16 phim ‘bùng nổ’ tại các rạp chiếu Việt tháng 10

Tháng đầu tiên của quý IV năm nay lập kỷ lục mới về số lượng phim chiếu rạp với nhiều tác phẩm đáng chú ý như ‘Scandal’, ‘Taken 2’, ‘Hotel Transylvania’ hay ‘Upside Down’.

Tháng đầu tiên của quý IV năm nay lập kỷ lục mới về số lượng phim chiếu rạp với nhiều tác phẩm đáng chú ý như ‘Scandal’, ‘Taken 2’, ‘Hotel Transylvania’ hay ‘Upside Down’.

1. Taken 2

Ngày khởi chiếu: 5/10

Phần tiếp theo của bộ phim hành động nổi tiếng do tài tử Liam Neeson thủ vai chính là tác phẩm mở màn rạp chiếu Việt tháng này. Taken 2 lấy bối cảnh thời gian hai năm sau sự kiện Kim bị bắt cóc ở Paris trong phần một, trong chuyến công tác tới Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Bryan Mills bất ngờ khi thấy vợ và con gái đến thăm. Cả gia đình đoàn tụ chưa được bao lâu thì Lenore, vợ của Bryan, bị băng nhóm của ông trùm Murad - kẻ chủ mưu vụ bắt cóc Kim ở Paris và cũng là cha của một tên tội phạm bị Bryan bắn chết trong phần một - bắt cóc để trả thù.

Liam Neeson trong phim

Liam Neeson trong phim "Taken 2".

Với những kỹ năng của một đặc vụ CIA xuất sắc, Bryan Hills một lần nữa phải tìm cách chống lại nhóm tội phạm nguy hiểm người Albania để bảo vệ những người thân trong gia đình. Tuy nhiên lần này, anh không đơn độc mà còn có sự trợ giúp đắc lực của cô con gái Kim...

2. Street Dance 2 – 3D

Ngày khởi chiếu: 5/10

"Street Dance" được coi là một "Step Up" của điện ảnh Anh.

Nếu như Hollywood có loạt phim Step Up dành riêng cho giới trẻ thì điện ảnh Anh cũng tự hào với tác phẩm độc lập Street Dance. Phần hai của bộ phim này xoay quanh chuyện anh chàng vũ công đường phố Ash cùng người bạn mới quen Eddie lên đường tìm kiếm những thành viên tài năng nhất châu Âu để đánh bại một nhóm nhảy xuất sắc của thế giới. Trên hành trình đó, anh gặp gỡ và đem lòng yêu cô vũ công salsa xinh đẹp Eva ở thành phố Paris hoa lệ…

3. The Concubine

Ngày khởi chiếu: 5/10

phi-1348918139_480x0.jpg

"Tình ái vương phi" có khá nhiều cảnh "nóng".

Là một tác phẩm mới của điện ảnh Hàn Quốc năm nay, The Concubine (Tình ái vương phi) xoay quanh câu chuyện xảy ra vào triều đại Joseon. Shin Hwa-yeon là con gái một tướng quân bị đem gả làm vợ lẽ Thái tử Seo-won. Tuy nhiên, cô lại đem lòng yêu Kwon-yoo – người bạn thưở thiếu thời. Khi vào cung, Hwa-yeon bị giằng xé giữa tình yêu với hai người đàn ông. Những câu chuyện thị phi của chốn hậu cung cũng khiến cô phải tự đấu tranh để sinh tồn.

4. Dangerous Liaisons

Ngày khởi chiếu: 5/10

Chương Tử Di và Jang Dong-gun trao nhau nụ hôn nồng nàn trong

Chương Tử Di và Jang Dong-gun trao nhau nụ hôn nồng nàn trong "Dangerous Liaisons".

