Diễn viên phim 'Vườn sao băng' ngày ấy và bây giờ

Năm 2001, bộ phim "Vườn sao băng" (Meteor Garden, còn có tên "Sao băng", "Mưa sao băng") đã mang đến cho Đài Loan nhóm nhạc trẻ gồm bốn anh chàng đẹp trai được giới trẻ ái mộ mang tên F4. Đó là Ngôn Thừa Húc, Châu Du Dân, Chu Hiếu Thiên và Ngô Kiến Hào.

Năm 2001, bộ phim "Vườn sao băng" (Meteor Garden, còn có tên "Sao băng", "Mưa sao băng") đã mang đến cho Đài Loan nhóm nhạc trẻ gồm bốn anh chàng đẹp trai được giới trẻ ái mộ mang tên F4. Đó là Ngôn Thừa Húc, Châu Du Dân, Chu Hiếu Thiên và Ngô Kiến Hào.

F4 (Flowers 4) cũng là tên nhóm bốn sinh viên nam kiêu hãnh, ngang ngược và lấy chuyện quậy phá người khác làm vui ở một ngôi trường dành cho cậu ấm cô chiêu. Họ là Đạo Minh Tự (Ngôn Thừa Húc), Hoa Trạch Loại (Châu Du Dân), Mỹ Tác (Ngô Kiến Hào), Tây Môn (Chu Hiếu Thiên).

Giai đoạn "làm mưa làm gió" của 
F4 có dấu hiệu kết thúc đi khi xuất hiện một cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn nhưng can đảm tên Sam Thái (Từ Hy Viên). Vốn có tính cách thẳng thắn, không chấp nhận chuyện bất bình, ngay ngày đầu tiên vào trường, Sam Thái đã tỏ thái độ chống đối bốn chàng F4. Từ việc tìm cách "trả thù", dần dần cô gái trẻ này đã khiến các chàng trai bị khuất phục. Cả bốn người đều có cảm tình và muốn chinh phục Sam Thái.

Được chuyển thể từ tác phẩm truyện tranh Nhật Bản cùng tên của họa sĩ Yōko Kamio, bộ phim 
Vườn sao băng (gồm 2 phần, 49 tập) đã tạo nên một làn sóng hâm mộ bốn chàng F4 để rồi "thừa thắng xông lên", nhóm nhạc F4 ra đời. Mặc dù giọng hát không xuất sắc nhưng nhờ đội hình đẹp, lại ăn theo bộ phim Vườn sao băng nên F4 đã đánh bại những nhóm nhạc Đài Loan khác, trở thành boyband đình đám nhất châu Á những năm đầu thế kỷ 21. Họ từng được tạp chí Forbes(Mỹ) đưa vào danh sách những nhân vật có sức ảnh hưởng nhất năm 2003

Sau hơn 5 năm xuất hiện chung với danh nghĩa 
F4, tháng 10/2007 bốn chàng trai chính thức chia tay nhau, tách ra phát triển sự nghiệp cá nhân.

Ngôn Thừa Húc (vai Đạo Minh Tự)


Ngôn Thừa Húc thời Vườn sao băng.


Ngôn Thừa Húc trong buổi ra mắt đoàn phim Hoa dạng.

Xuất thân là người mẫu, Ngôn Thừa Húc nổi tiếng khi đảm nhận vai Đạo Minh Tự trong Vườn sao băng. Không chỉ được xem là "anh cả" trong nhóm F4 (vì sinh năm 1977, lại là trưởng nhóm), Ngôn Thừa Húc còn là người được yêu thích nhất, có đông fan nhất và cũng là "kẻ tội đồ" khi quyết định ra riêng, khiến F4 phải tan rã.

Mặc dù vẫn ca hát và đóng phim nhưng cái tên 
Ngôn Thừa Húc hiện nay không còn "hot" như trước. Bản thân anh cũng không thích tham gia các cuộc gặp gỡ, hội hè của giới nghệ sĩ nên thông tin về anh giảm hẳn trên mặt báo. Được biết, Ngôn Thừa Húc là một trong số những nghệ sĩ tích cực làm từ thiện và anh dành hầu hết thời gian rảnh rỗi của mình cho các hoạt động thiện nguyện một cách âm thầm. Bộ phim điện ảnh mới nhất Ngôn Thừa Húc tham gia là Hoa dạng (Ripples of Desire)của đạo diễn Châu Mỹ Linh.

Châu Du Dân (vai Hoa Trạch Loại)


Châu Du Dân thời Vườn sao băng.


Châu Du Dân hiện nay.

