Tỉ phú bị bắt vì cướp ngân hàng 16 năm trước

Một vụ cướp cách đây 16 năm đã tìm được hung thủ. 2,08 triệu nhân dân tệ đã bị những tên tội phạm cướp từ một ngân hàng địa phương.

Cảnh sát ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc thông báo vào ngày hôm qua rằng vụ cướp cách đây 16 năm đã tìm được hung thủ. 2,08 triệu nhân dân tệ (khoảng 7,3 tỉ đồng) đã bị những tên tội phạm cướp từ một ngân hàng địa phương.

Vụ việc xảy ra vào 5.12.1999 khi một băng cướp 5 tên trang bị súng ống đã tấn công một ngân hàng ở Trịnh Châu. Chúng xả súng, bắn nhân viên bảo vệ và nhân viên giao dịch trước khi bỏ trốn cùng số tiền.

tq: ti phu bi bat vi cuop ngan hang 16 nam truoc hinh anh 1

Tên Shi bị bắt sau 16 năm lẩn trốn

Dấu vết duy nhất chỉ là một chiếc búa và dấu giầy để lại hiện trường.

Cảnh sát tập trung vào hai đầu mối này để truy tìm thủ phạm. Họ phát hiện có 24 chiếc búa cùng chủng loại được bán ở Trịnh Châu trong thời gian đó nhưng việc điều tra đi vào ngõ cụt. Họ tìm kiếm nhà sản xuất chiếc giầy có dấu vết như ở hiện trường nhưng cũng vô vọng.

tq: ti phu bi bat vi cuop ngan hang 16 nam truoc hinh anh 2

Hình ảnh kẻ chủ mưu

Mọi việc chìm vào khó khăn mãi cho tới khi xét nghiệm DNA trở nên phổ biến. Với mẫu vật là chiếc túi vàng thu được ở hiện trường, cảnh sát đã khám nghiệm cẩn thận. Dựa trên kết quả thu được, họ bắt đầu tìm kiếm thủ phạm. Phạm vi truy lùng được thu hẹp xuống hai ngồi làng sau hàng tháng trời tỉ mẩn phân tích dữ liệu.

tq: ti phu bi bat vi cuop ngan hang 16 nam truoc hinh anh 3

Hắn dùng số tiền kiếm được kinh doanh và trở thành tỉ phú

Cuối cùng vào 16.10 vừa qua, cảnh sát đã bắt giữ được ba nghi can. Ngay sau khi bị bắt, một tên 53 tuổi đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Văn phòng an ninh Trịnh Châu nói rằng tên Shi là thủ phạm chính của vụ việc. Chính hắn là kẻ đã ra tay đầu tiên, dùng số tiền chiếm được và kinh doanh để trở thành tỉ phú sở hữu nhiều trang trại, bất động sản.

Theo thú nhận của Shi, sau khi trộm được tiền, hắn không vội vàng tiêu ngay. Hắn đợi một cơ hội tốt rồi mới sử dụng số tiền phi pháp này. Năm 2000 hắn đầu tư vào bất động sản – và ngay lập tức phất lên vì cơn sốt nhà đất những năm này ở Trung Quốc.

Dù kiếm được bộn tiền nhưng Shi thú nhận rằng lương tâm vẫn bị cắn rứt không ngớt. “Tôi chẳng bao giờ ngủ ngon cả. 16 năm qua chẳng khác gì cực hình với tôi. Ít nhất là khi bị bắt tôi cũng cảm thấy thanh thản…” hắn trả lời khi bị hỏi cung.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.