Nuôi cá sấu trong nhà để chống trộm

Để tránh bị trộm đột nhập, một người nông dân ở Thái Lan quyết định mang hai con cá sấu về nuôi để thay chó giữ nhà.

Để tránh bị trộm đột nhập, một người nông dân ở Thái Lan quyết định mang hai con cá sấu về nuôi để thay chó giữ nhà.

Con cá sấu


Một trong hai con cá sấu của anh Nathip bị nhốt ở mương vì nó rất hung hăng. Ảnh: O.C

Anh Awirut Nathip, sống ở thành phố Phitsanulok, Thái Lan, cho biết kể từ khi nuôi hai con cá sấu trông nhà đến nay đã 15 năm, gia đình anh chưa lần nào bị mất trộm.

Cũng giống như nhiều gia đình khác trong thành phố, anh Nathip và các thành viên trong nhà rất lo lắng khi tình trạng trộm cắp diễn ra thường xuyên. Tuy nhiên nỗi lo lắng đó đã không còn kể từ khi anh mua hai con cá sấu mà anh gọi là Thong và Ngen về nuôi.

Hai "vệ sĩ" của anh Nathip rất hung hăng, đặc biệt vào những ngày hè oi bức. Để hạ hỏa cho chúng, anh Nathip phải dùng nước lạnh tắm cho chúng ít nhất 10 lần mỗi ngày, thậm chí anh còn để cho chúng vào trong căn phòng có điều hòa để nghỉ mát.

Hai con vật cưng được anh Awirut Nathip phân ở hai nơi khác nhau. Con Ngen được anh nhốt ở một mương gần nhà vì nó rất hung hăng. Trong khi đó, con tên Thong thì được nhốt ở sân vì nó hiền hơn. "Nếu chúng tôi đi lên tầng, Thong sẽ bò đến và nằm trước cửa nhà. Chúng tôi rất yên tâm khi có chúng, không ai dám đột nhập vào nhà cả", Oddity Central dẫn lời anh Nathip nói. Một số người cho rằng hai con cá sấu không chỉ nguy hiểm cho gia đình anh Nathip và hàng xóm, nhưng họ cũng phải công nhận và tán thành việc nuôi những con thú này. Prajit Charoensakkhajon, một người hàng xóm của Nathip, nói: "Tôi không sợ chúng mà ngược lại, tôi nghĩ mình sẽ yên tâm hơn khi có chúng trông nhà cho. Những tên trộm sẽ không còn dám quanh quẩn ở đây nữa".

Theo Ngôi Sao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.