5 sao bỏ mạng khi đóng phim

Sự ra đi để lại tiếc nuối cho người hâm mộ và gây tổn thất cho nhà sản xuất phim.

Sự ra đi để lại tiếc nuối cho người hâm mộ và gây tổn thất cho nhà sản xuất phim.

Marilyn Monroe

Quả bom sex Marilyn Monroe đã quá nổi tiếng với những vai diễn đình đám, số lượng những cuộc hôn nhân chóng vánh và câu chuyện tình đáng nhớ với tổng thống John F. Kennedy. Bà qua đời ngày 5 tháng 8 năm 1962, ngay trước khi đóng máy bộ phim hài kịch Something’s got to give.

Đây là của đạo diễn George Cukor, từng vướng phải nhiều sự tranh cãi ngay từ những ngày đầu bấm máy. Thậm chí, đã có lúc diễn viên chính Marilyn Monroe bị sa thải khỏi đoàn làm phim.

Nhưng sau đó, do diễn viên nam chính Martin từ chối làm việc cùng tất cả các nữ nghệ sỹ khác ngoại trừ Marilyn Monroe nên cô nàng xinh đẹp nổi tiếng đã được mời trở lại.

5 sao bỏ mạng khi đóng phim - 1

Một cảnh quay trong The Seven Year Itch, chiếc váy đầm trắng của Monroe bị gió thổi tung lên cao

Tuy nhiên, trước khi Marilyn Monroe trở lại phim trường, người ta đã phát hiện cô đã qua đời ở nhà riêng tại Brentwood, California do dùng thuốc an thần quá liều.

Sau cái chết của Monroe, ê kíp Something’s got to give đã phải từ bỏ dự án phim này. Tuy vậy, những phần đã quay trước đó vẫn được trình chiếu trong một bộ phim tư liệu có cái tên: Marilyn: những ngày cuối cùng vào năm 2001.

Heath Ledger

Heath Ledger đã làm nên tên tuổi cho mình sau vai diễn Patrick Verona, một anh chàng điển trai, nhanh trí trong bộ phim hài, tình cảm 10 things I hate about you (10 điều em ghét anh) và tiếp đó là vai chính William Thatcher trong A knight tale (Câu chuyện về một chàng hiệp sĩ).

Sau đó, Heath Ledger đã chuyển hướng sang những vai diễn mang tính sâu sắc hơn như Ennis del Mar trong Brokeback mountain hay serries phim về người Dơi của Christopher Nolan The Dark knight (Hiệp sĩ bóng đêm).

Trong thời gian quay Hiệp sĩ bóng đêm, Ledger đã từng nhiều lần thổ lộ rằng anh đã dùng thuốc rất nhiều vì quá nhập vai kinh dị Joker, dẫn đến chứng khó ngủ.

5 sao bỏ mạng khi đóng phim - 2

Heath Ledger trong những vai diễn làm nên tên tuổi của anh

Không lâu sau khi Hiệp sĩ bóng đêm đóng máy, Ledger bắt đầu quay The Imaginarium of Dr. Parnassus (Đánh cược với quỷ). Một ngày tháng 1 năm 2008, người giúp việc phát hiện anh đã chết trên chiếc giường sang trọng trong chính căn hộ của mình ở quận SoHo, thành phố New York. Khi đó, bộ phim mới chỉ quay được 1/3.

Khám nghiệm tử thi cho biết Ledger chết vì sốc thuốc do uống quá liều, cộng với một thời gian dài khi đảm nhiệm vai diễn Joker, anh đã thường xuyên sử dụng thuốc giảm đau, thuốc ngủ và nhiều loại thuốc khác.

Đau buồn và tiếc nuối sau cái chết của Ledger, những người bạn trong gia đình Hollywood và đạo diễn Gilliam đã cùng nhau góp sức cứu vớt bộ phim còn dang dở của anh.

Với một vài thay đổi nhỏ, Gilliam còn mời thêm Johnny Depp, Jude Law và Colin Farrell, ba người bạn thân của Ledger để thể hiện các khía cạnh của nhân vật anh đang đóng trong những cảnh còn lại.

Rất may mắn là bộ phim đã được hoàn thiện thành công để tôn vinh và tưởng nhớ những kỷ niệm về Heath Ledger. Cuối phim còn có một dòng chữ rằng: “Phim của Heath Ledger và những người bạn”.

John Candy

Người đàn ông vui tính John Candy nổi tiếng nhờ những vai diễn kẻ thua cuộc trong các bộ phim Stripes, Uncle Buck và Planes, Trains and Automobiles đã qua đời vì một cơn đau tim vào tháng 4 năm 1994 – cùng ngày quay cảnh cuối cùng trong bộ phim Wagons East.

