Phẫu thuật giảm béo, bác sĩ cắt nhầm cả ruột

Một phụ nữ, 38 tuổi người Anh đã phải phẫu thuật liên tục trong suốt 3 năm để khắc phục sai lầm kinh hoàng do một bác sĩ vô tình cắt ruột của cô.

Một phụ nữ, 38 tuổi người Anh đã phải phẫu thuật liên tục trong suốt 3 năm để khắc phục sai lầm kinh hoàng do một bác sĩ vô tình cắt ruột của cô. 
 

Rachel Chew, 38 tuổi cho biết cô đã dự định kết hôn từ 3 năm trước nên 3 tháng trước lễ thành hôn, cô đã phẫu thuật giảm béo với hy vọng có một vóc dáng cân đối trong lễ cưới.


Khi đó Chew đã không ngần ngại chi hơn 245 triệu đồng cho một ca
 phẫu thuật giảm béo.
Tuy nhiên, chỉ sau 24 giờ phẫu thuật xong, cô cảm thấy vô cùng khó chịu nên đã được các bác sĩ kiểm tra. Kết quả cho thấy, các bác sĩ đã cắt mất ruột của cô trong ca phẫu thuật.

Ngay sau đó, bệnh viện đã đưa cô quay trở lại phòng phẫu thuật để khắc phục lỗi sai nghiêm trọng này.

Khoảng 2 tuần sau, Chew lại một lần nữa phải tới bệnh viện trong tình trạng khẩn cấp sau khi vết khâu trên bụng cô trở thành một lỗ sâu rỉ mủ nhiễm trùng.
 
Chew phải nhiều năm sống chung với ống dẫn mủ từ những vết thương trong bụng ra ngoài 

Chew chia sẻ, suốt thời gian 3 năm, cô đã phải trải qua tất cả 8 ca phẫu thuật, trong đó có tới 7 lần chỉ để khắc phục lỗi sai kinh hoàng trong ca phẫu thuật đầu tiên.

Khoảng thời gian 3 năm này đối với Chew giống như là địa ngục vì cô liên tục phải chịu đựng những cơn đau và phải nhập viện trong tình trạng cấp cứu.

Trong ca phẫu thuật cuối cùng các bác sĩ đã phải nối dạ dày của cô với một ống dẫn để hút mủ tại các vết nhiễm trùng bên trong ra ngoài.

Chew kể lại rằng, chiếc ống đó được gắn với một chiếc máy có tác dụng giúp hút chất mủ ở vết cắt và vết tổn thương không thể lành trong quá trình phẫu thuật. 
 
Chew liên tục phải mang theo một chiếc máy hút mủ và dịch trong bụng  

Suốt khoảng thời gian đó, cô liên tục phải mang theo chiếc máy ngay cả khi tắm cũng như khi ngủ, điều đó khiến Chew cảm thấy vô cùng bất tiện trong mọi hoạt động của cuộc sống.

Ngoài ra, do tình trạng sức khỏe nên đám cưới mà cô hằng mong đợi cũng tạm hoãn trong suốt ba năm qua. 

Việc liên tục phải nhập viện và luôn phải mang theo mình một chiếc máy  hút mủ ở ruột đã phá vỡ cả mối quan hệ giữa cô gái đáng thương này với chồng sắp cưới  khiến cô vô cùng đau khổ và thất vọng.

Hiện tại, mặc dù đã trải qua rất nhiều ca phẫu thuật nhưng tình trạng của Chew vẫn không hề tiến triển nên có thể cô vẫn sẽ phải sống chung với chiếc máy hút dịch này.

Ngoài ra, các bác sĩ vẫn chưa tìm ra nguyên nhân khiến cho các vết thương trong dạ dày của cô không thể lành cũng như phương pháp khắc phục lỗi sai của mình để Chew có được một cuộc sống bình thường.

Theo Kim Ngân (VTC.vn)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.