Được chuyển thể từ tiểu thuyết Les Liaisons Dangereuses của nhà văn Pháp Pierre Choderlos de Laclos xuất bản lần đầu năm 1782, Dangerous Liaisons là phiên bản điện ảnh của Hoa ngữ với sự tham gia của Chương Tử Di, Trương Bá Chi và tài tử Hàn Quốc Jang Dong-gun. Phim xây dựng một chốn phồn hoa đầy sa đọa và giả dối ở Thượng Hải (Trung Quốc) những năm 1930. Ba nhân vật chính cùng mang một nỗi đau về tình yêu nhưng có những âm mưu riêng. Họ lao vào mối quan hệ xác thịt đầy nguy hiểm và phức tạp.

5. Scandal – Bí mật thảm đỏ

Ngày khởi chiếu: 12/10

Scandal là bộ phim mới nhất của đạo diễn Victor Vũ kể từ sau Thiên mệnh anh hùng rất thành công hồi mùa phim Tết đầu năm nay. Tác phẩm này khai thác đề tài cám dỗ của giới showbiz xung quanh câu chuyện về hai cô gái Ý Linh và Trà My mong muốn trở thành ngôi sao hàng đầu làng giải trí. Cả hai đều đang ở độ tuổi chín muồi nhan sắc và khát khao trở thành minh tinh lừng danh nhất showbiz. Họ tìm mọi cách lao lên nấc thang danh vọng bằng việc để lọt vào mắt xanh các ông trùm quyền lực làng giải trí.

Vân Trang ma mị trong một cảnh phim

Vân Trang ma mị trong một cảnh phim "Scandal" của đạo diễn Victor Vũ.

Hai người đẹp Vân Trang và Maya trở thành đối thủ trong Scandal. Phim sẽ lột tả những góc khuất dưới ánh đèn rực rỡ và danh vọng của giới showbiz. Sau rất nhiều những “thảm họa” hài nhảm trong nửa đầu năm nay, Scandal được kỳ vọng sẽ là một tác phẩm đặc sắc của phim Việt trong mùa cuối năm.

6. The Thieves

Ngày khởi chiếu: 12/10

"Cô nàng ngổ ngáo" Jun Ji-huyn đóng vai chính trong "The Thieves".

Có cùng đề tài với Ocean’s Eleven của Hollywood, The Thieves của điện ảnh Hàn Quốc cuộc đối đầu của hai nhóm “siêu trộm” đến từ Hàn Quốc và Trung Quốc trong phi vụ tranh giành viên kim cương Nước Mắt Mặt Trời. “Cô nàng ngổ ngáo” Jun Ji-Hyun vào vai một tên trộm xinh đẹp, gợi cảm và sắc sảo. Ngoài ra, The Thieves còn có sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng xứ kim chi như Kim Hye-soo, Lee Jung-jae và Kim Yoon-seok.

7. LOL

Ngày khởi chiếu: 12/10

"LOL" là bộ phim thích hợp với những cô gái tuổi mới lớn.

LOL được làm lại từ bộ phim cùng tên của điện ảnh Pháp vào năm 2008. Nhân vật chính là Lola - cô nữ sinh 15 tuổi sau khi bị bạn trai bỏ đã tìm mọi cách để "thăm dò" bạn bè của anh ta. Mẹ Lola từng gặp phải hoàn cảnh tương tự khi bị chồng bỏ rơi giờ đây muốn xen vào chuyện tình cảm của con gái mình. Những câu chuyện nhẹ nhàng, hài hước về tình cảm mẹ con và sự khác biệt giữa hai thế hệ là chủ đề chính của LOL. Miley Cyrus và Demi Moore vào vai hai mẹ con, trong khi người đẹp Ashley Greene đóng vai cô hot girl xấu tính của trường trung học.

8. Frankenweenie 3D

Ngày khởi chiếu: 12/10

Bộ phim hoạt hình mới của đạo diễn Tim Burton nói về cậu bé Victor Frankenstein yêu khoa học quyết định tìm đủ mọi cách để hồi sinh người bạn thân thiết của mình là chú chó Sparky. Sau khi thành công, Victor cố gắng che hết những đường may chắp vá trên thân thể chú chó. Tuy nhiên, khi Sparky thoát ra ngoài đường phố, cả thị trấn biết được bí mật của Victor và nhận thấy nhiều điều kỳ quái đang diễn ra xung quanh cậu bé này.