Trong ngày định mệnh, Candy rời trường quay, làm spaghetti để ăn mừng cùng với trợ lý và những người bạn diễn của mình rồi lên giường ngủ. Và, buổi sáng ngày hôm sau, ông được phát hiện đã chết.

5 sao bỏ mạng khi đóng phim - 3

Người đàn ông vui tính John Candy

Wagons East là một bộ phim hài, lấy bối cảnh của miền Tây hoang dã, đã được phát hành vào mùa hè năm 1995. Trong đó, Candy đóng vai một kẻ nát rượu, một mực đòi việc làm từ hai doanh nhân thành đạt.

Mặc dù khán giả cho rằng John Candy đã thể hiện rất thành công vai diễn cuối đời của mình nhưng các nhà phê bình điện ảnh vẫn đánh giá đây là một bộ phim không hề xứng đáng làm dấu chấm hết cho nghiệp diễn xuất sắc của một người đã đóng vai chính trong gần 40 bộ phim và chỉ mới 43 tuổi khi qua đời.

Natalie Wood

Năm 2011, ba thập kỷ sau khi nữ diễn viên Natalie Wood chết đuối trong khi chèo thuyền cùng người chồng kế Robert Wagner và bạn diễn nam Christopher Walken, cảnh sát Los Angeles đã lật lại hồ sơ vụ án.

Ngôi sao của Rebel without a cause hay Splendor in the grass đã chết trong khi quay bộ phim Brainstorm cùng Walken.

Vào ngày 29/11/1981, Christopher Walken cùng cặp đôi mới cưới nhà Wagner lên du thuyền ra khơi thưởng ngoạn ngoài bờ biển nam California. Chỉ vài tiếng trước bình minh, Natalie và chồng đã xảy ra tranh cãi, rồi cô đột nhiên bị rơi xuống biển. Do không biết bơi nên Natalie đã chết đuối.

5 sao bỏ mạng khi đóng phim - 4

Bài báo đưa tin cái chết của Natalie Wood

Sau cái chết của cô, nhà sản xuất phải vật lộn với việc đảm bảo kinh phí cho bộ phim Brainstorm. Tuy nhiên, khi ra rạp, bộ phim đã không thu hút được khán giả. Giám đốc phim, ông Douglas Trumbull, nổi tiếng nhờ hiệu quả làm việc đặc biệt trong bộ phim Close encounters of the third kind ngay lập tức đã phải nghỉ việc.

Qua nhiều năm, những nghi vấn về nguyên nhân cái chết của Natalie vẫn tiếp tục được đưa ra. Vụ án được lật lại vào năm 2011, khi người đàn ông đã lái chiếc du thuyền năm đó bỗng nhiên tiết lộ rằng Wagner và Walken đã cố gắng che đậy cái chết của Natalie Wood.

River Phoenix

River Phoenix là một diễn viên trẻ, nổi tiếng sau khi xuất hiện trong bộ phim Stand by me của Rob Reiner. Anh chết khi sắp quay xong bộ phim Dark blood vào năm 1993, khi chỉ mới 23 tuổi. Nguyên nhân cái chết là do sử dụng ma túy quá liều.

Phoenix được nhìn thấy khi đi ra khỏi một hộp đêm có tên là The Viper Room và sau đó bị co giật ngay bên lề đường trước sự chứng kiến của một đám đông những người hiếu kỳ.

Sau đó anh được xe cứu thương đưa đến bệnh viện nhưng không thể qua khỏi. Khám nghiệm tử thi phát hiện thấy co-ca-in, móc phin, cần sa, thuốc valium trong cơ thể Phoenix .

5 sao bỏ mạng khi đóng phim - 5

River Phoenix, đẹp trai nhưng đoản mệnh

Dark blood là một câu chuyện đen tối kể về người đàn ông góa vợ (do Phoenix thủ vai) sống ở một địa điểm thử nghiệm hạt nhân. Tuy nhiên sau đó bộ phim đã phải hủy bỏ vì vai diễn của Phoenix quá quan trọng và còn nhiều cảnh chưa kịp quay.

Theo dự kiến, Phoenix còn có một vai trong phim Interview with vampire cùng Tom Cruise. Vai diễn này được chuyển cho Christian Slater, người sau đó đã ủng hộ toàn bộ tiền kiếm được từ bộ phim cho một quỹ từ thiện nhằm vinh danh Phoenix.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.