Thiếu nữ xinh đẹp trở thành búp bê sống vì bệnh lạ

Bệnh loạn dưỡng cơ đã khiến cơ thể Amber ngày càng teo nhỏ lại giống như búp bê.

Bệnh loạn dưỡng cơ đã khiến cơ thể Amber ngày càng teo nhỏ lại giống như búp bê.

Amber Guzman (28 tuổi) đến từ California, Mỹ đã không may mắc phải một căn bệnh di truyền khá hiếm gặp có tên “loạn dưỡng cơ” khiến cơ thể cô gái trẻ ngày một suy nhược. Đặc biệt cũng chính căn bệnh quái ác này đã biến Amber trở thành một nàng búp bê xinh đẹp ngoài đời thực.

Thiếu nữ xinh đẹp trở thành búp bê sống vì bệnh lạ - 1

Căn bệnh lạ đã biến Amber trở thành một cô nàng búp bê xinh đẹp.

Theo trang Mirror, Amber bắt đầu chịu ảnh hưởng rõ rệt từ căn bệnh loạn dưỡng cơ khi cô mới 18 tuổi. Các cơ vận động trên người Amber yếu dần đi khiến cô gặp khó khăn trọng việc di chuyển, thậm chí Amber còn không thể tự mình nuốt thức ăn.

Thiếu nữ xinh đẹp trở thành búp bê sống vì bệnh lạ - 2

Amber không thể tự di chuyển.

Cùng với khuôn mặt thiên thần và cơ thể ngày càng teo nhỏ lại, Amber được những người xung quanh so sánh với phiên bản ngoài đời thực của cô nàng búp bê Barbie nổi tiếng.

Thiếu nữ xinh đẹp trở thành búp bê sống vì bệnh lạ - 3

Cơ thể cô cũng ngày càng teo nhỏ lại.

“Tôi là một cô nàng búp bê theo đúng nghĩa đen. Vì căn bệnh này, tôi phải nhờ tới người khác để có thể di chuyển, người ta đặt đâu thì tôi ngồi đó giống như họ đang chơi đùa với thứ đồ chơi mua về từ siêu thị vậy”, Amber chia sẻ.

Thiếu nữ xinh đẹp trở thành búp bê sống vì bệnh lạ - 4

Amber sở hữu gương mặt đẹp như thiên thần.

Được biết ngay khi còn nhỏ, Amber đã có sở thích đặc biệt với những cô nàng búp bê bằng nhựa. Cô thú nhận rằng bản thân cảm thấy rất hạnh phúc khi được so sánh với búp bê, nhờ nó cô đã có thêm động lực để chiến đấu với căn bệnh.

Thiếu nữ xinh đẹp trở thành búp bê sống vì bệnh lạ - 5

Hình ảnh Amber khi còn nhỏ.

Để thực sự biến mình thành thứ đồ chơi yêu thích của các bé gái Amber đã tự may cho mình những bộ trang phục vô cùng dễ thương cộp mác Barbie, cô cũng thường xuyên đội tóc giả màu vàng hoe và kính áp tròng màu xanh dương cùng lối trang điểm do cô tự sáng tạo ra.

Từ cuối năm ngoái, Amber bắt đầu đăng tải những bức ảnh và clip ghi lại màn hóa thân thành búp bê Barbie của mình lên mạng. Chỉ sau 8 tháng, trang cá nhân của cô đã thu hút được hơn 10,000 người theo dõi.

Thiếu nữ xinh đẹp trở thành búp bê sống vì bệnh lạ - 6

Cô có lượng fan hâm mộ lớn trên mạng xã hội.

Đặc biệt sau khi câu chuyện về “cô gái Barbie” được chia sẻ trên mạng, người xem càng cảm thấy thương cảm và ngưỡng mộ với tinh thần lạc quan, nghị lực sống mãnh liệt của cô. Amber cũng hy vọng những bức ảnh của mình có thể tiếp thêm động lực cho những người không may mắn mắc phải căn bệnh giống cô.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.