‘Gặp nhau cuối năm’ đá xoáy Ngọc Trinh, Ngọc Quyên

Vào vai Táo Giao thông, Chí Trung khoe chuyện đi xe bus, trảm tướng, cấm nhân viên chơi golf, tiêu hủy xe đua, thay đổi giờ làm… khiến khán giả liên tưởng ngay tới Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Chương trình hàiđược chờ đợi nhất hàng năm của VTV đi sâu khai thác các vấn đề nổi cộm trong ytế, kinh tế, giao thông, thể thao. Phần văn hóa được lướt qua nhưng đầy ấn tượngkhi Tự Long hát chế “Đường cong” chê nữ hoàng nội y và cô nàng nude để bảo vệmôi trường.

Vào vai Táo Giaothông, Chí Trung khoe chuyện đi xe bus, trảm tướng, cấm nhân viên chơi golf,tiêu hủy xe đua, thay đổi giờ làm… khiến khán giả liên tưởng ngay tới Bộ trưởngĐinh La Thăng.

Đây là vai nhiềuđất nhất trong chương trình hài phát dịp giao thừa của Đài truyền hình Việt Nam.Trong vai diễn như được dành riêng cho mình, Chí Trung thỏa sức tung hoành vớinhiều cung bậc cảm xúc: từ cười tới khóc, từ hớn hở tới cáu giận. Anh khéo léolôi ra những câu chuyện nóng năm qua: cháy xe không rõ nguyên nhân, quăng lướibắt xe máy, cấm nhân viên đánh gôn, tăng giá vé máy bay, tuyển nhầm phi công"đểu", tăng lệ phí xe… Nhân vật Táo Giao thông còn không ngần ngại “kích” Bộtrưởng Đinh La Thăng: “Quan chức đi xe bus để nhân dân thấy mình đồng cam cộngkhổ. Nhiều nhân viên bảo tôi đi cửa trước cho báo chí chụp ảnh rồi em đón anhcửa sau nhưng tôi đi đàng hoàng, đến hết bến. Có điều tôi chỉ đi một lần thôi…Đừng nói vớ vẩn, anh trảm tướng ngay. Anh đã trảm mấy tướng rồi đấy”. Theo tiếtlộ của Chí Trung, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho phép anh và êkíp thoải mái làm,không phải kiêng dè gì cả. Trước đó, êkíp định đưa kịch bản cho Bộ trưởng duyệtnhưng ông cho rằng, đây là việc không cần thiết.

‘Gặp nhau cuối năm’ đá xoáy Ngọc Trinh, Ngọc Quyên
 

Phần diễncủa Chí Trung tái hiện bức tranh toàn cảnh thực trạng giao thông ViệtNam trong năm Mão nhưng quá nghiêng về lối kể lể dài dòng, đặc biệt làphần tranh cãi với Táo Giáo dục Minh Hằng về việc đổi giờ làm ảnh hưởngthế nào đến giáo dục. Trường đoạn dài hơn một tiếng đồng hồ lại đượcchọn mở màn khiến khán giả cảm giác mệt mỏi. Mảng được phân cho MinhHằng không có gì đặc biệt, chỉ sơ qua chuyện bằng giả bằng thật, chuyệnxin học cho con, chuyện giáo viên nghỉ dạy vì thu nhập thấp.

Sau Chí Trung, Tự Long gánh phần lớn thời lượngchương trình. Khi Tự Long nhảyvào giữa sân khấu, hát nhạc chế để chê những người đẹp thích “khoe hàng”, anhnhận được tràng vỗ tay giòn giã vì gãi đúng chỗ ngứa của khán giả trong năm2011. Không nói thẳng tên nhưng mọi người đều có thể đoán ra nhân vật mà Tự Longnhắc tới với những ám chỉ rõ ràng về Ngọc Quyên: Chụp hình nude giữa núi rừnghay gọi thẳng danh xưng Nữ hoàng nội y của Ngọc Trinh - cô người mẫu từng tự hàokhoe mình có vòng ba lớn, da trắng không tì vết. Từ đó anh chàng tiếp tục phêphán những nữ nghệ sĩ ăn mặc kiệm vải khoe ngực vàkhông ngần ngại ví họ như “con điên”. Đây có thể xem như một đòn trực tiếp"đánh" vào vấn nạn của showbiz Việt.