"Frankenweenie" là phim hoạt hình đen trắng của đạo diễn Tim Burton.

Frankenweenie là phim hoạt hình được làm đen trắng với phong cách kỳ dị đặc trưng của Tim Burton. Phim được nhà sản xuất kỳ vọng sẽ lọt vào danh sách đề cử của Oscar năm sau ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất.

9. Alex Cross

Ngày khởi chiếu: 19/10

Tyler Perry vào vai thám tử Alex Cross trong bộ phim trinh thám cùng tên.

Tyler Perry vào vai thám tử Alex Cross trong bộ phim trinh thám cùng tên.

Alex Cross là bộ phim dành riêng cho khán giả hâm mộ thể loại phim trinh thám, tội ác. Ngôi sao da màu Tyler Perry vào vai Alex Cross – một thám tử kiêm bác sĩ tâm lý học buộc phải vào cuộc truy tìm một tên sát nhân hàng loạt khi chính người thân của anh đang gặp nguy hiểm. Điều đặc biệt là tâm lý của tên tội phạm anh đang lùng bắt lại không hề dễ đoán chút nào. Phim còn có sự tham gia của tài tử Matthew Fox – người từng được nhiều khán giả Việt Nam biết tới qua loạt phim truyền hình Lost.

10. Zindagi Na Milegi Dobara

Ngày khởi chiếu: 19/10

Sau Ek Tha TigerCocktail trong tháng 9, khán giả Việt Nam tiếp tục được thưởng thức một bộ phim nữa của điện ảnh Bollywood – Zindagi Na Milegi Dobara. Đây là phim hài, phiêu lưu có rating cao trên trang web chuyên về điện ảnh IMDB (7,9 điểm). Được ví như một phiên bản The Hangover của Bollywood, phim xoay quanh ba người bạn thân - Arjun, Imraan và Kabir. Để mừng bữa tiệc độc thân trước khi Kabir lên xe hoa, họ lên đường tới Tây Ban Nha.

Các diễn viên chính trong phim

Các diễn viên chính trong phim "Zindagi Na Milegi Dobara".

Tại xứ sở bò tót, ba chàng trai gặp gỡ với cô gái trẻ Laila - người nảy sinh tình cảm với Arjun. Nhưng chuyến đi vòng quanh Tây Ban Nha không hề suôn sẻ như họ nghĩ ban đầu. Nhiều tình huống dở khóc dở cười xảy đến và đẩy ba chàng trai vào một chuyến đi nhớ đời... Zindagi Na Milegi Dobara đã đạt 16 giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ, trong đó có giải Kịch bản phim xuất sắc từ Hội đồng phim Ấn Độ. Phim được chiếu tại Việt Nam với tựa Sống chỉ một lần.

11. Hotel Transylvania 3D

Ngày khởi chiếu: 19/10

"Hotel Transylvania" khai thác nhân vật Dracula dưới một khía cạnh hài hước.

Hotel Transylvania là phim hoạt hình 3D mới nhất của Hollywood sẽ có phiên bản lồng tiếng Việt. Chuyện xảy ra trong một khách sạn cổ kính, nơi Dracula – chủ nhân – chuẩn bị tổ chức tiệc sinh nhật lần thứ 118 cho cô con gái Mavis. Sự xuất hiện bất thình lình của anh chàng Jonathan khiến cả khách sạn trở nên đảo lộn. Dracula phải ngăn chặn mối tình giữa người thường (Jonathan) và ma cà rồng (Mavis) trước khi quá muộn. Phim dựa theo truyền thuyết của Dracula nhưng được hư cấu đi một cách hài hước và vui nhộn.

12. The Grand Heist

Ngày khởi chiếu: 19/10

"The Grand Heist" hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều tiếng cười.

