Những triệu phú "quái gở" nhất hành tinh

Phóng uế ra lề đường

Không chỉ sở hữu những khối tài sản hơn người, nhiều “đại gia” trên thếgiới cũng có những hành động mà ít người có thể tưởng tượng được.

Phóng uế ra lề đường

Suốt nhiều tháng liền, ông chủ mộtnhà hàng tại North Ryde, Australia luôn bực mình khi sáng sáng lạiphát hiện một đống phân trên vỉa hè ngay trước nhà hàng.

Những triệu phú "quái gở" nhất hành tinh
 
 
Ông quyết định đặt một máy quay để tìm ra “thủ phạm”. Camera phát huytác dụng chỉ sau một ngày được lắp. Sau khi nghiên cứu các hình ảnh quayđược, ông phát hiện chính triệu phú 71 tuổi tên Salvatore ""Sam""Cerreto thường xuyên phóng uế ngay trước nhà hàng của mình.

Cảnh sát nhanh chóng vào cuộc và triệuphú tại Marsfield, Australia này bị kết tội có thái độ cố tình phóng uếkhông đúng nơi quy định. Các cảnh quay được cho thấy, mỗi tối ông đều đi bộđến nhà hàng tại North Ryde này với một cuộn giấy trên tay. Sau khi liếcnhìn xung quanh, ông tụt quần, ngồi xổm xuống đất và bắt đầu xả thải.

‘Giật’ giải thưởng Nobel lập dị

Năm 1983, triệu phú Robert Clark Grahamcủa Mỹ bắt đầu hiện thực hóa ý tưởng kỳ lạ của mình về việc xây dựng mộtngân hàng tinh trùng, cho phép lựa chọn phôi thai. Tuy nhiên, ngânhàng có trụ sở tại San Diego này có những tiêu chuẩn rất gắt gao, đó là chỉchấp nhận tinh trùng của những người đoạt giải Nobel và các vị thần thánh.

Những triệu phú "quái gở" nhất hành tinh
 
 
Trong quá trình hoạt động, ngân hàng cũng nhận được tinh trùng của 19 vịhọc giả, trong đó có William Bradford Shockley, nhận giải Nobel vật lýnăm 1956 và hai chủ nhân của giải Nobel khoa học nhưng xin được giấutên.

Năm 1991, Robert Klark Graham được nhậngiải thưởng “Nobel ngược đời” vì ý tưởng hài hước này.

Theo thống kê, từ khi thành lập đến hếtnăm 1999, khi ông Graham qua đời, có khoảng 229 đứa trẻ ra đời từ tinh trùngcủa ngân hàng này. Tuy nhiên, đến nay, chưa có ghi nhận nào về việc nhữngđứa trẻ này có trí thông minh vượt trội, chưa nói gì đến việc nhận giảiNobel như mong ước của ông Graham.

Cho hết tiền vì... chán đời

Karl Rabeder sinh ra trong gia đình nghèokhó và từng khát khao có một cuộc sống giàu sang. Tuy nhiên, đến khi giấc mơtrở thành hiện thực, ông Karl lại cảm thấy chán nản. Vì vậy, ông quyết địnhtặng toàn bộ số tài sản ba triệu bảng của mình cho các tổ chức từ thiện.

Những triệu phú "quái gở" nhất hành tinh
 
 
“Tôi không giữ lại một đồng xu nào cho bản thân mình bởi sau khi kiếmđược nhiều tiền thì tôi phát hiện tiền có tác dụng phụ. Nó làm tan biếnmọi niềm vui cũng như những khát khao cháy bỏng của người sở hữu nó”,ông Karlchia sẻ.

Sau khi hiến tặng hết số tài sản, ôngKarl cảm thấy vẫn chưa hài lòng với căn biệt thự sang trọng của mình. Mớiđây ông quyết định bán biệt thự đó để chuyển đến sống ở một túp lều dướichân núi hoặc căn nhà nhỏ tại Innsbruck.