‘Gặp nhau cuối năm’ đá xoáy Ngọc Trinh, Ngọc Quyên
Táo Thể thao nhảy múa với "Đường cong".

Khi tất cảđều tưởng nhân vật của Tự Long là Táo Văn hóa thì anh mới nhận mình làTáo Thể thao, chỉ mượn câu chuyện của anh bạn thân trong liên ngành raứng dụng cho mình. Theo đó, Táo Thể thao dự định cho các cầu thủ nudenhư nghệ sĩ để thu hút người xem quay lại với sân cỏ khi họ đã quá chánnhững cầu thủ, trọng tài "bán độ", thỏa thuận tỷ số. “Nghệ sĩ nude vìmôi trường, cầu thủ nude vì thể thao” - câu nói của Tự Long khiến khángiả không thể nín cười. Sa thải huấn luyện viên ngoại qua điện thoại,giả vờ từ chức rồi đến khi được Ngọc Hoàng ưng thuận lại níu kéo xintiếp tục làm việc, mất chức thì quay sanglàm bầu, thoải mái “chém gió”, tách giải đấu làm hai… Tự Long lần lượtđem chuyện Bầu Kiên, huấn luyện viên Goetz, Tổng thư ký Liên đoàn bóngđá Việt Nam Trần Quốc Tuấn… “lên thớt”. Chuyện ra đi ồn ào của Công Vinhkhỏi đội T&T cũng không được bỏ qua. “Hôm qua nói sẽ ở lại, hôm sau lạiđòi: Cháu đi tìm thử thách mới” - Tự Long châm biếm.

Với phần trìnhdiễn của mình, Tự Long không chỉ gánh công việc Táo Thể thao mà cả Táo Văn hóa.Táo quân 2011 đã dành nhiều thời gian cho các vấn đề thông tin báo mạng, cáccuộc thi truyền hình nên việc giảm nhẹ phần Táo Văn hóa ở chương trình năm naylà hợp lý. Cuộc thi duy nhất được đem ra làm cảm hứng xây dựng chương trình là“Cặp đôi hoàn hảo” với phần tung hứng của Quang Thắng - Vân Dung. Vân Dungchuyển sang làm Táo Y tế trong khi Quang Thắng vẫn tiếp tục vai Táo Kinh tế. Cặp“Song Tế” có màn múa võ đu dây khá thú vị phần mở đầu, màn hôn nhau ở phần kếttiết mục làm người xem nhớ tới nụ hôn gây xôn xaocủa “Song Ngọc” là Ngọc Anh - Ngọc Ngoan. Những phần diễn như bác sĩ móc nhầmthận, ba bệnh nhân nằm chung một giường, phát động phong trào nói không vớiphong bì hay sự nằm liệt của bất đông sản, vàng, doanh nghiệp có sự liên hệ haibên thú vị.

‘Gặp nhau cuối năm’ đá xoáy Ngọc Trinh, Ngọc Quyên
Màn song kiếm hợp bích của Táo Kinh tế và Táo Y tế.

Trong khiđó, Táo Giao thông Chí Trung lại “không dại chui vào cái lò xay nghệ sĩđể bị ném đá” như Quang Thắng - Vân Dung, dù anh cũng có phần sánh đôicùng NSƯT Minh Hằng. Được nói sâu nhất, nhiều nhất là Táo Giao thông.Trong vai diễn như được dành riêng cho mình, Chí Trung thỏa sức tunghoành với nhiều cung bậc cảm xúc: từ cười tới khóc, từ hớn hở tới cáugiận. Anh khéo léo lôi ra những câu chuyện nóng năm qua: cháy xe khôngrõ nguyên nhân, quăng lưới bắt xe máy, cấm nhân viên đánh golf, tăng giávé máy bay, tuyển nhầm phi công "đểu", tăng lệ phí xe… Nhân vật Táo Giaothông còn không ngần ngại “kích” Bộ trưởng Đinh La Thăng: “Quan chức đixe bus để nhân dân thấy mình đồng cam cộng khổ. Nhiều nhân viên bảo tôiđi cửa trước cho báo chí chụp ảnh rồi em đón anh cửa sau nhưng tôi điđàng hoàng, đến hết bến. Có điều tôi chỉ đi một lần thôi… Đừng nói vớvẩn, anh trảm tướng ngay. Anh đã trảm mấy tướng rồi đấy”. Tuy nhiên theotiết lộ của Chí Trung, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho phép anh và êkípthoải mái làm, không phải kiêng dè gì cả.

