lí do công ty đưa ra.

Những người bị đuổi việc vô cùng bất ngờ vì lí do công ty đưa ra.

1. Thôi việc vì quá xinh đẹp

Cô Laura Fernee, 33 tuổi, người Anh đã bị buộc thôi việc tại một phòng thí nghiệm vào năm 2011 sau 3 năm làm việc. Lí do là vì cô thường xuyên bị các đồng nghiệp nam tán tỉnh và các đồng nghiệp nữ ghen tị sắc đẹp.

duoiviec

Sự xinh đẹp của cô Laura gây ra nhiều phiền toái

Ngoại hình của Laura khiến cô gặp nhiều rắc rối trong công việc và khiến cô không chịu nổi. Áp lực quá lớn khiến cô phải nghỉ công việc có mức lương 45.000 USD mỗi tháng. Từ đó đến nay, cô không làm việc mà chỉ sống ở nhà bằng tiền trợ cấp của cha mẹ.

2. Bị đuổi việc vì quá gợi cảm

Cô Melissa Nelson, 35 tuổi đã làm việc với nha sĩ James Knight suốt 10 năm. Mặc dù vậy, vào năm ngoái cô đã bị đuổi việc vì ăn mặc quá… sexy. Ông Knight phàn nàn rằng cách ăn mặc của Nelson quá gợi cảm, khiến ông không thể tập trung vào công việc và yêu cầu cô ăn mặc kín đáo hơn.

duoiviec

Cô Nelson bị đuổi việc do ăn mặc gợi cảm

2 người cũng từng có nhiều lần trao đổi tin nhắn với nhau và điều này khiến vợ ông Knight ghen lồng lộn. Vì bị vợ gây sức ép nên ông Knight đã đuổi việc cô Nelson với lí do cô ăn mặc gợi cảm. Ông Knight cũng phải giải thích với chồng cô Nelson rằng cô không làm điều gì sai nhưng việc cô ăn mặc như vậy khiến ông bị mê hoặc.

3. Bị đuổi việc vì vòng 1 “khủng”

Vào tháng 4 năm ngoái, cô Lauren Odes, một nhân viên nhập liệu tại kho hàng đồ lót phụ nữ ở New York, Mỹ đã bị đuổi việc do sếp chê bai cách ăn mặc và cho rằng cô có vòng 1 quá… “khủng”. Họ cho rằng trang phục quá nóng bỏng của cô không phù hợp với công việc.

duoiviec

Cô Odes (trái) bị nói rằng có vòng 1 quá "khủng"

Mặc dù vậy, cô Odes cho biết, cô chỉ mặc những bộ váy bình thường, phù hợp với công việc và cũng chưa có đồng nghiệp nào phản đối cách ăn mặc như vậy.

Sếp ở công ty còn yêu cầu cô tìm cách để làm nhỏ vòng 1 hoặc mặc thêm áo khoác để che lại. Nhưng dù cô đã mua áo khoác nhưng vẫn bị đuổi việc.

4. Bị đuổi việc vì đeo nhiều trang sức

Cô Francine Siddaway, 28 tuổi, một nhân viên dọn vệ sinh tại Bệnh viện Addenbrooke ở Cambridge, nước Anh bị cho nghỉ việc vì đeo quá nhiều đồ trang sức theo phong cách Ai Cập. Người phụ nữ này đã làm việc ở bệnh viện hơn 3 năm.

duoiviec

Cô đeo rất nhiều trang sức

Suốt 3 năm qua cô vẫn đeo trang sức và thậm chí ngay từ buổi phỏng vấn thử việc cô cũng đeo những đồ trang sức như vậy. Nhiều người cho rằng, cô là nạn nhân của đợt cắt giảm nhân sự.

Mặc dù bị đuổi việc nhưng cô Francine cho biết, những món đồ trang sức giúp cô cảm thấy thoải mái và cô cũng sẽ không bao giờ thay đổi phong cách của mình.

5. Bị đuổi việc vì đánh nhau với cá mập cứu người

Mới đây, ông Marshallsea, 62 tuổi, một nhân viên từ thiện người xứ Wales đã liều mình đánh nhau với một con cá mập dài 1,8m. Camera đã ghi lại được hình ảnh này của ông. Mặc dù trở thành người hùng nhưng ông Marshallsea đã bị Pant and Dowlais Club, nơi ông làm việc cho nghỉ.

duoiviec

Ông Marshallsea bị đuổi việc vì đánh nhau với cá mập

Lí do là vì ông Marshallsea đã xin phép cho ông và người vợ làm cũng chỗ ông được nghỉ dài ngày vì bệnh tật. Sếp của ông đã nhìn thấy đoạn video ông Marshallsea đánh nhau với cá mập và cho rằng ông nói dối về lí do sức khỏe.

6. Bị đuổi việc vì Like đối thủ của sếp trên Facebook

Ông Danny Carter, làm việc cho cảnh sát trưởng B.J. Roberts ở Hampton, Virginia, Mỹ đã bị cho thôi việc vì bấm Like trang Fanpage của đối thủ.

duoiviec

Trang Fanpage mà ông Danny Carter đã Like

Trước đây, khi cuộc tranh cử diễn ra, Carter và 5 người khác đã Like trang "Jim Adams for Hampton Sheriff" (Chọn Jim Adams làm cảnh sát trưởng của Hampton). Sau đó, B.J. Roberts thắng và đã sa thải Carter cùng 5 người kia.

Những người bị sa thải đã kiện lên tòa àn nhưng bị gạt đi vì cho rằng hành động Like ở Facebook không phải là phát ngôn nằm trong diện được bảo vệc của luật pháp.

7. Bị đuổi việc vì viết nơi làm lên Facebook

Ông Joe Lobato, một người đàn ông sống ở Colorado, Mỹ bị sa thải vì lên Facebook phàn nàn về công việc. Ông Joe cho biết, ông thấy mệt mỏi về công việc nhưng người quản lí không thông cảm mà còn bắt ông không được rời khỏi máy tính.

duoiviec

Bị đuổi việc vì... Facebook
Khi về nhà, ông Joe đã lên Facebook viết về công việc và có đoạn: “Chắc họ nghĩ người ta giống như cái máy và không thể bị ốm”. Đồng nghiệp đã cho sếp ông Joe xem đoạn nội dung đó và ông Joe bị sa thải vì có hành vi không đúng mực.

Theo Megafun


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.