Phân heo tái chế thành điện 1800kW

Đó là nghiên cứu mới và đạt thành côngtại vùng đảo Cheju, Hàn Quốc. Các nhà khoa học nơi đây đã thí nghiệm vàhoàn thiện quy trình tái chế chất thảicủa heo để sản sinh ra nguồn phân bón chất lượng cao và một nguồn điệnnăng hữuích.

Đó là nghiên cứu mới và đạt thành công tại vùng đảo Cheju, Hàn Quốc. Các nhà khoa học nơi đây đã thí nghiệm và hoàn thiện quy trình tái chế chất thảicủa heo để sản sinh ra nguồn phân bón chất lượng cao và một nguồn điện năng hữuích.

Một công ty chăn nuôi sinh học tại đảo Cheju, Hàn Quốc, đã đầu tư 2 tỷ won, gồm600 triệu won cho tiền trang thiết bị và 1,4 tỷ won cho nhân lực vào công trìnhnghiên cứu tái sinh chất thải của heo. Dựa trên công nghệ biogas, chất thải từheo được xử lý và tái chế thành nguồn nguyên liệu và năng lượng mới.

Theo những báo cáo của công ty này, với cách pháttriển việc sử dụng, tái chế nguồn khí metan thành năng lượng, thì một ngày cóthể xử lý 50 tấn phân. Quá trình này tích tụ lại có thể sản xuất ra một lượngđiện năng tương đương 1800kW. (Nguồn: Media Korea)

Phân heo tái chế thành điện 1800kW
Quá trình sản sinh lượng biogas từ phân heo có thể sản xuất ra một lượng điện năng tương đương 1800kW (Ảnh minh họa

Số lượng lên men của phân heo được hoạt hóa thành lượng biogas hữu dụng có chứanhiều thành phần khí nitơ. Nó có những tính chất rất tốt như: không chỉ kết hợptốt với thổ nhưỡng mà còn không có mùi. Chính vì vậy, nó được sử dụng như mộtnguồn phân bón nông nghiệp mang tính tuần hoàn tự nhiên.

Công ty chăn nuôi sinh học trên cho biết, họ đã ký được hợp đồng cung cấp nguồnđiện năng với công ty KEPCO vào tháng 8 vừa qua. Hiện tại, kết quả nghiên cứuđang được đưa vào ứng dụng thí nghiệm. Qua bước thành công ban đầu này, họ đãbán được nguồn điện tự sản xuất từ chất thải của heo lên tới 32.000kW.

Truyền thông tại đảo Cheju cũng đưa tin: “Với việc vận hành dự án này, có thể xửlý hơn 18.000 tấn phân heo hàng năm một cách vệ sinh và giảm thiểu ô nhiễm môitrường. Đồng thời, nó còn sản xuất được nguồn điện 650.000kW/năm và dần dần cóthể cung cấp nguồn điện sinh hoạt cho 180 hộ dân với mức dùng trung bình 300kW".

Đặc biệt, chính quyền đảo Cheju còn đang lên kế hoạch tới năm 2014 sẽ bổ sungthêm 3 cơ sở sản xuất năng lượng biogas từ phân heo. Đây là phương án tái chế80% lượng chất thải của heo trên địa phận Cheju thành nhiều ứng dụng hữu ích vàkinh tế.

Theo 24h.com.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.