Suýt bị cắt cổ vì râu khủng

Malik Amir Mohammad Khan Afridi, một doanh nhân Pakistan đã bị bắt cóc, tống tiền, đe dọa tới chết và phải sống xa gia đình. Tất cả nguồn cơn đều bắt nguồn từ bộ râu “khủng” của ông.

Malik Amir Mohammad Khan Afridi, một doanh nhân Pakistan đã bị bắt cóc, tống tiền, đe dọa tới chết và phải sống xa gia đình. Tất cả nguồn cơn đều bắt nguồn từ bộ râu “khủng” của ông.

Bộ râu này dài tới 76 cm khiến Afridi phải sử dụng tới 30 phút mỗi ngày để cạo, sửa và tỉa râu. “Mọi người dành cho tôi rất nhiều sự kính trọng. Bộ râu chính là điểm nổi bật của tôi”, người đàn ông 48 tuổi này tự hào nói.

“Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Khi bộ râu còn bình thường, không ai để ý đến tôi. Tôi đã quen được là tâm điểm của sự chú ý, và tôi yêu thích điều đó”, Afridi tiếp lời.

Trong nhiều thế kỷ, một bộ râu dài um tùm chính là biểu tượng của sự hùng dũng và quyền lực ở Ấn Độ. Tuy nhiên ở Pakistan, liên quan đến vấn đề tôn giáo, mà râu phải được cắt tỉa gọn gàng, nếu không nói là phải cạo. Chính vì vậy, Afridi đã phải trải qua nhiều cung bậc, từ sự được kính trọng đến trở thành tù nhân, sau đó là một kẻ chống đối đến trở thành đồng minh của Taliban ở khu vực huyện Khyber trên biên giới giáp Afghanistan.

Một nhóm bắt cóc đã yêu cầu Afridi khoản tiền bảo vệ 500 USD mỗi tháng, nhưng bị ông từ chối. Sau đó chúng nhốt ông như một tù nhân và chỉ thả ra sau khi bộ râu của Afridi đã được cạo sạch.

“Tôi rất lo sợ sẽ bị bọn chúng giết chết. Chính vì vậy tôi phải hy sinh bộ râu của mình”, Malik Amir Mohammad Khan Afridi phân trần.

Sau đó, Afridi rời tới một nơi an toàn ở Peshawar. Ở đây ông lại nuôi râu và năm 2012, Afridi lại phải đối mặt với các mối đe dọa bị cắt cổ từ một cuộc điện thoại nặc danh. Chính vì vậy, Afridi lại một lần nữa phải trốn đi nơi khác, và lần này là đến Faisalabad. Tại đây, ông chỉ trở về thăm người thân và gia đình từ một đến hai lần mỗi tháng.

Afridi phải sử dụng tới 150 USD mỗi tháng để nuôi dưỡng và chăm sóc bộ râu của mình, nhiều hơn số tiền mà một giáo viên ở Pakistan kiếm được mỗi tháng. “Nhiều khi mọi người trong gia đình bảo tôi cắt nó đi, và sẽ là tốt hơn nếu tôi sống với họ. Tôi có thể rời xa gia đình của mình, cũng như rời xa đất nước Pakistan, nhưng tôi không thể không nuôi râu”, Afridi quả quyết.

Chính vì vậy, Afridi có ước mơ muốn tìm thấy một nơi an toàn hay được đại diện cho người Pakistan trong một cuộc thi quốc tế liên quan đến râu. Afridi cho biết. Một người Ấn Độ có tên Singh Chauhan giữ kỷ lục bộ râu dài nhất thế giới (4,29 m) đã từng xuất hiện trong phim ở Bollywood, vì vậy mà ông cũng có ý nghĩ đưa gia đình sang Mỹ, Canada, Anh hay Dubai.

“Tôi không thích hút thuốc hay uống bia rượu. Tôi có thể nhịn ăn chứ không thể đánh mất bộ râu của mình, bởi nó là cuộc sống của tôi”, Afridi cương nghị nói.

Theo Tri Thức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.