Khán giả yêu thích nam diễn viên Hàn Quốc Cha Tae-hyun có dịp gặp lại anh trong bộ phim The Grand Heist vào tháng này. Phim lấy bối cảnh triều đại Joseon khi băng là biểu tượng của phú quý và có giá trị hơn vàng. Nhân vật chính Lee Duk-moo là con của nhị vương gia, bị buộc tội oan và giam giữ trong ngục cùng một viên quan trung thành trông coi phủ quản lý hộp băng hoàng gia. Khi biết có kẻ ngầm hãm hại mình, Duk-moo lên kế hoạch cướp kho băng với sự trợ giúp của 9 tên trộm chuyên nghiệp.

13. Seeking a Friend for the End of the World

Ngày khởi chiếu: 26/10

Keira Knightley và Steve Carell trong

Keira Knightley và Steve Carell trong "Seeking a Friend for the End of the World".

Có sự tham gia của minh tinh Keira Knightley và danh hài Steve Carell, Seeking a Friend to the End of the World đưa người xem bước vào một cuộc hành trình hài hước, cảm động và gần gũi trên bối cảnh hùng tráng của Ngày Tận Thế. Khi Trái Đất sắp bị hủy diệt bởi một hành tinh với đường kính 70 dặm đang lao thẳng tới, chàng nhân viên bán bảo hiểm Dodge nhận ra mình cần đi tìm lại người vợ Olivia. Trong khi đó, cô hàng xóm Penny muốn dành những ngày cuối cùng của cuộc đời bên gia đình ở Anh. Cả hai gặp nhau trên cùng một con đường và trong những thời khắc cuối cùng của sự sống, họ trở thành những người tri kỷ.

14. The Possession

Ngày khởi chiếu: 26/10

"The Possession" là phim kinh dị tâm linh chiếu vào dịp Halloween.

Bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật, The Possession, là tác phẩm kinh dị dành riêng cho mùa Halloween tại Việt Nam năm nay. Phim kể về một cô bé tình cờ mua được chiếc hộp gỗ ẩn chứa một linh hồn đầy thù hận bên trong. Sau nhiều lần đắn đo, cô bé quyết định mở chiếc hộp và bỗng dưng trở thành một người hoàn toàn khác. Với kinh phí 14 triệu USD, The Possession đã đạt doanh thu 65,4 triệu USD và hai tuần liên tiếp đứng quán quân 10 phim ăn khách Bắc Mỹ khi ra mắt hồi cuối tháng 8.

15. Masquerade

Ngày khởi chiếu: 26/10

Lee Byung-hun trong một cảnh phim

Lee Byung-hun trong một cảnh phim "Masquerade".

Masquerade là phim Hàn Quốc thứ tư chiếu ở Việt Nam trong tháng này và cũng lấy bối cảnh cổ trang. Phim kể về một thường dân bỗng dưng vào thay vị trí cho vị vua Gwang-hae – người đang phải đối mặt với nguy cơ bị hạ bệ và truất ngôi. Nội dung phim xoay quanh 15 ngày mất tích của vị vua này với nhiều bí ẩn. Nam diễn viên Lee Byung-hun đóng hai vai, vừa là thường dân, vừa là vua Gwang-hae trong bộ phim này.

16. Upside Down

Ngày khởi chiếu: 26/10

Bộ phim tâm lý giả tưởng của cặp diễn viên Kirsten Dunst – Jim Sturgess có tên Upside Down đem tới một vũ trụ không tưởng và khác thường về trọng lực. Adam là một chàng trai bình thường sống ở thế giới phía dưới. Anh đem lòng yêu Eve – cô gái sống ở thế giới phía trên. Những định luật về khoa học, những khác biệt về trọng lực cũng không thể ngăn cách tình cảm của đôi tình nhân trẻ.  

Hình ảnh độc đáo trong phim

Hình ảnh độc đáo trong phim "Upside Down".

Upside Down tạo nên hai thế giới đối lập theo hai chiều không gian rất ngoạn mục. Câu chuyện tình của Adam và Eve cũng có thể ví như một phiên bản của Romeo và Juliet. Với kỹ xảo mãn nhãn và dàn diễn viên đẹp, Upside Down là bộ phim xứng đáng khép lại mùa phim thu đầy màu sắc tại Việt Nam năm nay.

Theo VNE



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.