'Thiên thần tồn tại, nhưng họ không có cánh'

Một quan chức của Giáo hội Công giáo tuyên bố các thiên thần tồn tại, song họ không có cánh và cũng chẳng giống những đứa trẻ ngây thơ.

Một quan chức của Giáo hội Công giáo tuyên bố các thiên thần tồn tại, song họ không có cánh và cũng chẳng giống những đứa trẻ ngây thơ.

Đức cha Renzo Lavator, một quan chức của Giáo hội Công giáo La Mã và mang biệt danh "nhà thiên thần học", đã phát biểu trong một hội thảo về thiên thần trong lâu đài Palazzo della Cancelleria tại thành phố Rome, Italy hôm 21/12. Lâu đài này thuộc quyền sở hữu của Tòa thánh Vatican. Tổ chức nghệ thuật Fondazione Archivio Storico tại Italy tổ chức hội thảo.

"Các bạn không thấy thiên thần, nhưng có thể cảm thấy sự hiện diện của họ. Thiên thần khá giống những tia nắng mặt trời khúc xạ qua một bình pha lê", cha Lavator mô tả.

Thiên thần trong những tác phẩm nghệ thuật thường có cánh và giống đứa trẻ đáng yêu. Ảnh: Alamy

Tổ chức nghệ thuật Fondazione Archivio Storico nhận định rằng nghiên cứu lịch sử văn hóa về thiên thần chính là nghiên cứu lịch sử loài người, hoặc ít nhất là lịch sử của nền văn minh.

"Thiên thần đã dẫn dắt các tư tưởng về tôn giáo và triết học, đồng thời tạo tiền đề cho sự ra đời của các dạng thể hiện siêu phàm trong thi ca và nghệ thuật", ông Lavator khẳng định.

Mặc dù vậy, vị đức cha cho rằng những tác phẩm nghệ thuật hiện nay đang mô tả sai hình ảnh của thiên thần, theo đó thiên thần luôn có cánh và giống đứa trẻ đáng yêu.

"Bạn phải hiểu rằng các thiên thần không có cánh và ngoại hình của họ cũng không giống trẻ em ngây thơ", ông lập luận.
Lavator bình luận, ngày nay con người rất cần hình ảnh của thiên thần để chống lại sự cám dỗ của vật chất và nhiều thói hư tật xấu khác.

"Chủ nghĩa vật chất và trào lưu trần tục hóa ngày càng tăng trong xã hội đang tạo điều kiện cho sự phát triển của những điều xấu xa. Giáo hoàng Francis nói về quỷ dữ nhiều hơn so với thiên thần và tôi cũng nghĩ giống Giáo hoàng", ông kết luận.

Theo Zing


Bình luận