Tỷ phú Ấn Độ chi 16 triệu USD làm lễ xuống tóc đi tu

Người được mệnh danh là "ông vua đồ nhựa" của Ấn Độ vừa công khai từ bỏ toàn bộ khối tài sản lên tới 60 tỷ rupee để xuống tóc đi tu.

Ông Bhanwarlal Raghunath Doshi, người được mệnh danh là "ông vua đồ nhựa" của Ấn Độ vừa công khai từ bỏ toàn bộ khối tài sản lên tới 60 tỷ rupee (tương đương 100 triệu USD) để xuống tóc đi tu. Trong lễ xuống tóc được tổ chức rình rang hôm 31.5 vừa qua, ông Doshi đã chính thức quy đạo Jain.

Lễ xuống tóc của tỷ phú Doshi được tổ chức hoành tráng tại Trung tâm Giáo dục xã hội Ahmedabad thuộc tỉnh Amedabad, với một đám rước kéo dài 7km được tháp tùng bởi 1.000 tu sĩ, 12 xe ngựa, 9 xe voi, 9 xe lạc đà cùng đoàn nhạc sĩ.

Buổi lễ được diễn ra trong khuôn viên rộng tới 1km vuông, sử dụng 2.000 cây gậy tre để dựng thành một con tàu đặc biệt, với sự tham dự của 15.000 quan khách trong đó có nhiều nhân vật là tỷ phú, các nhà đầu tư nổi tiếng của nước này.

Ty phu An Do chi 16 trieu USD lam le xuong toc di tu

Tỷ phú Bhanwarlal Raghunath Doshi, người từ bỏ khối tài sản 100 triệu USD để đi tu.

Để chuẩn bị cho lễ xuống tóc của ông Doshi, ban tổ chức đã huy động tới 3.000 công nhân, 1.500 người phục vụ và 200 nhân viên bảo vệ. Ngoài ra họ còn phải chuẩn bị 500 phòng khách sạn làm nơi ăn nghỉ cho các quan khách tham dự. Tổng chi phi cho buổi lễ xuống tóc này ước tính hết khoảng 16 triệu USD, chưa kể màn "rải lộc" bằng tiền, vàng, thậm chí cả chìa khóa xe ô-tô cho những người tham gia.

Ty phu An Do chi 16 trieu USD lam le xuong toc di tu

Lễ xuống tóc xa hoa tốn 16 triệu USD của tỷ phú Ấn Độ

Ông Doshi cho hay, ông có ý định đi đi tu là từ năm 1982 khi nghe được một bài thuyết giảng của đạo Jain khiến ông ngộ ra được chân lý. Tuy nhiên vợ và 2 con ông luôn ra sức ngăn cản ý định này. Sau nhiều năm thuyết phục, cuối cùng ông cũng được gia đình đồng thuận và ủng hộ việc xuống tóc đi tu.

Chia sẻ với báo chí, con trai của ông Doshi, anh Rohit cho hay: "Cách đây khoảng 3 năm, bố tôi chính thức tuyên bố đi tu nhưng nhưng chúng tôi ra sức can ngăn. Thật không dễ dàng gì khi có người trong nhà lại muốn đi tu nhưng chúng tôi tự hào về ông".

Vốn xuất thân từ một gia đình khá giả tại tỉnh Rajasthan, nhưng tỷ phú Doshi lại được đánh giá là người độc lập từ khi còn trẻ. Từ chối vào làm ở xưởng may của cha, ông Doshi quyết định vay gia đình khoảng 500 USD (khoảng 30.000 rupee) để tới Delhi khởi nghiệp kinh doanh đồ nhựa.

Sau 40 năm gây dựng và phát triển, ông Doshi đã trở thành ông vua đồ nhựa của Ấn Độ và là một trong những tỷ phú giàu có nhất nước này. Tuy nhiên, điều làm người đàn ông này nổi tiếng trong truyền thông là việc tỷ phú Doshi luôn ăn mặc giản dị với quần áo bình dân, luôn đi chân đất và không bao giờ cắt tóc.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.