Những vụ bảo mẫu bạo hành trẻ em chấn động dư luận thế giới

Cô giáo dập ghim vào tai trẻ, người giúp việc giẫm, đạp chân liên tiếp lên người bé gái 2 tuổi hay bảo mẫu đánh bé 4 tuổi bị tự kỷ đến bất tỉnh… là những vụ bảo mẫu bạo hành trẻ em...

Cô giáo dập ghim vào tai trẻ, người giúp việc giẫm, đạp chân liên tiếp lên người bé gái 2 tuổi hay bảo mẫu đánh bé 4 tuổi bị tự kỷ đến bất tỉnh… là những vụ bảo mẫu bạo hành trẻ em gây chấn động dư luận thế giới.

Bảo mẫu 65 tuổi tát vào mặt em bé để ru ngủ gây chấn động

Vụ việc đau lòng này xảy ra ở vùng Macedonia, Tây Ban Nha. Theo tờ Daily Mail, cha mẹ của em bé 10 tháng tuổi đã thuê một người phụ nữ 65 tuổi làm bảo mẫu trông nom bé.

Được một thời gian thì cặp vợ chồng này mới phát hiện trên cơ thể bé có những vết bầm tím lạ. Mặc dù không tỏ ý nghi ngờ nhưng họ vẫn đặt camera bí mật theo dõi vú em. Mọi chuyện đã bị phanh phui khi người phụ nữ này liên tục quát nạt và tát vào mặt em bé tội nghiệp trong lúc ru em ngủ.

Những vụ bạo hành trẻ em chấn động trên thế giới
Để ru bé ngủ, người phụ nữ này đã dùng đến biện pháp bạo lực.
Những vụ bạo hành trẻ em chấn động cả thế giới
Người phụ nữ này thậm chí còn cầm lấy đầu của bé và liên tục chì chiết: “Ngủ đi! Im mồm! Sao lại la hét nhiều thế?”.

Đánh đập trẻ em thâm tím, hiệu trưởng mẫu giáo phải hầu tòa

Vụ việc xảy ra vào cuối năm ngoái, người nhà của bé Tiểu Cường 6 tuổi (tên đã được thay đổi) học tại trường Mầm non Ngọc Đậu Đậu, thuộc quận Thông Châu, Bắc Kinh, Trung Quốc, phản ánh rằng con của họ đã bị đánh đập, để lại nhiều vết thâm trên cơ thể.

Những vụ bạo hành trẻ em chấn động cả thế giới

Mẹ của Tiểu Cường cho biết, cậu bé nhập học tại trường Mầm non Ngọc Đậu Đậu từ tháng 9/2014. Học được 1 tuần, cô phát hiện bên dưới mắt trái của con trai có một vết thương dài 1 cm.

Thời gian sau đó, trên đùi cậu bé thường xuyên xuất hiện những vết tím bầm. Nghiêm trọng hơn, ngày 20/12/2014, khi ngủ dậy vào buổi sáng, chân Tiểu Cường bị đau đến mức không thể đi lại được.

Vụ việc này nhanh chóng được báo lên cảnh sát quận Thông Châu. Kết quả kiểm tra các camera giám sát trong lớp học cho thấy, giáo viên của Tiểu Cường đã thường xuyên đánh mắng học sinh.

Tháng 3/2015, Ủy ban giáo dục quận Thông Châu đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với trường Mầm non Ngọc Đậu Đậu. Theo đó trường này đã bị cấm hoạt động và không được phép tuyển sinh.

Ngoài ra, gia đình bé Tiểu Cường đã khởi tố vụ việc lên tòa án quận Thông Châu, đồng thời yêu cầu hiệu trưởng trường mẫu giáo phải bồi thường 10.000 NDT do những tổn thất về thần kinh mà cậu bé phải chịu đựng.

Cô giáo dập ghim vào tai trẻ 4 tuổi

Vụ việc xảy ra vào hồi đầu tháng 6 tại Trung Quốc. Theo tờ China Daily đưa tin, mẹ của một học sinh 4 tuổi đã đăng hình ảnh con trai mình với chiếc tai sưng phồng lên mạng xã hội.

Những vụ bạo hành trẻ em chấn động cả thế giới

Những vụ bạo hành trẻ em chấn động cả thế giới

Bà mẹ này cho biết đã tìm thấy chiếc ghim trong lúc tắm cho con trai. Cậu con trai kể lại, chính giáo viên trường Mầm non nghệ thuật Tương Lạc đã dập ghim vào tai trong giờ nghỉ trưa.

Ngay sau khi nhận được thông tin, phòng giáo dục huyện Tương Lạc đã thừa nhận vụ việc. Cô giáo có hành vi bạo lực với học sinh bị nhà trường kỷ luật đình chỉ dạy và phải xin lỗi gia đình cậu bé.

Người giúp việc giẫm, đạp liên tiếp lên người bé gái 2 tuổi

Vào 2014, trên mạng xã hội Vitalk đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh người giúp việc cho gia đình người Uganda (châu Phi) đã hành hạ và đánh đập con gái 2 tuổi của họ khiến cư dân mạng phẫn nộ.

Theo hình ảnh được ghi lại, bảo mẫu dùng tay tát vào mặt bé gái, thậm chí còn đẩy bé ngã từ trên ghế xuống sau đó dùng một vật cứng đánh liên tiếp vào người bé. Tàn nhẫn hơn, bảo mẫu này còn giẫm chân rất mạnh lên người cháu bé.

Những vụ bạo hành trẻ em chấn động cả thế giới

Những vụ bạo hành trẻ em chấn động cả thế giới

Clip này vừa được đăng tải đã nhận được nhiều chia sẻ, bình luận của cộng đồng mạng. Tất cả mọi người đều tỏ ra bức xúc, lên án hành động tàn ác của người bảo mẫu này với em bé.

Người phụ nữ độc ác này sau đó đã bị giam giữ và đưa ra tòa xét xử.

Bảo mẫu đánh bé gái 4 tuổi bị tự kỷ đến bất tỉnh

Dư luận Trung Quốc cũng từng rúng động vì những hành động tàn ác của một giáo viên tại trung tâm phục hồi chức năng dành cho trẻ em ở tỉnh Quảng Châu.

Trong buổi tập thể dục của lớp, cô bé Qiu Yaoyao 4 tuổi mắc bệnh tự kỷ vì quên một số động tác nên không theo kịp các bạn mà bị cô giáo tra tấn dã man.

Những vụ bạo hành trẻ em chấn động cả thế giới

Bảo mẫu này xốc cô bé lên rồi quăng quật cô bé xuống sàn nhà. Không những thế, bảo mẫu còn dùng chân đạp tới khi cô bé này bất tỉnh không phản ứng nữa.

Điều đáng báo động là hành vi này được rất nhiều giáo viên khác chứng kiến mà không ai có ý định ngăn cản.

Vụ việc sau đó được các cơ quan chức năng bắt tay vào xử lý. Được biết, cô giáo Xu Lihuan có hành động tàn ác với học sinh bị kỷ luật đuổi khỏi ngành và phạt hành chính toàn bộ chi phí phẫu thuật. Trung tâm phục hồi chức năng cũng bị tạm ngừng hoạt động để điều tra làm rõ những giáo viên liên quan tới vụ việc.

Theo Trí Thức Trẻ




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.