Xôn xao vụ nữ triệu phú di chúc cho con gái 30 xu

Vụ việc hiếm gặp về một nữ triệu phú Australia di chúc cho 3 cô con gái mỗi cô chỉ 30 xu, tương đương 1,5USD, trong khối tài sản khổng lồ 3,5 triệu USD của bà đã gây xôn xao xứ chuột túi.

Vụ việc hiếm gặp về mộtnữ triệu phú Australia di chúc cho 3 cô con gái mỗi cô chỉ 30 xu, tương đương1,5USD, trong khối tài sản khổng lồ 3,5 triệu USD của bà đã gây xôn xao xứ chuộttúi.

Deborah Hamilton, Fiona Roche vàShauna Roche chỉ được bà mẹ Valmai Roche, một nhân vật giàu có tiếng tăm tạithành phố Adelaide, di chúc số tiền “có cũng như không” vì bà tin rằng các cô đãâm mưu giết bà ngoại.

Bà Roche, người qua đời ở tuổi 81hồi năm ngoái, cũng để lại số tiền tương đương với 3 con gái cho người chồng cũJohn Roche, cựu nhà buôn bất động sản và từng làm Thị trưởng Adelaide từ năm1975-1977.

Xôn xao vụ nữ triệu phú di chúc cho con gái 30 xu

Bà Valmai Roche

Bà Roche còn di chúc cho3 cô con gái sổ nữ trang ngang bằng nhau nhưng với điều kiện các cô phảitrả lời đúng các câu hỏi liên quan tới cuốn nhật ký của bà từ tháng1/1974-10/1981.

Trong một hành động làm sỉ nhụchơn nữa, bà Roche đã tuyên bố tặng toàn bộ gia sản còn lại cho Knights of theSouthern Cross, một tổ chức từ thiện dành cho nam giới của nhà thờ Công giáo.

Với nỗ lực giành lại số tiền, 3cô con gái đã đưa vụ việc ra tòa án tối cao Nam Australia. Họ khẳng định bàRoche đã bị bệnh ảo giác khi thảo di chúc và rằng họ mới là những người thừa kếhợp pháp.

Bà Roche hoàn thành di chúc vàonăm 1981. Ông Roche cũng bị ngăn cản thừa kế khoản tiền lớn do “sự đổ vỡ hônnhân không thể cứu vãn” năm 1983.

Sử đổi duy nhất bà mà Roche đưara trong cuốn di chúc là vào năm 1987 khi bà khẳng định rằng cô con gái Fiona,hiện đang quản lý doanh nghiệp gia đình Roche Group, có thể được thừa kế thêmmột chiếc bàn phong cách Pháp.

Theo các tài liệu tòa án, côHamilton khẳng định mẹ cô đã cáo buộc 3 con gái và chồng cũ đã “trợ giúp, tiếptay và thông đồng” để giết bà ngoại Dorothy Maude Haber khi họ ở trong tình thếđáng lẽ phải “ngăn cản cái chết” thì lại không làm thế vì lợi ích tài chính.

Bà Haber chết tại một trại dưỡnglão ở Plympton, Nam Australia nhưng các tài liệu của tòa án không biết lộ lý dovà thời gian qua đời. Một phát ngôn viên cảnh sát Nam Australia cho hay họ khôngcó thông tin gì về một cuộc điều tra tội phạm về cái chết của bà Haber.

Hamilton nói mẹ cô bị ảogiác nên bà không thể đưa ra được một bản di chúc đầy đủ và đúng đắn.

Vụ việc sẽ được đưa ra tòa vàotháng tới.

 Theo Ninh Nhi
Xôn xao vụ nữ triệu phú di chúc cho con gái 30 xu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.