Nếu Ngôn Thừa Húc nổi tiếng nhất thì Châu Du Dân là thành viên được các cô gái yêu quý nhất vì nhỏ tuổi nhất F4. Tuy tốt nghiệp ngành Quản lý kinh tế nhưng vì theo chân một người bạn tham gia casting phim Vườn sao băng mà anh chàng sinh năm 1981 có nickname Zaizai này trở thành Hoa Trạch Loại, rẽ ngang gia nhập làng giải trí.

Diễn xuất của 
Châu Du Dân từng được thừa nhận khi lọt vào danh sách đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc giải Kim Chung - giải thưởng uy tín của truyền hình Đài Loan với vai diễn trong bộ phim Đen và trắng (Black and White). Thời gian gần đây, anh gần như tạm ngưng sự nghiệp ca hát để dành hết thời gian cho phim ảnh. Tác phẩm điện ảnh mới nhất của Châu Du Dân là Trung liệt Dương gia tướng, đóng chung với Lâm Phong, Ngô Tôn…

Ngô Kiến Hào (vai Mỹ Tác)


Ngô Kiến Hào thời Vườn sao băng.


Ngô Kiến Hào (trái) hiện nay.

Sinh trưởng tại Mỹ, Ngô Kiến Hào là anh chàng tài hoa nhất trong nhóm F4. Từ nhỏ đã học múa, tình cờ trở về Đài Loan tham gia casting phim Vườn sao băng, được giao vai Mỹ Tác, rồi hoạt động ca hát với F4. 

Không những thế, anh chàng mắt hí sinh năm 1978 này có thể nói thông thạo 6 thứ tiếng, năm 2004 từng lên chùa Thiếu Lâm bái sư học võ, trở thành đệ tử chân truyền của môn phái võ thuật danh tiếng với pháp danh Diên Lai (tuy nhiên anh lại theo Cơ đốc giáo, vẫn đi lễ nhà thờ và quan niệm không sex trước hôn nhân). Năm 2006, Ngô Kiến Hào kết hợp với Kangta lập nên đôi song ca Kangta & Vanness tổ chức chuyến lưu diễn thành công ở châu Á.


Ngôn Kiến Hào là người duy nhất hiện nay tham gia cả ba lĩnh vực điện ảnh, truyền hình và ca hát. Anh từng rất được yêu thích khi đóng cặp với An Dĩ Hiên trong bộ phim truyền hình 
Trạm kế tiếp, hạnh phúc và tác phẩm gần đây nhất của anh làTiamo Chocolate, diễn cùng Tăng Chi Kiều.

Chu Hiếu Thiên (vai Tây Môn)


Chu Hiếu Thiên thời Vườn sao băng.


Chu Hiếu Thiên hiện nay.

So với ba thành viên kia, Chu Hiếu Thiên là người lặng lẽ nhất, trong phim Vườn sao băng cũng như trong nhóm nhạc F4. Mặc dù có nhiều tài, giọng hát tốt, biết viết nhạc, phối âm, diễn xuất khá nhưng do tính cách thâm trầm, không "miệng lưỡi" nên sự nghiệp của chàng trai sinh năm 1979 này mãi cứ "bình bình".

Chu Hiếu Thiên
 là thành viên đóng nhiều phim nhất trong nhóm F4 nhưng tiếc rằng chưa có vai nào tạo được ấn tượng sâu sắc. Năm 2007, cơ hội đến khi được giao vai Sở Lưu Hương trong phim Sở Lưu Hương truyền kỳ nhưng tiếc là thời điểm ấy anh không biết giữ sắc vóc nên lên phim mập ú, bị khán giả chê. Bộ phim truyền hình mới nhất của Chu Hiếu Thiên là Anh hùng, diễn chung với Dĩnh Nhi, Trịnh Gia Dĩnh và Tạ Thiên Hoa.

Từ Hy Viên (vai Sam Thái)


Từ Hy Viên nhí nhảnh thời Vườn sao băng.


Từ Hy Viên quý phái hiện nay.

Xuất thân là ca sĩ, với vai Sam Thái trong Vườn sao băng, Từ Hy Viên được xem là một trong những "ngôi sao thần tượng" thế hệ đầu tiên của màn ảnh nhỏ Đài Loan. 

Mặc dù vẫn đóng phim, đã từng được đề cử giải thưởng Kim Chung (truyền hình), Kim Tượng (điện ảnh) nhưng chuyện mà người ta đọc thấy nhiều nhất về cô diễn viên xinh xắn sinh năm 1976 này trên báo là tình yêu. Đình đám nhất là cuộc chia tay với Châu Du Dân, rồi tiếp đó là đám cưới bất ngờ với chàng doanh nhân ngành ẩm thực Uông Tiểu Phi. Phim ra mắt gần đây nhất của Từ Hy Viên là 
Đại võ sinh, đóng chung với Hàn Canh, Ngô Tôn, Hồng Kim Bảo…

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.