Phần diễn của ChíTrung tái hiện bức tranh toàn cảnh thực trạng giao thông Việt Nam trong năm Mãonhưng quá nghiêng về lối kể lể dài dòng, đặc biệt là phần tranh cãi với Táo Giáodục Minh Hằng về việc đổi giờ làm ảnh hưởng thế nào đến giáo dục. Trường đoạndài hơn một tiếng đồng hồ lại được chọn mở màn khiến khán giả cảm giác mệt mỏi.Mảng được phân cho Minh Hằng không có gì đặc biệt, chỉ sơ qua chuyện bằng giảbằng thật, chuyện xin học cho con, chuyện giáo viên nghỉ dạy vì thu nhập thấp.Phần của Táo Điện lực Thành Trung ít thời lượng nhất nhưng cô đọng, hấp dẫntrong khi vẫn nói được đầy đủ những tồn đọng của ngành điện, từ thua lỗ ngoàingành khiến tăng giá điện, trả lương nhân viên cao gần 8 triệu đồng đến xả lũkhông báo khiến người dân mất trắng hoa màu…

Ngoài ra, các câuchuyện về tài xế xe bus bắt khách hàng quỳ, quan thua bạc hàng chục tỷ… lần lượtđược nhắc tới. Ngay cả quảng cáo máy lọc nước cũng được Ngọc Hoàng Quốc Khánhhọc theo khi lặp lại ba lần: “Công và Dục, hai Táo đầu gấu hàng đầu thiên đình”.Tuy nhiên, câu chuyện về sát thủ Lê Văn Luyện lại bị bỏ qua. “Tôi cứ nghĩ thếnào người viết kịch bản cũng phải đưa vấn đề thời sự này vào nhưng chờ mãi khôngthấy” - anh Đặng Anh Tuấn, 25 tuổi, cho biết.

‘Gặp nhau cuối năm’ đá xoáy Ngọc Trinh, Ngọc Quyên
Táo Điện Thành Trung với khuôn mặt cháy đen vì cháy xe máy trên đường lên thiên đình.

Người xemcũng mong ngóng vào làn gió mới Trấn Thành như thông tin trên báo chínhưng phút chót anh không xuất hiện. Trước đó, đạo diễn Thanh Hải từngchia sẻ: “Táo quân năm nay sẽ có sự tham gia của một nghệ sĩ phía Nam làmột gương mặt rất quen thuộc, từng để lại ấn tượng tốt đẹp trong chươngtrình Cặp đôi hoàn hảo”. Cuối cùng nhân tố mới hóa ra là gương mặt rấtcũ - NSƯT Quốc Anh. Lần đầu tham gia Táo quân, diễn viên kỳ cựu của Nhàhát Chèo Hà Nội vào vai một ông đồng đến từ Sao Kim. Dưới phép thuật củaông đồng, hồn lần lượt nhập về Nam Tào, Bắc Đẩu phán dạy các Táo. Đây lànét khác lạ của chương trình so với mọi năm nhưng không thật sự đặc sắcvà lôi cuốn. Phần lôi cuốn với việc các Táo hát nhạc chế dựa theo nhữngca khúc nổi tiếng: Bến Thượng Hải, Xin lỗi tình yêu, Ly cà phê BanMê, Đường cong, Chia tay hoàng hôn… lại không mới. Sự tung hứng củaNam Tào Xuân Bắc và Bắc Đẩu Công Lý vẫn nhịp nhàng, ăn ý. Đứng cạnh NamTào - Bắc Đẩu, Ngọc Hoàng Quốc Khánh bị lu mờ.

Chương trình diễnra trong ba tiếng. Khi ra khỏi Cung Hữu nghị Hà Nội, nhiều khác giả đã thốt lên“sao dài thế”. Người xem vẫn đông kín các hàng ghế và hai bên lối đi nhưng phầnlớn là được tặng vé, vào tự do sau khi chương trình bắt đầu ít phút. Không còntình trạng khan vé chợ đen như những năm trước.

Sau đêm tổng duyệtđầu tiên tối 13/1, “Gặp nhau cuối năm” tiếp tục diễn ra trong hai ngày 14-15/1để ghi hình. Từ những thước phim này, Đài truyền hình Việt Nam sẽ biên tập thànhchương trình hoàn chỉnh để phát trong đêm giao thừa.


Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.