Tá hỏa thấy rắn cuộn tròn sau lớp rèm cửa

Vị khách không mời mà đến khiến chủ nhà tá hỏa, nhưng cuối cùng, mọi việc được giải quyết êm đẹp.

Vị khách không mời mà đến khiến chủ nhà tá hỏa, nhưng cuối cùng, mọi việc được giải quyết êm đẹp.

Một cặp vợ chồng sống tại thị trấn Guidford (Surrey, Anh Quốc) phát hoảng phát hiện một con rắn khá lớn đang nằm cuộn tròn say giấc đằng sau tấm rèm cửa nhà trong lúc hai người đi vắng.

Tá hỏa thấy rắn cuộn tròn sau lớp rèm cửa - Ảnh 1

Con rắn vô tư cuộn mình ngủ ngay trong nhà.

Họ nhanh chóng gọi ngay cho người cứu hộ thuộc Tổ chức cứu hộ động vật hoang tới giúp đỡ. May mắn cho hai vợ chồng, “kẻ đột nhập” được xác định là loài rắn cỏ phổ biến, không có nọc độc và cũng chưa từng tấn công con người.

Nhận được tin báo, nhân viên cứu hộ Alanna Hawker có mặt tại hiện trường, tiếp cận con rắn. Nó tỏ ra khá khó chịu khi không được “đón tiếp nồng hậu”. Trước lúc vào lồng để quay về môi trường sống tự nhiên, nó không quên “tặng” chủ nhà bãi nước tiểu lên tấm thảm.

Tá hỏa thấy rắn cuộn tròn sau lớp rèm cửa - Ảnh 2

Alanna Hawker đeo bao tay chuyên dụng để bắt con rắn.

Tá hỏa thấy rắn cuộn tròn sau lớp rèm cửa - Ảnh 3

Tá hỏa thấy rắn cuộn tròn sau lớp rèm cửa - Ảnh 4

Vị khách không mời nhanh chóng được "tiễn" ra khỏi nhà.

Tiễn được vị khách không mời, hai vợ chồng vẫn chưa hết lo lắng hỏi nhân viên cứu hộ: “Nó sẽ không trở lại đây nữa đúng không?”.

Người phát ngôn cho Tổ chức cứu hộ động vật hoang dã cho biết, rất ít khi nhận được các cuộc gọi yêu cầu đến bắt rắn, một năm chỉ có khoảng dưới 5 vụ. Rắn chui vào nhà qua cửa sổ có lẽ để tìm nơi mát mẻ nằm nghỉ ngơi vì những ngày này thời tiết rất oi bức nóng nực.

Loài rắn cỏ phổ biến, phân bố rộng rãi ở một số khu vực phía Nam và Đông Nam nước Anh, tuy là loài rắn to lớn nhất nước Anh, nhưng không hề có nọc độc.

Theo Tiền Phong



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.