Làm giàu từ bất động sản ảo

Tháng 3/2004, Ailin Graef, một giáo viêndạy ngoại ngữ gốc Hoa tại Đức tham gia thế giới ảo “Second Life” với khoảnlệ phí 9,95 USD. Đây cũng là số tiền thật duy nhất mà cô chi cho đến khi trởthành triệu phú.

Những triệu phú "quái gở" nhất hành tinh
 
 
Tháng 6/2004, cô bắt đầu dùng số tiền tích lũy được trong game để muabất động sản ảo và phát triển theo sự sáng tạo của mình. Với 36km2 đầutiên mua được, cô chia thành những thửa vườn nhỏ hơn và đầu tư sửa sang,xây dựng nhà cửa cho các thành viên trong Second Life bán lại hoặc chothuê với giá 100 - 120 đồng Liden (loại tiền dùng riêng cho người chơinhưng dễ dàng đổi ra tiền thật theo tỷ giá 1 USD tương đương khoảng 275đồng Linden) mỗi tháng. Với số lợi nhuận thu được này, cô tiếp tục đầutư vào những mảnh đất to hơn.

Tháng 2/2006, cô cùng chồng thành lậpcông ty Anshe Chung Studios ở Vũ Hán. Đến nay công ty có hơn 80 nhân viênlàm việc chuyên về dịch vụ mua bán, cho thuê bất động sản ảo. Không chỉ vậy,Anshe Chung Studios còn phát triển cả thế giới trò chơi, tạo ra cả đất đai,nội dung game và cộng đồng riêng trong Sencond Life.

Tháng 5/2006, hình ảnh Anshe Chung xuấthiện trên bìa tạp chí kinh doanh nổi tiếng nhất của Mỹ là Business Week,đánh dấu sự thành công của cô - trở thành triệu phú bất động sản đầu tiêncủa thế giới ảo. Ngoài bất động sản, giờ đây Anshe còn nắm giữ cả tiền mặt,cổ phiếu Linden, các trung tâm thương mại và hệ thống chuỗi siêu thị khổnglồ ảo. Tất cả đều được chứa đựng trong bộ nhớ của một chiếc máy tính cá nhântrong phòng làm việc của cô.

Tỷ phú vô gia cư

Những triệu phú "quái gở" nhất hành tinh
 

Tỷ phú Nicholas Berggruen có khối tài sảnlên tới 2,2 tỷ USD, song lại chẳng có nổi một ngôi nhà để ở. Thay vào đó,ông sống trong khách sạn.

 
Sự thật là sau khi kiếm được hàng tỷ USD, ông Berggruen, 46 tuổi, khôngcòn hứng thú với việc đạt được cái gì nữa. Ông bắt đầu muốn tránh xacuộc sống vật chất của mình bởi ông coi nó như một gánh nặng. Ông bánbiệt thự ở New York, ở Florida và cả xe hơi riêng. Tỷ phú này ấp ủ kếhoạch sẽ đem khối tài sản của mình làm từ thiện và mở một bảo tàng sưutập nghệ thuật cho riêng mình ở Berlin.
 
“Với tôi, sở hữu mọi thứ chẳng có gìthú vị. Hãy làm gì để chứng tỏ bản thân bạn với mọi người xung quanh,những gì có giá trị mãi mãi”, ông Nicholas Berggruen chia sẻ.
“Second Life” là một thế giới ảo, nơi mọi người sử dụng những hộp thư tự tạo, tải hình ảnh lên mạng để tự giới thiệu và giao tiếp với người khác. Game này được xếp vào nhóm những trò chơi đa chức năng. Second Life có hệ thống kinh tế, tiền tệ riêng của mình và người chơi nhập vai vào các nhân vật ảo gọi là “avatar” để sinh hoạt trong thế giới đó. Họ có thể xây nhà, tìm việc làm, lập gia đình và tất nhiên là hoạt động kinh doanh kiếm lời.
 
 

Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.