Triệu phú châu Á giàu hơn châu Âu

Lần đầu tiên trong lịch sử, khối tài sản của các triệu phú châu Á đã vượt qua tài sản của nhà giàu ở trời Âu, phần lớn do sức mạnh của thị trường chứng khoán Hong Kong, Ấn Độ và Trung Quốc.

Lần đầu tiên trong lịchsử, khối tài sản của các triệu phú châu Á đã vượt qua tài sản của nhà giàu ởtrời Âu, phần lớn do sức mạnh của thị trường chứng khoán Hong Kong, Ấn Độ vàTrung Quốc.

Khảo sát hàng năm do hãng tàichính Merrill Lynch - Capgemini tiến hành ở những nhà đầu tư có 1 triệu USD trởlên, không tính đến địa bàn sinh sống chủ yếu của họ.

Tính đến cuối năm 2009, có 3triệu triệu phú ở cả khu vực châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu. Tổng số tàisản của triệu phú châu Á là 9.700 tỉ USD, còn triệu phú châu Âu chỉ có 9.500 tỉUSD.

Triệu phú châu Á giàu hơn châu Âu

Trương Hân, một nữ triệu phú 45 tuổi của Trung Quốc, là giám đốc điều hành của SOHO, công ty phát triển bất động sản lớn nhất ở Bắc Kinh

Nick Tucker, giám đốc chỉđạo các hoạt động của Merrill Lynch tại Anh và Ireland nhận định: “Đâykhông phải sự phát triển xổi. Châu Á giờ đây đã đuổi kịp châu Âu về sốngười giàu cùng lượng tài sản của họ”.

Sự tăng trưởng của giới triệu phúchâu Á đang được các ngành công nghiệp theo dõi chặt chẽ để có chiến lược kinhdoanh hợp lý. Các ngân hàng lớn đang cử chuyên gia sang Singapore và Hong Kongtìm kiếm khách hàng mới.

Sau khi chao đảo trong cuộc khủnghoảng tài chính 2008, tài sản của các triệu phú trên thế giới đang gia tăngnhanh chóng, lên tới 19%, đạt 39.000 tỉ USD.

Triệu phú châu Á giàu hơn châu Âu

Trong đó, Bắc Mỹ vẫn dẫn đầuvới 3,1 triệu triệu phú có tổng tài sản 10.700 tỉ USD. Mỹ, Nhật Bản và Đứcchiếm một nửa trong số 10 triệu triệu phú của thế giới năm 2009. Trung Quốcđứng thứ tư với 477.000 cá nhân có hơn 1 triệu USD trong tài khoản. Ấn Độđang bám đuổi với 126.756 triệu phú.

Triệu phú Anh cũng tăng lên448.100 người, tăng 24% so với 2008. Các triệu phú Nga cũng tăng lên đến 117.700người.

Ở Trung Đông, Các tiểu vươngquốc Ả Rập thống nhất đã mất 19% số triệu phú vào năm 2009 do khủng hoảng bấtđộng sản ở Dubai.

Khảo sát này nhận thấy tỉ lệ giữtiền mặt giảm rất nhiều bởi các nhà đầu tư không hài lòng với lãi suất tiết kiệmcủa các ngân hàng. Với họ, đầu tư kiếm tiền không bao giờ là gửi tiết kiệm.

Theo Phan Anh
Tuổi trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.