Thiếu nữ 12 khai man tuổi để được lấy chồng

Mới 12 tuổi nhưng cô bé Mussammat AkhterAyesha được khai vống lên thành 16 để được phép kết hôn. Vụ việc vỡ lở, phảiđưa ra tòa.

Mới 12 tuổi nhưng cô bé Mussammat AkhterAyesha được khai vống lên thành 16 để được phép kết hôn. Vụ việc vỡ lở, phảiđưa ra tòa.

Tòa án ở Bangladesh đang điều tra một đámcưới xảy ra giữa hai người chưa thành niên (cô gái 12 tuổi còn chàngtrai mới 14 tuổi) vào cuối tuần này tại một ngôi làng gần thị trấn củaMeherpur. Cha mẹ của cô gái đã khai man con mình lên 16 tuổi để có thểkết hôn, và sau đó giải thích rằng hôn nhân là một buổi lễ tôn giáo vàkhông bị "ràng buộc" bởi pháp luật.

"Con gái Mussammat Akhter Ayeshacủa tôi đã 16 tuổi. Chúng tôi không được giáo dục và  không biết quyđịnh của pháp luật”, cha của cô gái nói.

Thiếu nữ 12 khai man tuổi để được lấy chồng
Cô dâu vị thành niên.

Qua điều tra cho thấy rằng, tại đám cưới có sự hiện diện của hai thànhviên trong Hội đồng địa phương. "Thật là đáng sợ, hôn nhân được tổ chứctrong sự hiện diện của thành viên hội đồng. Là cán bộ được tín nhiệm, họnên ngăn chặn điều này bởi đó là hành động trái pháp luật", ông AbanteeNurul, một luật sư địa phương cho biết.

"Khi biết tin về đám cưới, ngay lập tức chúng tôi đã thông báo chomột quan chức chính quyền địa phương. Ông ta đã cho cảnh sát đến để xemxét vấn đề. Tuy nhiên, khi cảnh sát đến điều tra thì một trong các thànhviên hội đồng không cho phép họ can thiệp", Tuhin Aranyo, một nhà báo,nói thêm.

Mặc dù pháp luật Bangladesh cấm kết hôn ở độ tuổi dưới 18 đối với nữ vàdưới 21 tuổi đối với nam, nhưng tỷ lệ tảo hôn ở đây vẫn cao nhất trênthế giới. 20% các cô gái đã kết hôn trước 15 tuổi, chủ yếu là do lý dokinh tế.

Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.