Mặt loang lổ sạm đen vì chấm axit chữa nám da

Sau khi được nhân viên spa dùng axit loãng chấm trực tiếp lên vùng mặt bị nám da, nữ trung niên đã phải nhập viện vì bỏng da, sẹo lõm.

Sau khi được nhân viên spa dùng axit loãng chấm trực tiếp lên vùng mặt bị nám da, nữ trung niên đã phải nhập viện vì bỏng da, sẹo lõm.

Bác sĩ Vũ Thái Hà, Trưởng Khoa Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc (Bệnh viện Da liễu Trung ương), cho biết cách đây không lâu bệnh viện đã tiếp nhận nữ bệnh nhân hơn 40 tuổi trong tình trạng hai bên má loang lổ mảng thâm nám.

Nữ bệnh nhân cho biết trước đó trên hai gò má và dưới mắt có nhiều vết nám. Dù đã bôi nhiều loại kem và sát dung dịch chanh nhưng nám vẫn mọc ngày càng nhiều. Sau khi nghe quảng cáo về phương pháp trị nám bằng axit tại một spa, chị này đã đến để điều trị.

Sau 3 lần chấm axit bệnh nhân đau rát, phồng rộp, bỏng da... Tuy nhiên, vẫn được nhân viên spa trấn an khi da liền sẹo vết nám sẽ biến mất nên chị phần nào yên tâm. Thế nhưng kết thúc liệu trình điều trị những vết nám chẳng những không hết mà còn loang lổ, thâm đen, lan rộng khắp má tạo thành sẹo lõm.

Vết nám loang lổ với sẹo sâu sau điều trị nám bằng axit

Bác sĩ Hà cho biết tại thời điểm khám kết cấu da bị can thiệp nghiêm trọng, phá vỡ kết cấu thượng bì, da bị sẹo lõm, vết thâm cũng đậm màu hơn bình thường. "Chấm nám da bằng axit làm bóc tách lớp da nhưng đồng thời lại phá huỷ đi kết cấu da, để lại sẹo lõm da khó phục hồi và không tiêu diệt được tận gốc vấn đề về nám da . Thậm chí người bệnh còn nhanh chóng bị lại và nặng hơn"- bác sĩ Hà cảnh báo.

Cũng theo bác sĩ Hà, thời gian qua bệnh viện cũng tiếp nhận khá nhiều bệnh nhân sử dụng kem trộn chứa corticoid chữa nám da, tàn nhang khiến toàn bộ phần da mặt bị bong, tróc. Việc sử dụng các sản phẩm chứa corticoid về lâu dài rất dễ viêm da, teo da, khiến tình trạng sạm da càng nặng, thậm chí khô nám, sần ngứa, nhiễm trùng da, thậm chí có nguy cơ bị ung thư da.

Theo NLĐ


axit

nám da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.